ชาวบ้านร้องสอบ พระยืนแช่บิณฑบาต สาย ๆ โยมซิ่งรถมารับ

13 ก.ค. 63

ร้องตรวจสอบพระ "ยืนแช่รับบาตร" ตั้งแต่ไก่โห่ ช่วงสาย ๆ หอบของเป็นกระสอบขึ้นรถญาติโยม

ประชาชนในพื้นที่ตลาดเทศบาลเมืองชัยนาท แจ้งมายังทีมข่าวถึงพฤติกรรมที่ชาวพุทธเห็นแล้วดูจะไม่สบายใจ
คือ ทุกเช้าจะมีภาพของชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ 2 รูป ยืนอุ้มบาตรลักษณะเป็นการรอรับข้าวของและอาหารจากชาวบ้าน อยู่ที่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองชัยนาท ริมถนนคงธรรม ในตัวเมืองชัยนาท

ซึ่งชายทั้ง 2คน จะมีถังขนาดใหญ่วางอยู่บนรถเข็น
ข้าง ๆ กันก็จะมีกระสอบปุ๋ยที่เตรียมมาใส่ข้าวของเพื่อนำกลับไป ซึ่งเมื่อมีคนตักบาตรแล้ว พระสงฆ์ทั้ง 2 รูป ก็จะนำข้าวของใส่ลงถังและกระสอบปุ๋ย เมื่อกระสอบใดเต็มก็จะมีชายแต่ตัวด้วยชุดปกติมาทยอยนำไปขึ้นรถ ซึ่งในแต่ละวันชาวบ้านบอกว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 2-3 กระสอบซึ่งผิดวิสัยของการบิณฑบาต ที่มีบัญญัติให้เดินเพื่อโปรดสัตว์และรับบาตรเพียงแต่พอฉัน แต่จากที่พบทั้ง 2 คนจะรอรับข้าวของจนเวลาประมาณ 08.00น. ซึ่งจะมีรถกระบะส่วนตัวมารับเพื่อนำรถเข็นถังและกระสอบบรรจุอาหารและสิ่งของขึ้นรถไปจำนวนมาก

โดยชายแต่งกายคล้ายพระทั้ง 2 คนจะนั่งไปกับรถคันดังกล่าว ชายที่มารับจะรีบขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว
ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบด้วยว่าชายทั้ง 2 คนเป็นพระจริงหรือพระปลอม และข้าวของที่ได้ไปจำนวนมากทุกวันเอาไปทำอะไร เอาไปขายหรือทำอะไรที่ผิดวัตถุประสงค์ของการตักบาตรหรือไม่


ทั้งนี้ พื้นที่บริเวณดังกล่าวเคยมีผู้มาทำพฤติกรรมลักษณะนี้และถูก พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท สั่งจัดระเบียบมาแล้วเพราะพระสงฆ์ต้องเดินบิณฑบาต เอาไปแต่พออิ่ม ไม่ควรยืนแช่ ซึ่งเจ้าคณะจังหวัดชัยนาทปรารภไว้ชัดเจนว่า ทำแบบนี้ไม่ได้เพราะไม่เหมาะสม

เบื้องต้นได้สั่งการให้ผู้รับผิดชอบทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เพื่อทำการแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสมต่อไป

6666

1594613932122

1594614100939

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ