จ่อฟ้องเอาผิด ปธน.บราซิล ทำนักข่าวเสี่ยงติดโควิด

10 ก.ค. 63

บรรดานักข่าวที่ยืนสัมภาษณ์ใกล้กับประธานาธิบดี ฌาอีร์ โบลโซนารู ของบราซิล ขณะที่เขาประกาศว่าติดเชื้อโควิด-19 ถูกสั่งกักกันโรคจนกว่าจะมีผลตรวจออกมาเป็นลบ ขณะที่สมาคมสื่อของบราซิล จ่อฟ้องเอาผิดกับผู้นำ

นักข่าวจากสำนักข่าว CNN Brazil, TV Record และ TV Brasil ยืนจ่อไมค์ใกล้กับผู้นำบราซิลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยอยู่ใกล้เกินกว่าการรักษาระยะห่างทางสังคม 6 ฟุต ขณะที่ผู้นำบราซิลเผยว่าเขาติดเชื้อโควิด-19

จากนั้น ผู้นำวัย 65 ปี เดินถอยหลังจากผู้สื่อข่าว ก่อนถอดหน้ากาอนามัยออก เพราะต้องการแสดงให้ผู้สื่อข่าวเห็นว่าเขาสบายดีแม้ติดเชื้อโควิด-19

1594168818305_1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผู้นำบราซิลติดเชื้อโควิด-19 หลังเพิกเฉยไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่เว้นระยะห่าง
- ปธน.บราซิลโชว์กินยามาลาเรียรักษาโควิด ตอกกลับกลุ่มคนที่คัดค้าน
- พุ่งสูงต่อเนื่อง "บราซิล" ป่วยโควิด-19 อันดับ 2 ของโลก ทะลุ 1 ล้านราย

ล่าสุด สำนักข่าวต่างๆ ที่ส่งผู้สื่อข่าวไปสัมภาษณ์ประธานาธิบดีบราซิลในวันนั้น เผยว่า ได้สั่งกักกันโรคนักข่าวทุกคนที่ไปสัมภาษณ์แล้ว โดยระบุว่า นักข่าวทุกคนจะกลับมาทำงานได้ก็ต่อเมื่อมีผลตรวจออกมาเป็นลบ

ขณะที่สมาคมสื่อบราซิล เผยว่า เตรียมฟ้องร้องเอาผิดกับผู้นำบราซิล เนื่องจากเขาไม่เคารถการรักษาระยห่างทางสังคม และทำให้ชีวิตนักข่าวที่ไปสัมภาษณ์เสี่ยงติดเชื้อ โดยนายกสมาคมสื่อบราซิลเผยว่า บราซิลจะไม่ยอดทนพฤติกรรมที่ไร้ความรับผิดชอบ และทำให้สุขภาพของสาธารณชนตกอยู่ในความเสี่ยง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม