พิสูจน์จะจะ เส้นทาง 1.2 กม. ที่สงสัยชมพู่เดินไปตาย เจอผาสูงต้องเด็กบินได้เท่านั้น (คลิป)

12 ก.ค. 63

วันที่ 11 ก.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ทดลองเดินขึ้นภูเหล็กไฟ หลังจากข้อมูลจากหัวหน้าอุทยานเเห่งชาติภูผายล ระบุระยะทางจากบ้านน้องชมพู่ ไปยังจุดที่พบศพ หากวัดเส้นตรงจากจีพีเอส 1.2 กิโลเมตร

200338

ทีมข่าวจึงทดลองเดินเป็นเส้นตรงว่าสามารถเดินได้หรือไม่ เพื่อเขื่อมโยงกับที่น้องชมพู่จะเดินขึ้นเขาไปเสียชีวิตเอง โดยนางจำลอง แดนกาไสย ชาวบ้านกกกอกเป็นผู้อาสานำทางให้

615148

ทีมข่าวเริ่มเดินออกจากบ้านน้องชมพู่ เวลา 17.00 น. ผ่านไร่มันสำปะหลังของนางจำลอง ถึงตีนภูเหล็กไฟ สภาพพื้นที่เป็นดินทรายสลับกับโขดหิน มีต้นเพชร ต้นหญ้าขึ้นรก ทำให้ยากลำบากต่อการเดิน เมื่อเดินเป็นเส้นตรง สลับกับลัดเลาะแนวป่าระยะทางวัดจากจีพีเอส 500 เมตร เจอผาหินและโขดหิน ความสูงประมาณ 5 เมตร ซึ่งทีมข่าวต้องเดินอ้อม

765603

หลังจากเดินอ้อมผาหินเเรก ระยะทางประมาณ 30 เมตร จึงเดินเป็นเส้นตรงต่อได้ สภาพพื้นที่หลังจากพ้นผาหินแรก พื้นที่ลาดชันมากขึ้น มีหินมากขึ้น เมื่อเดินเป็นเส้นตรงขึ้นไป 50 เมตร พบโขดหินขนาดใหญ่ ความสูงประมาณ 10 เมตร ทีมข่าวเดินลัดเลาะอ้อมโขดหิน

265260

ซึ่งหลังจากเดินลัดเลาะผาหิน ระยะทาง 50 เมตร จึงเดินเป็นเส้นตรงต่อได้ งสภาพพื้นที่หลังจากผ่านผาหินที่ 2 เป็นทางลาดชัน สลับกับโขดหินเป็นจำนวนมาก ต้นหญ้าต้นเพชรขึ้นรก ซึ่งจุดที่ทีมข่าวเดินขึ้นวันนี้ยังไม่ถึงครึ่งทางจุดที่พบศพ

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส