ส่อพลิก! 4 พยานพ่อชมพู่แฉไม่อยู่นาออกบ้านสาย-ไม่รู้จัก จี้ให้พูดจริง (คลิป)

10 ก.ค. 63

กรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค.63 ที่ผ่านมา นายอนามัย พ่อของน้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์ผ่านอมรินทร์ทีวี โดยเบื้องต้นได้ชี้แจงว่า "พ่อไม่เคยรู้เลยว่า มีคนเห็นพ่อ 4 คน ที่ออกมาบอกว่า จะเป็นพยานให้พ่อ" 

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

591490854295

"แฟนช่างวา เห็นพ่อ เพราะว่าเขาเลี้ยงควายอยู่ที่นั่นตลอด แล้วก็มี 2 คน ที่เป็นแฟนผู้ใหญ่บ้าน กับแฟนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านขัวสูง แล้วก็อีกคนคือ ป้าปาน ที่อยู่บ้านกกกอก" 

5 ข่าวน้องชมพู่ที่มีผู้อ่านสูงที่สุด 
- ชาวบ้านยันพ่อชมพู่ใส่เสื้อส้ม จำแม่นออกค้นเด็กเห็นคาตา-แม่อ่อนล้าปัดตอบ
ลุงพลร้องไห้ แม่น้องชมพู่ดูถูกน้ำใจ เผยความลับไม่มีอะไรกับป้าแต๋นมาหลายปี 
แก๊งจำปาเผยความจริง พี่ชมพู่ไม่ได้หลับ มีคนสั่งให้หลอกสื่อ (คลิป)
 ญาติพ่อชมพู่เปิดใจ "อนามัย" เคยต้องคดี ตำรวจสอบลับคนเล่นยาจะหื่นไหม? (คลิป)
ลุงพลท้าชนแม่ชมพู่ แจงแล้วหายไปไหนบ่ายสอง ท้าให้ผัวแม่หัดพูดบ้าง (คลิป)

847973

นางอยู่ เวลาที่พบ 08.30 น. ที่นา

นายธนกฤต เวลาที่พบ 09.22 น. ถนนบ้านกกกอก

นางมิน เวลาที่พบ 10.00 น. ที่นา

นายแสงโต ไม่พบพ่อชมพู่ 

153078

ล่าสุดวันที่ 9 ก.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ได้พูดคุยกับ นายเเสงทิศ อุทธาพันธ์ หรือเเสงโต สามีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านขัวสูง บุคคลที่พ่อน้องชมพู่อ้างว่าเห็นตอนขับรถไถ ซึ่งนายเเสงโต ระว่าไม่เเน่ใจว่าเห็นหรือไม่

นายเเสงโต เปิดเผยว่า วันที่ 11 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ตนขับรถไถออกจากบ้านที่หมู่บ้านขัวสูง เพื่อจะไปรับจ้างหยอดข้าวที่หมู่บ้านกกกอก ที่เดียวกับนายธนกฤต โดยออกจากบ้านเวลาเดียวกัน ประมาณ 08.37 น. เเต่ขับรถคนละคัน ซึ่งตนไปถึงนาก่อน เพราะนายธนกฤต เเวะซื้อน้ำเเข็ง เเต่ตนไม่เเน่ใจว่าเห็นพ่อน้องชมพู่หรือไม่ เพราะไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว หรือพ่อน้องชมพู่อาจจะเห็นตน เเต่ตนไม่ได้มอง ดังนั้นจึงไม่กล้าที่จะเป็นพยานให้พ่อน้องชมพู่ เพราะไม่มั่นใจ

879652

พิกัดพยานพบพ่อชมพู่ไม่อยู่ที่นา นางอยู่ พบพ่อชมพู่ที่นา เวลา 08.30 น. นางมิน พบพ่อชมพู่ที่นา เวลา 10.00 น. และนายธนกฤต พบพ่อชมพู่ที่ถนนบ้านกกกอก

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ นายธนกฤต หลาบโพธิ์ สามีผู้ใหญ่บ้านขัวสูง เเละเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเเม่น้องชมพู่ คนที่ยืนยันว่าเห็นพ่อน้องชมพู่ในวันที่ 11 พ.ค.63 เวลา 09.20 น.

120314

นายธนกฤต ยืนยันว่า ตนเห็นในเวลาดังกล่าวจริง โดยวันที่ 11 พ.ค.63 ตนขับรถอีเเต๋น เพื่อจะไปรับจ้างหยอดข้าวในหมู่บ้านกกกอก โดยออกจากบ้านเวลา 08.30 น. เเล้วเเวะซื้อน้ำเเข็งที่ร้านค้า จากนั้นออกจากร้านค้า เวลา 08.37 น. เดินทางมุ่งหน้าบ้านกกกอก

657876

เเต่ระหว่างทาง เวลาประมาณ 09.20 น. ได้ขับสวนทางกับพ่อน้องชมพู่ ซึ่งพ่อน้องชมพู่ขับรถไถสีส้ม สวนมาจากหมู่บ้านกกกอก ก็ได้มีการพยักหน้าทักทายกัน ซึ่งพ่อน้องชมพู่ขับรถมาคนเดียว ส่วนการเเต่งกายตนเองจำไม่ได้ ยืนยันว่าเห็นเวลาดังกล่าวจริง เเละตอนนั้นพ่อน้องชมพู่ยังขับรถไม่ถึงนา

ส่วนกรณีที่พ่อเเม่น้องชมพู่ สงสัยว่าลุงพลเป็นคนร้าย ตนเองไม่เชื่อว่าลุงพลจะก่อเหตุ "เป็นไปไม่ได้" ตอนนี้รู้สึกสงสารลุงพลมาก เเต่ตนเองกลับรู้สึกสงสัยพ่อน้องชมพู่ ที่ให้ข้อมูลว่าออกจากบ้าน เวลา 07.30 น. ซึ่งควรจะถึงนาไม่เกิน 07.37-07.40น. เเต่เหตุใดตนเองจึงเห็นหลังเวลา 09.00 น. อีกทั้งยังรู้สึกสงสัยว่าเหตุใดไม่ขึ้นไปดูลูก เพราะหากเป็นลูกของตนเอง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็จะต้องขึ้นไปดูลูกให้ได้

อย่างไรก็ตาม ฝากไปถึงคนร้ายตัวจริง ออกมารับสารภาพกับสิ่งที่ทำ อย่าปล่อยเวลาให้เนิ่นนาน เพราะชาวบ้านเดือดร้อน "อย่ามัวเเสดงละคร"

662453

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้ลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านกกกอก ตลอดเส้นทางตั้งเเต่บ้านน้องชมพู่ จนสิ้นสุดเขตชุมชน ว่ามีใครเห็นรถไถพ่อน้องชมพู่ ในวันที่ 11 พ.ค.63 บ้างหรือไม่ ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.ชญานันท์ เงินนาม เเม่ค้าขายอาหาร เยื้อง ๆ กับปากซอยทางเข้าบ้านน้องชมพู่ บอกว่าเห็นรถไถพ่อน้องชมพู่ในวันดังกล่าว

นางชญานันท์ เปิดเผยว่า วันที่ 11 พ.ค. ขณะที่ตนกำลังจัดของอยู่หน้าร้าน เห็นพ่อน้องชมพู่ ขับรถไถคันสีส้ม ออกมาจากซอย ซึ่งจำช่วงเวลาที่เเน่ชัดไม่ได้ เพราะไม่ได้ดูนาฬิกา เเต่มั่นใจว่าเกินช่วง 08.00 น. ไปเเล้ว โดยตนเองเห็นรถไถคันดังกล่าวเเค่รอบเดียว ส่วนขากลับไม่ทราบว่ากี่โมง เพราะตอนนั้นตนอยู่ในบ้าน จึงไม่เห็น ส่วนเรื่องการเเต่งกาย ตนจำไม่ได้ เพราะผ่านมาหลายวันเเล้ว

556621

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ทดสอบการไถนา ด้วยรถไถขนาด 47 แรง ซึ่งใหญ่กว่าของพ่อน้องชมพู่อยู่ที่ขนาด 36 แรง โดยทีมข่าวเริ่มการทดสอบในนาขนาดครึ่งไร่ ที่ยังไม่ทำการไถ สภาพติดไม่แข็งมาก โดยทีมข่าวลองไถไป พร้อมจับเวลาการไถต้องใช้เวลาเนื่องจากต้องมีการยกคันไถไปด้วย คลาดคันไถไปด้วย ซึ่งทีมข่าวไม่ชำนาญการไถ ใช้เวลาการไถทั้งสิ้น 20.30 นาที

ทีมข่าวขับรถด้วยเกียร์ 2 ชาวบ้านบอกว่าปกติจะใช้เกียร์ 4 ในการขับบนถนน ซึ่งทีมข่าวจึงลดเกียร์ลงมา เพื่อให้ความเร็วอยู่ในระดับใกล้เคียง ทีมข่าวขับได้ความเร็วราว 8-10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นการเหยียบมิดเท้า

326934

โดยเมื่ออกจากหมู่บ้านมาถึงจุดที่สวนทางกับนายธนกฤต พยาน ซึ่งพบว่าใช้เวลาราว 10 นาที จากนั้นขับต่อไปจนถึงที่นาของยายอุ่น ซึ่งอยู่ริมถนน ห่างจากบ้านราว 2 กิโลเมตร ใช้เวลารวม 15.36 นาที

909981

ทั้งนี้นายอนามัย จะใช้เวลาไถนามากกว่า โดยใช้เวลา 3.22 ชม. เมื่อเทียบกับพื้นที่ 1 ไร่ของคนทั่วไป ซึ่งมีนายอนันชัย ที่สามารถใช้เวลาแค่เพียง 1.30 ชม./ไร่ จึงกลายเป็นข้อสงสัยว่า ทำไมพ่อน้องชมพู่ถึงใช้เวลานาน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส