ฝูงแมลงหวี่นับแสนตัวบุกบ้าน ชาวเมืองกาญจน์ต้องกางมุ้งกินข้าว

11 ก.ค. 63

ชาวบ้านเมืองกาญจน์เดือดร้อนหนัก ถูกฝูงแมลงหวี่นับแสนตัวบุกบ้านนานกว่า 2 สัปดาห์ กินนอนไม่เป็นสุข พบที่มาจากลูกมะพร้าวที่ถูกนำมาทิ้งกลางไร่ วอนหน่วยงานช่วยเข้าแก้ไข

1594429376264

ที่บริเวณบ้านไผ่แถวหมู่ 4 ตำบลสนามแย้ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ชาวบ้านในพื้นที่มากกว่า 20 หลังคาเรือน กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากฝูงแมลงหวี่นับแสนตัวที่บุกเข้ามาภายในบ้านรุมตอมอาหาร ตู้กับข้าว ตู้เย็น รวมถึงห้องนอนภายในบ้าน ทำให้ชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่กันอย่างไม่เป็นสุข จากเดิมที่เคยทำกับข้าวรับประทานกันในครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตา ทุกวันนี้ต้องใช้วิธีกางมุ้งเพื่อกันแมลงหวี่ระหว่างกินข้าว หรือไม่ก็ต้องหนีไปกินข้าวนอกบ้าน ตู้กับข้าวและตู้เย็นที่เคยใช้เก็บอาหารมีฝูงแมลงหวี่บินเข้ามาตลอดทั้งวัน ชาวบ้านพยายามทำความสะอาดครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ก็ไม่หนีพ้นฝูงแมลงหวี่จำนวนมากที่ยังคงบินเข้ามาก่อกวน ข้าวที่หุงไว้ก็ถูกแมลงหวี่บินเข้ามาตอมถึงในหม้อจนไม่สามารถรับประทานได้ต้องทิ้งกันไปเป็นประจำ

1594429570456

นางนิด พวงแก้ว อายุ 60 ปี และนางสมบุญ เอมเอี่ยม อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมาเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้วที่ชาวบ้านต้องทนทุกข์ทรมานกับฝูงแมลงหวี่จำนวนมากที่บินเข้ามาก่อกวน เข้ามาตอมอาหารรวมถึงบินเข้าปากเข้าจมูกสร้างความรำคาญและเกิดปัญหาสุขภาพกับชาวบ้านโดยเฉพาะในเด็กๆ ที่มักจะถูกแมลงหวี่บินเข้าปากและจมูก พ่อแม่ผู้ปกครองต้องพาลูกหลานเข้าไปอยู่ในมุ้งเพื่อกันไม่ให้ถูกแมลงหวี่รบกวน ข้าวและอาหารที่ทำไว้กินกันในครอบครัวก็ถูกฝูงแมลงหวี่บินมาตอมจนไม่สามารถรับประทานทานได้

1594429606504

หลายปีที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเช่นนี้มาก่อน ชาวบ้านคาดว่าฝูงแมลงหวี่เหล่านี้มาจากลูกมะพร้าวน้ำหอมที่ถูกนำมาทิ้งอยู่กลางไร่ภายในหมู่บ้านจนมีฝูงแมลงหวี่จำนวนมากบินมาตอมและบินเข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง โดยกองลูกมะพร้าวดังกล่าวอยู่ในที่ดินของกำนันคนหนึ่งในพื้นที่ ที่ผ่านมาชาวบ้านพยายามเข้าไปเจรจาขอให้มีการแก้ไขปัญหาเรื่องแมลงหวี่แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขกินเวลายืดเยื้อมากว่า 2 สัปดาห์ ชาวบ้านต้องไปซื้อแผ่นกาวมาจากแมลงหวี่และหาทางแก้ปัญหากันเอาเองสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่เข้ามาช่วยหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับชาวบ้านด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ