สุดเศร้า! พี่พาน้องชายวัย 15 ขี่คอข้ามคลอง สุดท้ายจมน้ำหายต่อหน้า

9 ก.ค. 63

วันที่ 9 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง รับแจ้งมีคนจมน้ำหายไปคลองใหญ่ บริเวณโค้งโรงน้ำแข็ง บ้านดอน ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบญาติของผู้สูญหาย ยืนร้องไห้อยู่ริมคลอง เจ้าหน้าชุดประดาน้ำ มูลนิธิสว่างพรกุศล ระยอง ช่วยกันงมหาร่างของ เด็กชายนรินทร์ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นจุดโค้งของลำคลอง ที่กระแสน้ำด้านล่างไหลเชี่ยว จึงต้องค้นหาด้วยความระมัดระวัง

175333

กระทั่งพบร่างจมอยู่ในกระแสน้ำวน ใช้เวลาในการค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจเกิดตะคริวระหว่างขี่คอข้ามคลอง เนื่องจากมีโรคประจำตัวชอบเป็นตะคริว ทำให้เกิดอาการตกใจตะเกียกตะกายจนหลุดจากคอของนายอนันตชัย จมน้ำเสียชีวิตในวังน้ำวนที่ก้นคลอง

titled_2

นายนวพล ทิพวารี อายุ 20 ปี เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 13.00 น. ได้พากันมาตกปลา และงมหอย โดยมากันทั้งหมด 6 คน มีสามคนที่ลงคลอง คือตนเอง นายอนันตชัย เกษนอก อายุ 17 ปี และเด็กชายนรินทร์ วงศ์มีสี อายุ 15 ปี ตอนที่ลงคลองได้พากันเดินข้ามคลองไปอีกฝั่ง โดยข้ามในจุดที่น้ำตื้นเดินกันได้ พอไปถึงอีกฝั่งได้พากันเดินเลาะริมคลองไปจนถึงโค้ง แต่เป็นจุดที่น้ำลึก เด็กชายนรินทร์ ซึ่งเป็นน้องคนสุดท้องว่ายน้ำไม่เป็น จึงขี่คอนายอนันตชัย แล้วว่ายน้ำเข้าไป โดยมีตนเองคอยว่ายคุมไปด้วย

402850

โดยระหว่างอยู่กลางคลอง ก่อนถึงฝั่งเพียง 1 เมตร เด็กชายนรินทร์ จู่ ๆ ก็กดหัวนายอนันตชัย ที่กำลังขี่คออยู่ จนจมน้ำลงไป ตนเข้าไปช่วยถูกเด็กชายนรินทร์ เตะออกมา พยายามช่วยกันคว้าแต่ไม่ทันจนเกือบจะจมน้ำไปด้วยกันทั้งหมด ประกอบกับตนเองเป็นโรคหอบก็ไม่มีเรี่ยวแรงจะต้านทานกระแสน้ำได้ เพราะน้ำด้านล่างเชี่ยวมาก จึงพากันเข้าฝั่งและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส