เจอความจริง! ลุงพลพูดน้องคงหิวตาย ที่แท้แม่ก็เคยพูดแต่ลืม ญาติชี้ 2 คนหวังดี (คลิป)

11 ก.ค. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 จนไปพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งหาหลักฐานเพื่อตรวจหาดีเอ็นเอแฝง ล่าสุดมีการเปิดเผยคำพูดของลุงพลในวันเจอศพ ที่พูดว่า "คิดว่าน้องชมพู่หมดอาหารกินจึงตาย" และสงสัยคนในหมู่บ้านนั้น

194439

โดยวันที่ 14 พ.ค. 63 วันที่พบศพน้องชมพู่บนเขานั้น นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุที่หลานเสียชีวิต "คาดว่าเขาคงหมดอาหารให้กินแล้ว" คนร้ายเป็นคนในหมู่บ้านและเขาคงคับแค้นใจมานาน เพียงแต่เขาคงหาโอกาสที่จะทำร้ายน้องชมพู่ ซึ่งตนคุยกับแม่พ่อแม่น้องชมพู่ว่าสงสัยใครบางคน มีเหตุจูงใจที่มีบางคนไม่พอใจพ่อแม่น้องชมพู่

345786

ล่าสุด วันที่ 11 ก.ค. 63 นางสาวิตรี วงค์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า สำหรับคลิปของลุงพลที่ร้องไห้ในวันที่เจอศพ และการพูดว่าน้องชมพู่อดอาหารตายนั้น ตนไม่อยากเสนอความคิดเห็น แต่ให้คนที่ดูข่าวเป็นผู้แสดงความคิดเห็นเองดีกว่า

ส่วนกรณีที่ลุงพลพูดถึงผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนติดยา ตนก็ไม่รู้ว่าคนที่ลุงพลพูดถึงเป็นใคร และตนไม่เคยพูดเรื่องนี้กับลุงพลมาก่อน เพราะในช่วงที่ค้นหาน้องชมพู่นั้นตนก็ไม่ได้พูดคุยกับลุงพล เพราะตนก็ค่อนข้างวุ่นวายในการค้นหาลูก และคนก็เยอะตนจึงจำไม่ได้ว่าเคยพูดอะไรกับใครบ้าง อย่างไรก็ตาม ตนจะปล่อยให้เป็นไปตามหน้าที่ของตำรวจ ตนไม่อยากแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับลุงพล

964280

โดยก่อนหน้านี้ วันที่ 15 พ.ค. 63 หลังพบศพน้องชมพู่ แม่ของน้องชมพู่ให้สัมภาษณ์ว่า คิดว่าน้องชมพู่น่าจะหิวและขาดอาหารจนเสียชีวิต หมอบอกว่าน้องชมพู่ไม่ได้โดยทำร้ายจากการตรวจสอบสภาพศพ ซึ่งตรงกับคำพูดของลุงพลที่บอกน้องชมพู่ขาดอาหาร

นักข่าว : ทุกวันนี้เราก็ยังสงสัยเนอะ ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร
แม่น้องชมพู่ : ค่ะ
นักข่าว : แล้วคิดว่าน้องโดนอะไรครับ
แม่น้องชมพู่ : น้องน่าจะหิวค่ะ และจะขาดอาหาร
นักข่าว : แกน่าจะอยู่นานพอสมควรเนอะ
แม่น้องชมพู่ : ค่ะ
นักข่าว : น่าจะเอาขึ้นไปอยู่ตรงนั้นนานเนอะ หมอบอกยังไงครับ เบื้องต้นที่เขาคุยด้วย
แม่น้องชมพู่ : เขาบอกน้องไม่ได้โดนทำร้าย แข้งขาไม่หักค่ะ แล้วก็ไม่ได้โดนทำร้าย

738101

นายเจริญ หลาบโพธิ์ เพื่อนของนายอนามัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 63 ก่อนจะขึ้นเขาภูเหล็กไฟ นายอนามัยน่าจะเอากระเป๋าที่เตรียมไว้มาฝากที่ตน เผื่อว่าหากเจอน้องชมพู่ จะได้เอาขนม นม ให้น้องชมพู่กิน แต่พ่อน้องชมพู่ไปเจอกับลุงพลก่อน จึงยื่นกระเป๋าใบดังกล่าวให้กับลุงพล ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ากระเป๋าใบดังกล่าวมีการเตรียมมาตั้งแต่ตอนไหน

766583

กระทั่งขึ้นไปเจอศพน้องชมพู่ ตนก็เห็นลุงพลร้องไห้ เอามือทุบดินคล้ายกับคนกำลังโกรธ และก็มีนักข่าวถามลุงพลว่าสงสัยใครบ้างไหม ลุงพลจึงตอบว่า สงสัยนายอยู่ 2 คน และลุงพลยังบอกให้รีบปิดล้อมพื้นที่ตีนเขาฝั่งบ้านกกตูม เพราะตอนนั้นลุงพลคิดว่าคนร้ายน่าจะอยู่บริเวณภูเขา

642601

ทั้งนี้ ก่อนที่จะเจอศพน้องชมพู่ในวันที่ 14 พ.ค. ตนเองก็ไม่ได้พูดคุยกับนายอนามัยว่าเขาสงสัยใครบ้าง ส่วนเรื่องที่มีคนให้ข้อมูลว่า มีสายปริศนาโทรไปข่มขู่คนที่อยู่บนเขาวันที่เจอศพน้องชมพู่นั้น ยืนยันว่าตนไม่เห็น ซึ่งตอนนี้ตนเองไม่สงสัยว่าลุงพลจะเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะเขาไม่น่าจะใจร้ายทำกับหลานได้ถึงขนาดนั้น และถ้าเกิดหมายจับไปออกที่พ่ออนามัย ตนก็ไม่เชื่อเหมือนกัน และตนก็จะเป็นพยานให้ยายอนามัย เพราะที่ผ่านมาตนไม่เคยเห็นนายอนามัยตีลงโทษลูกสาว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส