หนุ่มหลอนยาควงปืนอาละวาด ลุงขี่รถสวนทางเจอยิงดับ เปิดประวัติเพิ่งพ้นคุก 3 เดือน (คลิป)

10 ก.ค. 63

จากกรณี นายอาทิตย์ ชัยเพชร หรือโตโต้ อายุ 33 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด.22 จ่อยิงนายเจริญ แต้มเฒ่า อายุ 45 ปี เพื่อนบ้าน เข้าบริเวณชายโครงขวาจำนวน 3 นัด กระสุนฝังในเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 106/1 หมู่ 6 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา

439711

จากการสอบสวน นายปิยพงษ์ แต้มเฒ่า อายุ 25 ปี ลูกชายผู้ตาย ให้การว่า ช่วงหัวค่ำได้นั่งคุยอยู่กับเพื่อนอีก 3 คน บริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านเพื่อน ระหว่างที่นั่งคุยอยู่นั้นเองนายอาทิตย์ เดินออกมาจากหลังบ้าน มีลักษณะคล้ายคนเมา พร้อมถือปืนลูกโม่มาด้วยก่อนถามว่ามีใครได้ยินเสียงปืนบ้าง 

cg-1_1

ก่อนมีการโต้เถียงกับผู้ต้องหาจนตนถูกนายอาทิตย์ ใช้ไม้ฟาดเข้าที่ลำตัวและเท้า จึงรีบวิ่งหนีกลับบ้าน จังหวะเดียวกันนั้นเองนายเจริญ พ่อของตนได้ยินเสียงดังโวยวายจึงขี่รถจยย.มาดู เมื่อมาถึงหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาคิดว่าจะมาทำร้ายจึงใช้ปืนยิงใส่ผู้ตาย 3 นัด จนล้มลงก่อนหลบหนีไป ซึ่งตนกับนายอาทิตย์ ไม่เคยมีปัญหากันมาแต่อย่างใด 

cg-2_1

วันที่ 10 ก.ค.63 น.ส.นุชรี แต้มเฒ่า อายุ 27 ปี ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า มีคนแจ้งตนว่าพ่อถูกยิง จึงรีบไปดูที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าเห็นพ่ออยู่ในสภาพเสียชีวิตแล้ว ก่อนหน้านั้นผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาก่อนจะทำร้ายคนที่นั่งอยู่ทั้งหมด รวมทั้งน้องชายของตนด้วย ทุกคนจึงวิ่งหนีกัน ส่วนตัวรู้จักกับผู้ก่อเหตุ ระหว่างพ่อและผู้ก่อเหตุไม่เคยมีปัญหากัน 

655614

อยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด และให้ญาติผู้ก่อเหตุออกมารับผิดชอบบ้าง เพราะพ่อถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัวต้องดูแล 9 ชีวิต หลังจากที่สูญเสียพ่อทุกคนก็ลำบาก ไม่ขออสิกรรมกับผู้ก่อเหตุ เพราะเคยฆ่าคนตายมาหลายคน 

892213

ขณะที่ตำรวจได้ตรวจปัสสาวะผู้ก่อเหตุพบว่าเป็นสีม่วง ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพไม่สามารถทำได้ เพราะผู้ก่อเหตุมีอาการเมายาอย่างหนัก อาการยังไม่สร่างพูดคุยหรือให้ปากคำไม่รู้เรื่อง คาดว่าในวันพรุ่งนี้ หากผู้ต้องหาสามารถให้การปากคำได้ จะนำไปฝากขังยังศาลจังหวัดตรัง เบื้องต้นได้คัดค้านการประกันตัวไว้แล้ว

218738

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่น ท้องที่ สภ.นาโยง เมื่อปี 2549 ถูกจำคุกที่เรือนจำ จ.ตรัง และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเตนา พกพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนประวัติที่เคยมีการต้องโทษ พนักงานสอบสวนฟ้องเตรียมเพิ่มโทษในส่วนนี้ด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักของผู้เกิดเหตุ แต่กลับถูกบรรดาพ่อแม่และญาติ ๆ เดินหนีเข้าภายในบ้านพร้อมปิดประตูโดยที่ไม่ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส