ลุงพลหลั่งน้ำตาอยากบวชตลอดชีวิต ซึ้งคนให้กำลังใจ พ่อค้านขอกลับมาดูลูกเมีย (คลิป)

12 ก.ค. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. ขณะที่ลุงพลถูกตั้งเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตของน้องชมพู่หรือไม่นั้น

330201

วันที่ 11 ก.ค. 63 ที่บ้านของนายไชย์พล วิภา ลุงน้องชมพู่ มีญาติเดินทางมาเยี่ยมจำนวนมาก เมื่อรถจอดที่หน้าบ้านตั้งแต่ช่วงเช้า ญาติลุงพลก็วิ่งเข้ากอดทันที โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างร้องไห้ออกมา จากนั้นได้มีการร่วมรับประทานอาหาร ซึ่งญาติลุงพลต่างทีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส่

445679

นางลำไย วิภา อาของลุงพล เปิดเผยว่า ตนเองเลี้ยงลุงพลมาตั้งแต่เด็ก เห็นเป็นข่าวก็อยากมาให้กำลังใจหลาน ส่วนตัวยังไม่มีโอกาสมาที่นี่ อีกทั้งตั้งแต่เป็นข่าวก็ยังไม่ได้มา เพราะกลัววุ่นวาย ซึ่งวันนี้ตัดสินใจมาตนเองมั่นใจเต็ม 100% ว่าลุงพลไม่ได้ก่อเหตุ ยืนยันได้ว่าลุงพลเป็นแบบที่เห็นผ่านสื่อฯ คือนิสัยดี ทั้งนี้ ตนเสียใจที่หลานต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ และวันนี้ก็ดีใจที่ได้มาเจอกันแล้ว

961417

นายบุญมา วิภา อาของลุงพล เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาวันนี้ก็มาให้กำลังใจ ให้ลุงพลผ่านพ้นเรื่องที่กำลังเจอ ส่วนตัวยังมั่นใจว่าหลานไม่ได้เป็นคนก่อเหตุ ที่ผ่านมาเห็นข่าวก็ยอมรับว่าเป็นห่วง ตนเองไม่เคยเดินทางมาที่นี่ เห็นภาพข่าวก็คิดว่าบ้านจะสร้างเสร็จสวยงาม ไม่คิดว่าจะเป็นลักษณะนี้ ซึ่งหากใครมองว่าจะซุกซ่อนอะไรไว้ที่นี่ได้ ตนคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ ไม่รู้จะเอาไปซ้อนไว้จุดไหน

941952

ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณหมอปลาที่จะช่วยเรื่องการประกันตัว และเห็นคุณค่าของคนดี ๆ ก่อนหน้านี้กลุ่มญาติก็คุยกัน คิดว่าจะประกันตัวลุงพล หากถูกจับ พร้อมยืนยันหากทำผิดก็ไม่เข้าข้าง

193794

หลังจากนั้นมีการผูกแขนเรียกขวัญให้กับลุงพลและป้าแต๋น ซึ่งตามประเพณีทางภูไท ก็จะมีการวางข้าวต้มมัด และไข่ขวัญ จากนั้นก็จะเป็นการผูกข้อมือจากผู้หลักผู้ใหญ่ ทุกคนต่างมอบกำลังใจ ขอให้หมดทุกข์หมดโศก จากนั้นญาติของลุงพลได้เข้าผูกแขนให้กับทีมข่าวเพื่อเป็นการให้กำลังใจในการทำข่าว

331101

นายผ่อง วิภา และนางภา วิภา เดินทางตามหลังมา โดยนายผ่องได้น้ำพระปางนาคปกวางหน้ารถให้กับรถของลุงพลเพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะคุยกันเล็กน้อย

622337

จากนั้นเดินทางต่อมายังพญาเต่างอย จ.สกลนคร เพื่อทำบุญกับครอบครัว โดยกลุ่มญาติมีทั้งมาจาก จ.สกลนคร และ จ.นครพนม มากกว่า 20 คน

772447

เมื่อมาถึงก็ได้รับการต้อนรับจากชาวบ้านเป็นอย่างดี ทั้งมาขอถ่ายรูป จับมือให้กำลังใจ มีความเห็นใจลุงพลที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ทำให้ลุงพลแทบจะไม่ได้ไหว้พระ เพราะเวลาส่วนใหญ่ไปกับการถ่ายภาพ

439174

โดยนายผ่อง กับนางภา พ่อแม่ลุงพล ได้กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พญาเต่างอย ก่อนที่ลุงพลกับป้าแต๋นจะเดินมาที่พญาเต่า และจุดธูปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีการอวยพรว่า ขอให้จิตใจบริสุทธิ์พุดผ่อง ขอให้จับคนร้ายให้ได้ไว ๆ แม่จะได้สบายใจ ไม่ต้องนอนน้ำตาไหล ตอนนี้มีแรงขึ้น ดีใจที่ได้มาเจอลูก

771365

ซึ่งพ่อแม่ได้โอบกอดลูกชาย และหอมแก้มลุงพลเพื่อเป็นกำลังใจ ลุงพลถึงกับน้ำตาคลอ ซึ่งพ่อลุงพลได้ผูกข้อมือให้กับลุงพลต่อ บอกว่าขอให้หายเคราะห์หายโศก ไม่มีอันตรายใด ๆ ขอให้สุขกายสบายใจ เทวดาเป็นสักขีพยาย

529391

นอกจากนี้ มีชาวบ้านนักท่องเที่ยวมาให้กำลังใจลุงพลอีกจำนวนมาก โดยบางส่วนเข้ามาผูกข้อมือรับขวัญ เพราะติดตามข่าวรู้สึกสงสารลุงพล

689948

นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ที่ได้ทำบุญวันนี้ ตนเองก็ดีใจที่มีคนมาให้กำลังใจมาก ซึ่งช่วงเวลาที่ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ยังน้อยกว่าคนที่เข้ามาขอถ่ายรูป แต่ต้องขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ เพราะมีคนยิ้มให้ดีกว่าเขาตาเขียวใส่เรา

546966

ส่วนตัวเคยพูดกับพ่อแม่ไว้ หากช่วงนี้จะต้องไปให้กำลังใจน้องสาว ตนเองไม่คิดน้อยใจ เพราะตนเองพูดเสมอว่าตั้งแต่เกิดเรื่องเห็นน้องสาวเหมือนว่าถูกถล่ม ตนเองก็เกิดความสงสาร ซึ่งหากพ่อแม่จะเป็นกำลังให้น้องก็ได้ ตนเองมีกำลังใจจากคนอื่น ๆ มีทุกคนที่ให้กำลังใจแล้ว อีกทั้งตนมีทั้งทนายความ คนที่จะประกันตัวให้ ตนเองโล่ง และเป็นห่วงน้องสาวมากกว่าที่สังคมอาจจะโจมตี

อีกทั้งวันนี้ได้กำลังใจจากครอบครัวสามี ซึ่งไม่เคยสงสัยลุงพลเลย ครอบครัวนี้เป็นคนเสียงดัง ฟังชัด หากมีปัญหาก็พูดกันตรง ๆ

947316

นายผ่อง วิภา พ่อลุงพล เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางมาให้กำลังใจทั้งลูกชาย ลูกสะใภ้ ซึ่งครั้งก่อนลูกไปหาที่บ้าน แต่วันนี้ตนเองเดินทางมาเอง เนื่องจากพี่สาวลุงพลอยากให้พาครอบครัวมารวมตัวกัน ส่วนตัวติดตามข่าวเห็นว่าแม่ชมพู่สงสัยลุงพล ซึ่งลุงพลเป็นคนใจร้อนก็เปิดออกตามหน้าสื่อโต้ ส่วนตัวก็ยังไม่ได้คุยอะไรมาก่อนหน้านี้ เพราะตนเองก็ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ ลูกชายเป็นคนไม่ได้ตีใคร ฆ่าใคร เพียงจะเสียงดังบ้าง

887747

หลังจากนี้ หากลุงพลถูกจับและไม่ได้กระทำความผิด ตนเองยืนยันจะประกันตัว แต่หากมีการทำผิดจริงก็ต้องปล่อยตามกระบวนการ ทั้งนี้ บางทีญาติพี่น้องก็คงต้องสงสัย หรือพูดถึงกัน ตนเองก็ขอให้ลูกชายเข้มแข็งและมีสติ ซึ่งลูกชายเคยเปรยว่าจะบวชให้ชมพู่ บอกว่าจะบวชตลอดชีวิต

578658

ตนเองบอกลูกว่าไม่ต้องขนาดนั้น บวชแค่บางช่วงพอ เพราะมีลูกมีเมียต้องดูแล ยืนยันหากบวชตลอดชีวิตตนเองไม่ยอม ยอมรับว่าห่วงลูกทุกคน ตอนนี้ที่ยังยิ้มได้เพราะยังมั่นใจว่าลูกชายไม่ใช่คนร้าย ลูกเป็นคนดี

319531

นางภา วิภา แม่ลุงพล เปิดเผยว่า ตนเองก็ดีใจที่เห็นคนมาให้กำลังใจลูกชาย ขอให้เรื่องนี้ผ่านพ้นไปโดยเร็ว ตนเองก็สบายใจ ยอมรับว่าก็มีร้องไห้บ้าง หากคิดเป็นห่วงลูก ยิ่งได้ยินว่าแม่ชมพู่สงสัยลุงพล ตนเองก็รู้สึกเหนื่อยขึ้นมาทันที ตนเองไม่ได้กังวลเพราะทำใจได้แล้ว อะไรจะเกิดมันต้องเกิด มั่นใจว่าลูกชายไม่ได้ก่อเหตุ

จากนั้นพ่อแม่ลุงพลได้เดินทางมากลับมาที่บ้านกกกอก เพื่อส่งลูกชาย ซึ่งได้เจอกับตาชาญ มีการพูดคุยกันตามปกติ ไม่ได้มีความขัดแย้งภายในครอยครัว

873009

นายไชย์พล วิภา ลุงน้องชมพู่ เปิดเผยว่า วันนี้ยอมรับว่าอบอุ่นที่เดินทางมาทำบุญทั้งครอบครัว ครอบครัวก็ให้กำลังใจ ไม่ให้คิดมาก ถือเป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุด ครอบครัวต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ต้องมีความอบอุ่น ครอบครัวตนไม่ได้สงสัยตน เพราะรู้นิสัยตน และดีใจที่เชื่อมั่นว่าลูกหลานตัวเองไม่ได้มีนิสัยจะไปทำร้ายเด็กได้ ตนเองไม่เคยปรึกษาเรื่องพวกนี้กับพ่อแม่ เพราะกลัวท่านไม่สบายใจ ตนเองมาทำบุญวันนี้ก็ขอให้ความสุขกลับมาในครอบครัว สิ่งร้าย ๆ หายไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส