อาลั่นไม่ฆ่าน้องกานต์หวังเงินประกัน 1 แสน เจอพิรุธศพโผล่ในจุดเคยค้นแล้ว (คลิป)

12 ก.ค. 63

จากกรณี ด.ช.อนวัช นนธิจันทร์ หรือ น้องกานต์ วัย 6 ขวบ นักเรียนอนุบาล 3 รร.วัดโป่งแรด หายตัวออกจากบ้าน หมู่ 2 บ้านโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมือง จันทบุรี ตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 4 ก.ค. 63 ผู้ปกครองพร้อมผู้นำชุมชนและเพื่อนบ้าน ช่วยกันออกตามหามาตลอด 2 คืน กระทั่งพบศพอยู่ในสวนยางห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร

581657

ร่างของน้องกานต์เหลือเพียงท่อนบน ส่วนท่อนล่างช่วงเอว-ท่อนขาหายไป ใกล้กันพบเสื้อยืดสีแดงและกางเกงขาสั้น ตกอยู่ห่างจากศพ ประมาณ 30 เมตร ส่วนชิ้นส่วนอวัยวะที่หายไปยังไม่พบ โดยญาติได้จัดงานศพและทำพิธีฌาปนกิจเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. 63

426979

เวลา 07.00 น. ที่วัดโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมืองจันทบุรี ญาติน้องกานต์ นายสุขุม สาทิพย์จันทร์, น.ส.กิ่งแก้ว ดอนเมือง พ่อและแม่ นายสุทธิเกียรติ นนธิจันทร์ อา ทำพิธีเก็บกระดูกและทำบุญอัฐิโดยพระสงฆ์จำนวน 4 รูป บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย

210769

นายสุขุม สาทิพย์จันทร์ พ่อน้องกานต์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกสอบปากคำเพิ่มกว่า 4 ชั่วโมง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี เพราะต้องรอผลตรวจจากทางแพทย์ ส่วนเรื่องการหาชิ้นส่วนที่เหลือของน้องกานต์นั้น ทางอาของน้องกานต์จะเป็นผู้ดำเนินการต่อ เพราะตนต้องกลับไปทำงานที่จังหวัดตาก และจะกลับมาอีกครั้งเพื่อทำบุญเมื่อครบ 100 วัน

818827

โดยกรณีที่น้องกานต์ชอบดูไก่และเป็ด เป็นเพราะตนเลี้ยงไก่ ลูกเคยเห็นตั้งแต่เด็ก ส่วนที่บ้านน้องกานต์อาจดูเป็นเด็กเงียบ ๆ แต่ถ้าสนิทจะพูดมาก ส่วนที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่าน้องกานต์ชอบไปพูดคุยด้วยนั้น อาจจะเป็นเพราะเล่นแล้วถูกคอกัน น้องกานต์สนิทกับสุนัขทั้ง 2 ตัว โดยเฉพาะเจ้าน้ำตาล และเจ้าโอวัลติน เพราะเล่นกันมาตั้งแต่ยังเล็ก

319193

ด้านนายอาร์ม ลูกชายของนายจ้างอาน้องกานต์ เปิดคลิปที่ตัวเองถ่ายน้องกานต์ไว้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิถุนายน บริเวณสวนมังคุดหลังบ้าน โดยในคลิปนายอาร์มถามน้องกานต์ว่า ถ้าเจองูทำไง แต่น้องกานต์ไม่ตอบ ถามกลับว่า ถ่ายทำไม และพูดคุยเล่นกัน ซึ่งน้องกานต์เป็นเด็กที่ร่าเริง ช่างคุย

cg

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม่น้องกานต์โต้ทิ้งลูก เผยพ่อไม่ยอมให้ เปิดชีวิตหดหู่มีหมา-ตุ๊กตาตะนอยเป็นเพื่อน

ทั้งนี้ น้องกานต์มักจะชอบเล่นที่บ้านร้าง โดยมีสุนัข 2 ตัว เป็นเพื่อนคู่ใจ น้องกานต์มักจะเดินเข้ามาในตึกรังนก ซึ่งเป็นตึกร้าง ซึ่งห่างออกไปประมาณ 300 เมตร อีกทั้งชอบเล่นกับเป็ดและไก่ เคยไปบอกชาวบ้านว่าอยากได้เป็ด 2 ตัวไปเลี้ยง แต่ชาวบ้านไม่ให้

933438

นอกจากนี้ เจ้าหน้าเข้าไปตรวจสอบบริเวณที่จุดพบศพ และบ้านของน้องกานต์ พร้อมการเก็บมีดทำครัวไปตรวจสอบอีกครั้ง

863255

หลักฐานประกอบตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. 63 และ 11 ก.ค. 63 ได้แก่ ตุ๊กตามดตะนอย มีดทำครัว 4 เล่มา เสื้อผ้าน้องกานต์ และตรวจบ่อเกรอะ

620351

โดยไทม์ไลน์ของน้องกานต์ ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 63 เวลา 20.00 น. นอนหลับอยู่ในเต็นท์นอนที่หน้าบ้าน จากนั้นวันที่ 4 ก.ค. 63 อาของน้องกานต์ตื่นมาไม่เห็นน้องกานต์ และออกตามหา จนวันที่ 6 ก.ค. 63 เวลา 08.10 น. พบเป็นศพ

492999

ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านที่เลี้ยงไก่ชนกว่า 30 ตัว ห่างจากบ้านน้องกานต์ประมาณ 400 เมตร นางสาววันวิสา สุวรรณดี อายุ 19 ปี แฟนของเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเคยเจอน้องกานต์มาที่บ้าน 2 ครั้ง ครั้งแรกประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนน้องกานต์หายตัว เวลา 06.00 น. ตนกับแฟนตื่นนอนเปิดประตูบ้านออกมาเห็นน้องกานต์มาคนเดียว ไม่ได้ถือตุ๊กตามาด้วย ยืนดูไก่อยู่ข้างบ้าน ตนตกใจมาก เพราะไม่เคยมีเด็กมายืนแบบนี้

867062

ตนถามน้องกานต์ว่ามาทำไม เจ้าตัวบอกว่ามาตามหาสุนัข ซึ่งตนก็บอกว่าไม่เห็นผ่านมาทางนี้ จากนั้นน้องกานต์ก็ยืนดูแฟนตนเช็ดหน้าไก่ พร้อมถามเรื่องไก่ จนเวลาประมาณ 06.30 น. พวกตนต้องไปทำงาน จึงบอกให้แฟนขับรถจักรยานยนต์ไปส่งน้องกานต์ที่บ้าน เพราะสงสารเห็นว่าเป็นเด็กตัวเล็กไม่น่าจะเดินได้ไกล แฟนกลับมาเล่าให้ฟังว่าบ้านน้องกานต์ยังไม่มีคนตื่น ไปเคาะที่หน้าต่างก็ไม่มีเสียงตอบรับ

จนครั้งที่ 2 เมื่อประมาณ 5 วันก่อนน้องกานต์หายตัวไป เวลาประมาณ 06.00 น. น้องกานต์มายืนอยู่หน้าบ้านพร้อมสุนัข 2 ตัว แต่วันนั้นตนตื่นสาย แฟนตนจึงบอกให้น้องกานต์เดินกลับบ้านเอง ทุกครั้งที่บอกให้กลับบ้านน้องกานต์มีท่าทีอิดออดเหมือนไม่อยากกลับ ตนก็ไม่ทราบว่าที่บ้านเป็นอย่างไร

442017

นายสมมิตร เจริญสิทธิ์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ตนเคยเห็นน้องกานต์ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ช่วงแรกเจ้าตัวมาเล่นในสวนขณะที่อากำลังเก็บมังคุด และเล่นน้ำในร่องน้ำกับเด็กผู้หญิงตัวเล็ก คาดว่าน่าจะเป็นลูกสาวอา จนช่วงหลังสังเกตว่าน้องกานต์มักจะมาเดินเล่นคนเดียว มีสุนัข 2 ตัวตามตลอด ซึ่งน้องกานต์เป็นเด็กช่างคุย

กระทั่งครั้งสุดท้ายที่ตนเจอคือวันที่ 30 มิ.ย. 63 เวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่ตนเปิดประตูออกมาจากบ้าน เห็นน้องกานต์เดินถือไม้ไผ่ผ่านหน้าบ้าน ตนจึงตะโกนถามว่าจะไปไหน เจ้าตัวไม่รู้ว่าเป็นตนจึงวิ่งไปหลบที่ข้างต้นสละหน้าบ้าน ตนจึงเดินตามไปดู น้องกานต์พูดกับตนว่า "อ้าว ลุงนี่เอง ไม่รู้ว่าบ้านอยู่ตรงนี้" ตนจึงชวนน้องกานต์เข้ามาในบ้าน และแบ่งสละให้น้องกานต์ 1 พวง จนเวลาประมาณ 08.00 น. ก็ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปส่งน้องกานต์ให้ลงที่สวนตน ซึ่งอยู่ติดกับบ้านน้องกานต์

321383

ส่วนข้อพิรุธการพบสิ่งของ คือระยะทางอยู่ห่างจากบ้านออกไปคนละทิศ โดยจุดพบศพห่างจากบ้าน 200 เมตร ห่างออกไปจากจุดพบศพอีก 3 เมตร พบผ้าแดง ห่างไป 2 เมตร พบเสื้อสีแดง ห่างไป 20 เมตร พบกางเกง 

438722

นายบรรยง อตัญที อายุ 58 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 กล่าวว่า วันที่ 5 ก.ค. 63 ตนทราบข่าวว่าน้องกานต์หายตัวไป จึงรวมตัวกับชาวบ้านไม่ต่ำกว่า 20 คนช่วยออกตามหา นัดพร้อมกันที่บ้านอาของน้องกานต์ ในเวลา 09.30 น. และมีอีกทีมเดินคนหาจากศาลากลางหมู่บ้าน จนเดินมาเจอกันกลางสวน เน้นดูตามคลอง และร่องน้ำ รวมถึงสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ รัศมีในการค้นหาตั้งแต่เช้าถึงเย็นรวม 500 เมตร แต่ไม่พบน้องกานต์

569428

โดยจุดที่พบศพ ตนก็เคยเดินผ่าน ซึ่งขณะนั้นตนเดินกลางสวนยางพารา เป็นร่องกลางระหว่างจุดที่พบศพกับพบกางเกง และพยายามมองหา 2 ข้างทาง รวมถึงดมกลิ่น แต่ก็ไม่พบ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านไม่ต่ำกว่า 15 คน ทั้งเดินค้นหาและผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 6 ก.ค. 63 ทราบข่าวว่าพบศพที่สวนยางพาราจุดที่ตนเดินผ่าน รู้สึกแปลกใจมาก ยังพูดคุยกับชุดค้นหาด้วยกันว่าเป็นไปได้อย่างไร เพราะเคยเดินแล้วแต่มองไม่เห็น

753886

ด้านนายสุทธิเกียรติ นนธิจันทร์ อาของน้องกานต์ กล่าวถึงกรณีเงินประกันของโรงเรียน ระบุว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 63 ตนไปสมัครเรียนชั้นอนุบาล 3 ให้น้องกานต์ ซึ่งทางครูประจำชั้นระบุว่ามีค่าประกันอุบัติเหตุด้วย 270 บาท จะทำให้หลานหรือไม่ ตนจึงตอบตกลงและจ่ายเงิน โดยเป็นคนเซ็นรับผลประโยชน์เอง เนื่องจากในสูติบัตรน้องกานต์มีชื่อเป็นลูกของตนตามกฎหมาย เพราะช่วงที่คลอดพี่ชายของตน พ่อของน้องกานต์ไม่มีบัตรประชาชน

152804

ส่วนรายละเอียดเรื่องผลประโยชน์การรับเงิน ตนไม่ทราบ กระทั่งน้องกานต์เสียชีวิต ตนจึงโทรศัพท์ไปสอบถามครูประจำชั้น เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 63 ว่ากรณีดังกล่าวเข้าหลักเกณฑ์หรือไม่ เนื่องจากตนต้องการเงินมาจัดงานศพให้หลาน ทางโรงเรียนระบุว่าต้องรอความชัดเจนทางคดีก่อน และต้องให้แม่น้องกานต์เซ็นยินยอม ซึ่งก็ทราบว่าแม่น้องกานต์เข้าไปเซ็นมอบอำนาจให้ตนแล้ว

นายสุทธิเกียรติ ยืนยันว่า "เรื่องเงินประกันไม่ได้เกี่ยวกับคดี และตนก็ไม่ได้ฆ่าหลานเพื่อต้องการเงิน หากคิดจะฆ่าจริง ตนฆ่าลูกตัวเองไม่ดีกว่าหรือ เพราะลูกตนก็มีประกันที่โรงเรียนเช่นเดียวกัน"

เหตุผลที่ตนทำประกันให้หลาน เพราะกลัวว่าหลานจะเกิดอุบัติเหตุ เช่น รถชนเวลาไปตลาด หรือเวลาไปส่งที่โรงเรียน ซึ่งตนจะไม่มีเงินมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล ไม่ได้หวังผลอย่างอื่น หากได้เงินมาตนก็จะเอาไปจ่ายหนี้นายจ้างที่ยืมมาจัดงานศพ ยอดน่าจะเกือบ 100,000 บาท หากเงินเหลือจะเก็บไว้ทำบุญ 100 วัน และพิธีลอยอังคาร ซึ่งพ่อน้องกานต์ให้ตนดูแลทุกอย่าง

375040

นางสุนี ปริ่มผล อายุ 56 ปี อดีตนายจ้างพ่อแม่น้องกานต์ เปิดเผยว่า เมื่อก่อนพ่อกับแม่น้องกานต์ทำงานรับจ้างเก็บขี้ยางพาราที่สวนตน ช่วงที่น้องกานต์พักอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านพักคนงานหลังบ้านตน น้องกานต์เป็นเด็กน่ารัก ว่านอนสอนง่าย กระทั่งพ่อกับแม่น้องกานต์เลิกกันช่วงอายุ 3 ปีครึ่ง น้องกานต์ก็ยังอยู่กับพ่อที่บ้านตน จนช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2562 พ่อน้องกานต์ก็พาไปฝากไว้กับอา เพราะพ่อมีเมียใหม่ ต้องย้ายไปอยู่ที่จังหวัดตาก

ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านเคยเห็นน้องกานต์ถือขวดน้ำแดงคาดว่าเอามาจากศาลพระภูมินั้น ตนก็ไม่มั่นใจ แต่ตอนที่อยู่กับตน ทุกวันพระตนจะตั้งน้ำแดงที่ศาลพระภูมิหน้าบ้าน และบอกให้น้องกานต์ไปไหว้ลา หยิบมากินได้ ซึ่งก็อาจเป็นความเข้าใจของเด็กที่คิดว่าน้ำแดงจากศาลสามารถหยิบมากินได้ตามปกติ ทั้งนี้ ช่วงที่น้องกานต์อยู่บ้านตน เจ้าตัวไม่เคยเดินไปไหนไกล ตั้งแต่ทราบข่าวตนเสียใจมาก ร้องไห้และเครียดจนนอนไม่หลับ ต้องพยายามคุมสติตัวเอง ซึ่งตนไม่ได้ไปร่วมงานศพน้องกานต์เพราะโกรธพ่อน้องกานต์เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

106635

ด้านนางจันทนา นนธิจันทร์ อาสะใภ้น้องกานต์ กล่าวว่า ตุ๊กตามดตะนอยสีดำ เป็นของน้องฟ้า ลูกสาวของตนวัย 4 ขวบ แต่ปกติน้องกานต์กับน้องฟ้าจะเล่นด้วยกัน และผลัดกันเล่นตุ๊กตาตัวดังกล่าว ตนไม่เห็นตุ๊กตาตะนอยดำประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนน้องกานต์จะหายตัวไป ไม่มั่นใจว่าน้องกานต์นำไปทิ้งไว้ที่ศาลพระภูมิก่อนจะหายตัวหรือไม่

ทั้งนี้ ปกติน้องกานต์จะสนิทกับสุนัขทั้งเจ้าน้ำตาล และโอวัลติน เพราะเห็นสุนัขทั้ง 2 ตัวมาตั้งแต่สุนัขอายุ 1-2 เดือน จนตอนนี้อายุ 1 ปีเศษ โดยเจ้าน้ำตาลจะนอนในเต็นท์กับน้องกานต์ทุกคืน ส่วนเจ้าโอวัลตินจะนอนหน้าบ้าน

946185

อย่างไรก็ตาม ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้ที่เลี้ยงดูและส่งเสียน้องกานต์คือพ่อ ให้เงินผ่านอาครั้งสุดท้ายวันที่ 8 มิ.ย. 63 จำนวน 4,000 บาท แม่ของน้องกานต์ ให้เดือนละ 500 บาท ส่วนอาของน้องกานต์ออกค่าใช้จ่ายอาหารและให้ที่พัก ให้ค่าขนมวันละ 20 บาทไปโรงเรียน

540606

สิ่งของที่ครอบครัวน้องกานต์มีเหลืออยู่ รูปถ่ายและคลิปวิดีโอของน้องกานต์ พ่อมีเพียงวิดีโอ แม่มีรูปถ่าย ส่วนอาที่เลี้ยงดู มีทั้งรูปถ่ายและวิดีโอของน้องกานต์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส