"เทวัญ" สั่งแบน "ช่องส่องผี" ห้ามถ่ายทำรายการทุกวัดทั่วประเทศ

12 ก.ค. 63

“เทวัญ” จี้ถอดรายการ "ช่องส่องผี" สั่งทุกวัดทั่วประเทศไม่อนุญาตให้ถ่ายทำรายการอีกต่อไป

วันนี้ (12 ก.ค.) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณี "ช่องส่องผี" ซึ่งมีพิธีกร 3 คน คือนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย น.ส.สุรประภา หิรัญปุณญะโชติ หรือ อ.เรนนี่ และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทวีโชติ ดำเนินรายการ มากล่าวลบหลู่ย่าโม จนสร้างความไม่พอใจให้กับชาวโคราชเป็นอย่างมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดราม่าช่องส่องผี
พ่อเมืองโคราช เผย "ช่องส่องผี" ติดต่อขอขมาย่าโม 19 ก.ค.นี้

ชาวโคราชจี้ เรนนี่-ช่องส่องผี มาขอขมา "ย่าโม-ย่าเหลือ" กลางทุ่งสัมฤทธิ์
งานเข้า “เรนนี่” หมิ่นย่าโมชี้เป็นเมียหลวง ลูกบุญธรรมเป็นเมียน้อย ศิลปินพื้นบ้านฉะเพ้อเจ้อ
รมต. สั่งสอบ "ช่องส่องผี" บิดเบือนปวศ.ย่าโม - ชาวโคราชเดือด ผวจ.จ่อเอาผิด

โคราชเดือด! 'ช่องส่องผี' หมิ่น 'ย่าโม-ย่าเหลือ' ประสานทายาทแจ้งความหมิ่นประมาท

ซึ่งขณะนี้ก็ทราบว่าทางทีมงานรายการดังกล่าว ได้แจ้งความประสงค์จะมาทำพิธีขอขมา ตนเองก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะคนเราถ้าสำนึกผิดไปแล้ว เชื่อว่าชาวโคราชก็พร้อมที่จะให้อภัย

แต่ในเรื่องของคดีความ ที่มีสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.นครราชสีมา ไปแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นั้น ก็ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย เพราะการมาบิดเบือนประวัติศาสตร์นั้นก็มีความผิดอยู่แล้ว และทราบข่าวว่า รายการนี้ยังไปบิดเบือนประวัติศาสตร์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และสุนทรภู่อีกด้วย

ดังนั้นเรื่องนี้ต้องเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กสทช. หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องเข้าไปดูเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นมาอีก เพราะว่าหากปล่อยปละละเลยให้มีรายการลักษณะเช่นนี้ ไปบิดเบือนประวัติศาสตร์ตามอำเภอใจให้คนดูหลงเชื่อ จะส่งผลไม่ดีต่อประเทศชาติแน่นอน

ขณะเดียวกันในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนา ที่ตนเองกำกับดูแลอยู่ ขณะนี้ก็ได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาทุกจังหวัดแล้วว่า หากมีรายการลักษณะเช่นนี้ ไปขอถ่ายทำในวัดต่างๆ ก็ขอให้ชี้แจงรายละเอียดให้ชัดเจน และขอให้พิจารณาให้ดีก่อนอนุญาต หากมาถ่ายทำเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว หรือส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือเต็มที่ แต่หากมาถ่ายทำแล้วไปบิดเบือนประวัติศาสตร์ และมีการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด ก็ให้พิจารณาว่าไม่อนุญาตให้ถ่ายทำเด็ดขาด

นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยังกรมศิลปากร เพื่อให้ดูในข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ ไม่ให้มีใครมาบิดเบือนได้ในภายหลัง และฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวไทยด้วยว่า เมื่อดูรายการลักษณะนี้แล้ว ก็ขอให้ใช้วิจารณญาณในการดูด้วย อย่าเชื่อเสียทั้งหมด ซึ่งเชื่อว่าหลายคนก็คงจะรู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ