เชิญวิญญาณ "น้องกานต์" กลับบ้าน ผงะ! พระเจอกระดูกใกล้ศพ

11 ก.ค. 63

ครอบครัวเชิญดวงวิญญาณ "น้องกานต์" กลับบ้าน ผงะ! พระเจอกระดูกใกล้ศพ พ่อเชื่อลูกรอให้มาพบ

จากกรณี ด.ช.อนวัช นนธิจันทร์ หรือน้องกานต์ วัย 6 ขวบ นักเรียนอนุบาล 3 รร.วัดโป่งแรด หายตัวออกจากบ้านเลขที่ 29 หมู่ 2 บ้านโป่งแรด ต.พลับพลา อ.เมือง จันทบุรี ตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 4 ก.ค. ผู้ปกครองพร้อมผู้นำชุมชนและเพื่อนบ้าน ช่วยกันออกตามหามาตลอด 2 คืน

1594445302345

กระทั่งพบศพอยู่ในสวนยางห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร โดยร่างของน้องกานต์เหลือเพียงท่อนบน ส่วนท่อนล่างช่วงเอว-ท่อนขาหายไป ใกล้กันพบเสื้อยืดสีแดงและกางเกงขาสั้น ตกอยู่ห่างจากศพ ประมาณ 30 เมตร ส่วนชิ้นส่วนอวัยวะที่หายไปยังไม่พบ

วันนี้ เมื่อเวลา 08.30 น. ที่จุดพบศพน้องกานต์ ในสวนยางพาราห่างบ้านพัก 200 เมตร นายสุขุม สาทิพย์จันทร์ พ่อน้องกานต์ พร้อมพระบังเอิญ คุตจิตโต พระลูกวัดโป่งแรด มาเชิญวิญญาณน้องกานต์ โดยมีการจุดธูปลงดิน 7 ดอก บอกเจ้าที่เจ้าทาง และจุดธูป 1 ดอกพร้อมเก็บดินใส่ถุงเพื่อเรียกวิญญาณกลับมาบำเพ็ญกุศล

1594445382296

ระหว่างนั้นพระบังเอิญเดินเข้าไปดูจุดที่พบศพ สังเกตเห็นกระดูกยาวประมาณ 10 เซนติเมตร ห่างจากศพประมาณ 1 เมตร จึงเรียกชื่อน้องกานต์ บอกให้ตนได้มองเห็นเพื่อจะได้นำกลับไปทำพิธีทางศาสนา กระทั่งเจอกระดูกอีก 2 ชิ้นอยู่ใกล้กันยาว 10 เซนติเมตร และเป็นกระดูกแผ่นบางชิ้นเล็ก

โดยญาติได้ใช้ไม้ปักทำสัญลักษณ์เอาไว้ พร้อมแจ้งทางผู้ใหญ่บ้านให้รับทราบ เพื่อจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบต่อไป ก่อนที่พระและพ่อน้องกานต์จะถือธูปเชิญวิญญาณเดินไปขึ้นรถเพื่อกลับวัดโป่งแรดเพื่อทำพิธีฌาปนกิจศพน้องกานต์ในช่วงบ่ายวันนี้

1594441510479

นายสุขุม สาทิพย์จันทร์ พ่อน้องกานต์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีการเชิญวิญญาณน้องกานต์มาแล้ว 1 รอบ แต่มีคนบอกว่าต้องไปเชิญใหม่ เพราะน้องยังไม่มาอยู่ที่วัด กระทั่งไปถึงพระก็เจอกระดูก ในจุดที่เคยค้นหาหลายรอบแล้ว ส่วนตัวมั่นใจว่าเป็นกระดูกลูกชายเพราะอยู่ใกล้กับศพมาก เหตุที่เพิ่งเจอเป็นเพราะเจ้าตัวอาจจะรอให้ตนไปเจอ ส่วนการค้นหาชิ้นส่วนที่เหลือ คาดว่าเสร็จงานญาติๆน่าจะหากันต่อเพื่อให้ชิ้นส่วนครบ เพราะช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาวุ่นกับงานศพ

นายสุขุม กล่าวต่อว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องบาดแผล รวมถึงเรื่องเขี้ยวสัตว์ที่คอลูกชาย สาเหตุการเสียชีวิตขอปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางสังคมเรื่องการเลี้ยงดูลูกชายนั้น ตนยอมรับลูกน่าจะขาดความอบอุ่นจริง เพราะพ่อแม่แยกทางกัน แต่ตนก็พยายามทำหน้าที่ของพ่อ ซึ่งก็อยากให้เข้าใจว่าแต่ละครอบครัวไม่เหมือนกัน ฐานะทางบ้านตนหาเช้ากินค่ำ ก็ต้องออกไปหาเงินไม่มีเวลามาดูแลลูกอย่างเต็มที่ โดยน้องชาย ซึ่งเป็นอาของเด็กก็ช่วยดูแลลูกชายเต็มที่ ตนไม่เคยคิดโทษน้องเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ