ไฟไหม้อุโบสถวัดกลางคลองสี่ รอบที่ 3 ในสัปดาห์เดียว

10 ก.ค. 63

ไฟไหม้ภายในอุโบสถวัดกลางคลองสี่ จ.ปทุมธานี แปลกตรงที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งที่ 3 แล้วในรอบสัปดาห์

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (9 ก.ค) พ.ต.ต.ธราพงษ์ ภูมิถิ่นเหว่อ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ภายในอุโบสถวัดกลางคลองสี่ ม.5 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลาดสวาย พร้อมรถตรวจการณ์เพื่อเข้าระงับเหตุและรุดตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.สภ.คูคต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอาสากู้ภัยร่มไทร

ที่เกิดเหตุภายในพระอุโบสถได้มีแสงไฟและกลุ่มควันฟุ้งกระจายบริเวณหน้าพระประธานซึ่งเป็นโต๊ะขนาดใหญ่ข้างล่างเป็นพรม เจ้าหน้าที่คับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นไม่ให้เพลิงได้ลุกลามไปยังส่วนอื่นของอุโบสถ ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเพลิงจึงสงบลง ส่วนความเสียหายนั้นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต

736

ด้านพระธรรมรัตนภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) ได้เดินมาตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อุโบสถพร้อมขอรถเครนเพื่อเปิดหลังคาโบสถ์ดูว่ามีกลุ่มควันอยู่อีกหรือไม่ปรากฏว่าไม่พบ โดยวัดกลางคลองสี่แห่งนี้เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งที่ 3 แล้วในรอบสัปดาห์ ซึ่ง 2 ครั้งแรกเหตุเกิดภายในศาลาการเปรียญเมื่อวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษามาวันนี้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณหิ้งที่หน้าพระประธานโดยโบสถ์หลังดังกล่าวสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2518

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งต้องเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ