แม่ชมพู่แจ้งจับมือดีปลอมไลน์เป็นรอง ผบ.ตร. ไถเงิน (คลิป)

11 ก.ค. 63

กรณีที่มีบุคคลส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ระบุเป็น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร. ติดต่อเข้ามาทำนองข่มขู่นางสาวิตรี วงค์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เนื้อหาใจความว่า จะมีการจับคนในครอบครัว และเรียกรับเงินจำนวนหนึ่งเพื่อให้จบคดี ซึ่งหลังจากส่งข้อความมา ผู้ใช้แชตไลน์ดังกล่าวก็ได้ปิดการใช้งานทันที

803230

799798

464597

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนคดีน้องชมพู่ เชิญนางสาวิตรี วงค์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กกตูม โดยหลังแจ้งความเสร็จ แม่ของน้องชมพู่ได้กลับมาที่บ้าน เปิดเผยว่า มีบุคคลไม่หวังดี ส่งข้อความมาทางไลน์ เวลา 11.05 น. โดยชื่อผู้ใช้ไลน์เป็นชื่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ซึ่งมีการข่มขู่ว่าตำรวจจะจับคนในครอบครัวตนในคดีของน้องชมพู่ประมาณ 4-5 คน ซึ่งในนาทีที่ได้รับข้อความตนก็รู้สึกตกใจมาก และเชื่อส่วนหนึ่งว่าเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่จริง รวมถึงกลัวว่าจะเป็นการจับแพะ

288669

แต่เมื่อเริ่มพูดคุยกับบุคคลปริศนาไประยะหนึ่ง ก็จับใจความได้ว่าบุคคลปริศนาเหมือนอยากได้เงิน อ้างว่าให้ตนจ้างทนาย บอกให้ตนยอมเสียสละเงินเพียงน้อยนิด ซึ่งในตอนนั้นตนก็รู้สึกสงสัย เพราะก่อนหน้านี้ทางตำรวจไม่เคยพูดคุยเรื่องเงินกับตน กระทั่งอีกฝ่ายส่งข้อความกลับมาว่า "ผู้กำกับสั่งให้ทำ" ตนก็ตั้งข้อสงสัยว่าจะต้องมีผู้กำกับระดับไหนที่มาสั่ง รอง ผบ.ตร. ได้ หลังจากนั้น ก็ได้ปรึกษาตัวรวจชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่ง ซึ่งเขาก็แนะนำให้ตนแจ้งความ และตรวจเช็กทราบว่าไอดีไลน์ไม่ใช่ไลน์ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์

796526

ตนมองว่าการที่บุคคลปริศนาทำอย่างนี้ ก็เหมือนเป็นการซ้ำเติมกัน และคิดว่าเรื่องแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นกับตนอีก เพราะช่วงหลังตนค่อนข้างถูกคุกคามทางแชต เนื่องจากมีบางคนไม่ชอบ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนใกล้ตัว เพราะญาติของตนคงไม่กล้าอ้างชื่อของ รอง ผบ.ตร. ซึ่งคาดว่าคนคงแอดไลน์มาจากเบอร์โทรในช่วงที่ประกาศตามหาลูก

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส