เห็นด้วย 100% "อาร์ต อารยา" พร้อมรับ พ.ร.บ.คู่ชีวิต! แม้จะได้เรื่องที่อยากได้ไม่ครบ

13 ก.ค. 63

อาร์ต อารยา แฟชั่นสไตล์ลิสต์สาวสองตัวแม่ของเมืองไทย ตอบแบบไม่คิดเลยว่า เห็นด้วย 100% ที่จะให้มี พรบ.คู่ชีวิต เพราะตั้งแต่เด็กจนโตรู้สึกไม่เท่าเทียม ถูกมองเป็นเพศที่ประหลาดมาตลอด พอโตขึ้นมีโอกาสได้เห็นสังคมอื่นๆ ที่ไม่ใช่ประเทศไทย ที่ให้ความเท่าเทียมกันเพศทางเลือกสามารถจดทะเบียนสมรสได้ ตนก็ยังคิดมาตลอดว่าเมื่อไหร่ที่ไทยจะมีบ้าง

6-untitled-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “อาร์ต อารยา” เห็นด้วย 100% พร้อมรับ พรบ. คู่ชีวิต
- “เจินเจิน บุญสูงเนิน” วอนกลุ่ม lgbt อย่าทะเลาะกัน ขอให้รับ พรบ.คู่ชีวิตไปก่อน ค่อยแก้ไขทีหลัง
- "ม้า อรนภา" ทัวร์ลงอีกแล้วหลังสับ พ.ร.บ.คู่ชีวิต เพ้อเจ้อ!! เลี้ยงผู้ชาย เลิกกันก็ไม่เหลืออะไร
- ส่อง 9 สาระสำคัญของร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต แต่งงานไม่จำกัดเพศ

มาวันนี้ พรบ.คู่ชีวิตได้ถูกหยิบยกขึ้นมา ตนก็ดีใจมากๆ พร้อมสนับสนุนในทุกทาง ก่อนหน้านี้ก็มีให้กลุ่ม LGBT กรอกแบบสอบถาม ตนก็รีบทำทันที ซึ่งถึงแม้ตนจะไม่ได้มีส่วนร่วมในการผลักดัน พรบ.คู่ชีวิต แต่ตลอดเวลาที่ตนไปเป็นครูสอนเยาวชนรุ่นใหม่ กลุ่มผู้สูงวัย ตนก็พยายามสอดแทรกเรื่องนี้เข้าไปด้วยเสมอ กับการให้ทุกคนเห็นค่ากลุ่ม LGBT เป็นมนุษย์คนหนึ่ง มีความเท่าเทียมกับเพศหญิงและชาย

3-untitled-1

ในส่วนของคนบางกลุ่มที่ต่อต้านนั้น ตนมองว่า เราควรจะไปกันทีละสเตป เราก้าวไป 1 ก้าว ดีกว่าไม่ก้าวเลย ตอนนี้ได้เท่านี้ ในอนาคตอาจจะได้มากกว่านี้ก็ได้ เพราะฉะนั้นตนถึงเห็นด้วย 100% แม้จะได้เรื่องที่อยากได้ไม่ครบ แต่ถ้ามันทำให้เราได้ใช้ชีวิตคู่กับคนที่เราเลือก แล้วมีผลทางกฎหมายเท่าเทียมกับมนุษย์คนอื่นทั่วไป สำหรับตน ตนว่าเพียงพอแล้ว

เมื่อถามว่า พรบ.คู่ชีวิตฉบับนี้ หลายคนซีเรียสกับข้อที่ไม่สามารถใช้สวัสดิการของภาครัฐได้เหมือนกับคู่ชาย-หญิง อาร์ต ตอบทันควันว่า ไม่แคร์ ! เพราะคนทำงานก็ต้องมีประกันสังคม หรือแม้แต่ประกันชีวิต ตนมองว่าคู่ชายจริงหญิงแท้เอง ก็ต้องดูแลตัวเองได้ ไม่ใช่หวังพึ่งฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ในยุคนี้แล้วทุกคนต้องยืนบนขาตัวเองได้

1-messageimage_1594560944443

"ก่อนหน้านี้ตนก็เคยอยากจะควงแฟนหนุ่มชาวต่างชาติไปจดทะเบียนสมรสที่ต่างประเทศ แต่ก็ทำใจไม่ได้ เพราะชอบใช้ชีวิตที่ประเทศไทย แต่ในเมื่อตอนนี้ที่ไทยกำลังจะมี พรบ.คู่ชีวิตแล้ว ตนจึงสนับสนุนและไม่ต่อต้าน รอวันที่มีผลบังคับใช้ก็จะพากันไปจดทะเบียนสมรสทันที".

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส