2 หนูน้อยอนุบาลวิ่งตามบอลจมน้ำดับสลด ครูร่ำไห้ขมาญาติ แม่ซัดรอเจอศพถึงโทรแจ้ง (คลิป)

9 ก.ค. 63

กรณีวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา มีเด็กจมน้ำเสียชีวิต จำนวน 2 ราย ภายในบ่อน้ำด้านหลังโรงเรียนบ้านท่าตาสี ม.3 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น นำร่างเด็กขึ้นมาจากสระน้ำ ทราบชื่อผู้ตายคือ ด.ช.ธนากร อาจคงหาญ หรือ น้องกัปตัน อายุ 3 ปี และ ด.ช.พีรวัสห์ ประทุมมา หรือ น้องซีต้าร์ อายุ 4 ปี เป็นเด็กนักเรียนชั้นเตรียมขึ้นอนุบาล 1 ทั้งสองคน 

104496

ส่วนสาเหตุคาดว่า เด็กทั้ง 2 คนไปเล่นฟุตบอลอยู่ใกล้ ๆ สระ และเกิดทำลูกบอลหล่นลงในน้ำ จึงจะพยายามเก็บลูกบอล แต่เกิดลื่นไถลลงไป จึงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

cg_9

วันที่ 9 ก.ค.63 ทีมข่าวได้เดินทางมาที่โรงเรียนบ้านท่าตาสี ม.3 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นายบรรจบ สมอาสา ผอ.โรงเรียน ได้เรียกทางญาติของเด็กผู้เสียชีวิตมาหารือถึงเรื่องการเยียวยาเด็ก ซึ่งทาง ผอ.โรงเรียน ขอคุยกับญาติเด็กเพียงลำพัง งดให้สื่อเข้าห้อง 

706481

ซึ่งหลังจากประชุมเสร็จ บรรยากาศในห้องประชุมทั้งคุณครู และผู้ปกครองของเด็กผู้เสียชีวิตต่างร้องไห้ด้วยด้วยความโศกเศร้า และคุณครูที่ดูแลเด็กก็ต่างร้องไห้ กราบไหว้ขอขมาทางญาติเด็กที่เสียชีวิต

674743

น.ส.ส้ม ป้าของ ด.ช.ธนากร อาจคงหาญ หรือ น้องกัปตัน บอกว่า ไม่ได้ติดใจอะไร จุดประสงค์ที่มาวันนี้เพื่อเคลียร์ใจกับทางคุณครูที่โรงเรียน ซึ่งตนพยายามเข้าใจครูทุกคนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

391442

โดยพยายามคุยกับทาง ผอ.โรงเรียน ว่าโรงเรียนจะมีมาตรการอย่างไร เพื่อให้เด็กคนอื่นมีความปลอดภัยมากขึ้น และทาง ผอ.โรงเรียนก็บอกกับตนว่าหลังจากนี้จะถมบ่อน้ำ ตนก็ไม่ติดใจอะไร แต่ยอมรับเสียใจมาก คงต้องทำใจอีกสักพักหนึ่ง

863222

นายบรรจบ สมอาสา ผอ.โรงเรียนท่าตาสี บอกว่า เบื้องต้นได้เคลียร์ใจกับทางครอบครัวของเด็กที่เสียชีวิตแล้ว ซึ่งครอบครัวของเด็กไม่ได้เรียกร้องอะไร แต่ทางโรงเรียนก็ต้องดูแล และเหตุการณ์ดังกล่าวทางคุณครูไม่อยากให้เกิดขึ้น หลังจากนี้จะมีการถมบ่อน้ำหลังโรงเรียน เพื่อให้เกิดความสบายใจแก่ผู้ปกครองและครู 

263433

นางเบญจพร ไชยโคตร อายุ 26 ปี แม่ของด.ช.พีรวัสห์ ประทุมมา หรือ น้องซีต้าร์ เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีโอกาสหารือกับ ผอ.โรงเรียน โดยประเด็นที่ญาติ ๆ ถามคือทำไมตอนแรกที่เด็กหายไปจากห้องเรียน ครูไม่มาแจ้งผู้ปกครองให้ช่วยตามหา แต่กลับหากันเอง หากแจ้งผู้ปกครองอาจจะเจอเด็กเร็วขึ้นก็ได้ แต่เดินหาเป็นชั่วโมงโดยที่ครอบครัวไม่มีใครรับรู้ วันนี้พยายามคุยกับครู เพราะไม่อยากติดใจเอาความ แต่ครูต้องยอมรับว่าสะเพร่าด้วย ซึ่งลึก ๆ ในใจยังโกรธอยู่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส