โจ๋ 21 เขียนผนังสั่งลา “ไม่ขอเกณฑ์ทหาร” แม่เผยลางตาทวดเข้าฝันรับวิญญาณลูก (คลิป)

13 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายสรศักดิ์ สุขล้ำ หรือ เทิด อายุ 21 ปี ชาวอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ หลังทราบว่าเจ้าตัวตัดสินใจใช้เชือกผูกคอตัวเอง ภายในบ้านหลังใหม่ยังสร้างไม่เสร็จ ความสูงของขื่อถึงพื้นประมาณ 4 เมตร

368067

โดยสภาพศพร่างนั่งงอเข่าติดกับพื้น บริเวณลำคอมีรอยเขียวช้ำเป็นรอยเชือก ลิ้นจุปากเลือดไหลออกทางจมูกไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ ตามร่างกายมีรอยสักบริเวณต้นแขนด้านขวา และมีรอยสักบริเวณหน้าอกถึงท้องด้านซ้ายเป็นรูปปลา กว่าจะพบศพส่งกลิ่นเหม็นแล้ว คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน เพราะศพกลิ่นเหม็นโชย

274259778376

ทั้งนี้กำแพงบ้านที่เกิดเหตุ ยังมีข้อความสั่งลา โดยใช้ก้อนถ่านเขียนว่า “เกณฑ์ทหารเทิดไม่เกณฑ์” แต่วันนี้ทางญาติ ๆ ได้ลบข้อความออกไปแล้ว

940920

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกบ จิตรบุญมี เพื่อนบ้าน ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ช่วงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 12 ก.ค.63 ตนเดินเข้ามาเล่นบ้านคุณตาพล ได้นั่งคุยกันสักพัก สังเกตเห็นเชือกผูกติดกับขื่อ จังหวะนั้นเดินเข้าทางหลังบ้านพบศพอยู่ในสภาพขึ้นอืด ท่านั่งคุกเข่า มือกาง บริเวณลำคอมีเชือกผูกติดอยู่กับขื่อกลางบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นโชย

cg1

ทั้งนี้ตนตกใจได้วิ่งออกมาเรียกลุงพล พร้อมกับแจ้งว่าน้องเทิดผูกคอตาย ญาติ ๆ ก็ต่างพากันมาดูศพของน้องเทิด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 2 วันแล้ว เพราะศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบ้าน

626862

นางกุลจิรา สุขล้ำ แม่น้องเทิด เล่าว่า ตนมีลูก 3 คน น้องเทิดเป็นลูกชายคนสุดท้อง พอตนทราบข่าวก็ตกใจเป็นอย่างมาก คิดไม่ถึงมาก่อนเลยว่าลูกจะมาจบชีวิตลงแบบนี้ น้องเขาเป็นคนขี้น้อยใจ และก่อนน้องจะเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ 3 วัน ตนฝันเห็นตาทวดและยายทวดที่เสียชีวิตไปแล้ว ในฝันได้มาหา ตนถามว่าพ่อมาทำไม ทางตาทวดบอกว่า เขาปล่อยพ่อมา เดี๋ยวก็กลับ อาจจะเป็นลางสังหรณ์ก็เป็นได้ น้องเขาเป็นคนเก็บกด ซึมเศร้า เราพูดอะไรนิด ๆ หน่อย ๆ ก็เก็บไปคิด

cg2_1

ส่วนเรื่องเขียนข้อความด้วยถ่านบริเวณฝาผนังหน้าบ้าน เชื่อว่าเป็นลายมือของลูกเทิด ที่เขียนข้อความ เป็นการเขียนประชดก็เป็นได้ เพราะก่อนหน้านั้นตนได้พาน้องเทิดไปสมัครทหารเกณฑ์กับทางสัสดีที่ภูเขียวมาแล้ว รอตรวจร่างกายที่จะมีการคัดเลือกทหารเกณฑ์ในวันที่ 27 ก.ค.63 แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน ตนก็ไม่ติดใจในการตายของลูกชายในครั้งนี้ และแม่หวังดีกับลูกมาโดยตลอด 

590594

อย่างไรก็ตาม ญาติ ๆ จะนำศพไปทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 15 ก.ค.63 ณ เมรุป่าช้าบ้านกวางโจน ตำบลกวางโจน อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส