เปิดจดหมายลา "นายกเทศมนตรีกรุงโซล" ก่อนพบเสียชีวิต

10 ก.ค. 63

เปิดจดหมายลานายพัค วอนซุน นายากเทศมนตรีกรุงโซล ถูกพบเป็นศพบนภูเขาหลังถูกแจ้งความล่วงละเมิดทางเพศ คาดเป็นการฆ่าตัวตายหลัง

จากกรณีนายพัค วอนซุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ วัย 64 ปี ซึ่งหายตัวไปและถูกพบเป็นศพบนภูเขาบูกักทางตอนเหนือของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เมื่อคืนวานนี้(9 ก.ค.) หลังถูกอดีตเลขาแจ้งความล่วงละเมิดทางเพศ โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- พบศพนายกเทศมนตรีกรุงโซล หลังถูกกล่าวหาล่วงละเมิดเลขา

ล่าสุดเทศบาลกรุงโซล ได้เปิดเผยจดหมายของนายพัค ซึ่งทางครอบครั้วเปิดเผยว่าพบอยู่บนโต๊ะทำงาน มีเนื้อหาระบุว่า "ผมขอโทษประชาชนทุกคน และขอบคุณทุกคนที่อยู่เคียงข้างผมมาตลอดชีวิต ผมรู้สึกผิดต่อครอบครัวอยู่เสมอที่คอยแต่สร้างความเจ็บปวดให้ ได้โปรดเผาร่างของผมและวางเถ้ากระดูกไว้ใกล้กับพ่อแม่ของผม"

ทั้งนี้จะมีการจัดพิธีศพที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโซล เป็นเวลา 5 วัน โดยนายพัค เป็นนักกิจกรรมและทนายความด้านสิทธิมนุษยชน ได้รับรางวัลในฐานะนักกฎหมายเมื่อปี 2533 เกี่ยวกับคดีการล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนเข้าสู่เส้นทางการเมืองชนะเลือกตั้งนายกเทศมนตรีกรุงโซลถึง 3 สมัย ตั้งแต่ปี 2554 อีกทั้งเป็นตัวเก็งในเป็นผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีในปี 2565

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม