ตาชมพู่พาดูบ้าน ยันไม่มีที่ซ่อนร่าง ยายรับไม่ได้เผาแค่เสื้อในงานศพ (คลิป)

10 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.63 นายชาญ หลาบโพธิ์ ตาของน้องชมพู่ ได้พาทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินตรวจสอบบริเวณบ้านน้องชมพู่ โดยจากการสำรวจพบว่า บ้านน้องชมพู่เป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้สลับสังกะสี ชั้นล่างเป็นปูนสลับแผ่นไม้ ที่ด้านล่างมีห้องโถง 1 ห้อง เมื่อเปิดประตูเข้าไปเข้าไปจะพบกับราวตากผ้า ด้าขวามือ จะมีลิ้นชัก ตู้เย็น และมุ้งที่ครอบครัวน้องชมพู่ใช้นอน

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

740124254783

ด้านหลังบ้านจะเป็นห้องครัว มีตู้กับข้าวและของใช้ในครัววางอยู่ที่จุดนี้ ถัดจากตู้กับข้าว จะเป็นอ่างล้างจาน ซึ่งบริเวณนี้จะอยู่ติดกับป่าหญ้า และต้นลำไยหลังบ้าน ซึ่งจุดนี้จะค่อนข้างลับตาคนที่สุด

788028

ทั้งนี้ตรงข้ามห้องครัว จะเป็นห้องน้ำที่มุงด้วยสังกะสี ติดกับห้องน้ำ มีท่อปูนที่ใช้เลี้ยงหนูพุก จำนวน 6 ท่อ ขนาดความสูง 1 เมตร ที่ด้านข้างบ้านด้านซ้าย จะเป็นด้านที่ติดกับบ้านน้าต่าย บริเวณนี้จะมีท่อปูนเลี้ยงหนูพุก ความสูงประมาณ 1 เมตร วางอยู่ 6 ท่อ มีฝาปิดทุกท่อ ส่วนด้านหน้าบ้านจะมีแคร่วางอยู่ 1 อัน เป็นแคร่ที่น้องสะดิ้งนอนเล่นวันที่น้องชมพู่หายตัวไป และหน้าบ้านฝั่งติดบ้านน้าต่ายจะมีต้นมะม่วง และถังขยะวางตรงจุดนี้

5 ข่าวน้องชมพู่ที่มีผู้อ่านสูงที่สุด 
- ชาวบ้านยันพ่อชมพู่ใส่เสื้อส้ม จำแม่นออกค้นเด็กเห็นคาตา-แม่อ่อนล้าปัดตอบ

- ลุงพลร้องไห้ แม่น้องชมพู่ดูถูกน้ำใจ เผยความลับไม่มีอะไรกับป้าแต๋นมาหลายปี
- แก๊งจำปาเผยความจริง พี่ชมพู่ไม่ได้หลับ มีคนสั่งให้หลอกสื่อ (คลิป)
- ญาติพ่อชมพู่เปิดใจ "อนามัย" เคยต้องคดี ตำรวจสอบลับคนเล่นยาจะหื่นไหม? (คลิป)
- ลุงพลท้าชนแม่ชมพู่ แจงแล้วหายไปไหนบ่ายสอง ท้าให้ผัวแม่หัดพูดบ้าง (คลิป)

534452

ต่อมาที่ด้านข้างบ้านฝั่งขวา ฝั่งติดบ้านนายพิศนุพร จะมีแคร่ 1 อัน มีราวตากผ้า บริเวณนี้จะไม่ลับตาคน โดยบันไดที่เชื่อมไปชั้น 2 ของบ้านจะอยู่บริเวณห้องครัว และจะมีประตูอยู่ 1 บานที่เชื่อมต่อชั้น 1 และชั้น 2 โดยชั้นสองของบ้านวันนี้ตาชาญ ไม่สะดวกพาทีมข่าวขึ้นไป เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับอนุญาตจากครอบครัวน้องชมพู่ ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลตาชาญ ชั้นสองเป็นห้องโถงห้องเดียว มีเพียงแค่ไม้อัดกันไว้ ระหว่างโถงด้านอก กับห้องนอน

โดยจากการเดินสำรวจบ้านน้องชมพู่วันนี้ พบว่าข้าวของภายในบ้าน จะมีมากกว่าช่วงวันที่น้องชมพู่หายตัวไป อย่างเช่น แพ็กน้ำดื่ม ของใช้บางอย่างที่ขนออกจากบ้านมาไว้ข้างนอก ซึ่งหลังจากเดินสำรวจบ้าน ตาชาญ ได้พาทีมข่าวเดินไปหลังบ้าน ที่บริเวณป่าหญ้า โดยตาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า กอหญ้าหลังบ้านของน้องชมพู่เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ช่วงที่น้องชมพู่หายตัวไปนั้น ต้นหญ้าจะไม่สูง และไม่รกขนาดนี้ ตอนที่น้องชมพู่หายตัวไปนั้น ตนและชาวบ้าน ก็ได้ค้นหาในบริเวณบ้านน้องชมพู่จนทั่วบริเวณทั้งหมดแล้ว

889488

ทีมข่าวไปสอบถามข้อมูลจาก นางสมควร หลาบโพธิ์ เกี่ยวกับเสื้อผ้าที่เผาไปพร้อมศพน้องชมพู่ โดยเปิดเผยว่า สิ่งที่เผาไปพร้อมศพของน้องชมพู่นั้นมีเสื้อ และกางเกง ทั้งใหม่และเก่า ของเล่น ฟูกที่นอน หมอน และผ้าห่ม เป็นผ้าขนหนูนิ่ม ๆ ผืนใหญ่ที่น้องชมพู่ชอบกอดก่อนนอน ซึ่งเป็นผ้าที่น้องชมพู่ชอบมาก ถ้าไม่มีผ้านุ่มก็จะไม่ยอมนอนหลับ ได้เผารวมกันไปทั้งหมด

432203

ตามความเชื่อของชาวภูไทเชื่อว่าสิ่งที่เผาให้คนตาย จะได้เอาไปใช้ในภพหน้า แต่จะเหลือเสื้อผ้าของน้องชมพู่ไว้บางส่วนเท่านั้นเพื่อไว้ดูต่างหน้า เสื้อผ้าที่เผาก็ค่อนข้างเยอะ แต่ตนก็ไม่ได้เห็นทั้งหมด รวมเสื้อผ้าที่เผาทั้งหมด 3 ถุงใหญ่ สำหรับคนที่ตั้งข้อสงสัยว่าแม่น้องชมพู่จะเผาเสื้อไปทำไม ตนก็อยากชี้แจงว่า เพราะทำตามประเพณีความเชื่อของคนอีสาน ตนก็ไม่กังวลเกี่ยวกับคนมาตั้งข้อสงสัย เพราะตนเชื่อว่าการที่มีคนตั้งข้อสงสัย เนื่องจากอาจจะไม่รู้ว่าทำไปเพราะอะไร

อย่างไรก็ตาม สำหรับปัญหาต่าง ๆ ของลูกทั้ง 2 ฝ่าย ตนก็ได้บอกทั้ง 2 ฝ่ายให้มาปรับความเข้าใจกัน แต่ก็ยังไม่มีโอกาสมาพบหน้ากัน ซึ่งรู้ว่าทั้งคู่รอจะพูดคุยกันอยู่

111708

นอกจากนี้ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้สอบถามข้อมูลไปยังน้าต่าย โดยน้าต่าย ให้ข้อมูลว่า หลังจากที่น้องชมพู่หายตัวไป เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ในช่วงกลางคืนมีกลุ่มที่ไปค้นหาน้องชมพู่ หนึ่งในนั้นคือนายอนามัย โดยค้นหาตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00-01.30 น.

565957

ตอนที่ค้นหาช่วงนี้นั้น น้าต่าย นางสาวิตรี และน้องสะดิ้งได้รออยู่ที่บ้าน และหลังจากเวลา 02.00 น. คาดว่านายอนามัย นางสาวิตรี และน้องสะดิ้ง ที่เป็นคนอยู่ที่บ้านน้องชมพู่ รอบที่สองเวลาประมาณ 05.00-07.00 น. นายอนามัย และนางสาวิตรี ได้ไปหาน้องชมพู่ตามลำพัง และมีเพียงน้าต่ายที่อยู่บ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส