ไม่อยากให้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ทายาท'ย่าโม' ให้อภัยช่องส่องผี

9 ก.ค. 63

ผู้ว่าฯโคราชเผยประสานทายาท "ย่าโม" ให้มาเป็นเจ้าทุกข์เอาผิด "ช่องส่องผี" แล้ว แต่ทางทายาทย่าโมซึ่งเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัด ไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกในสังคมไทย พร้อมให้อภัย 3 พิธีกร

ความคืบหน้ากรณีรายการ "ช่องส่องผี" ซึ่งมี บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เรนนี่-สุระประภา และ เจมส์-ศราวุฒิ เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้กล่าวระหว่างบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา ว่า พระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา มีย่าโมเป็นเมียหลัก และนางสาวบุญเหลือ เป็นเมียรอง สร้างความไม่พอใจให้ชาวโคราชจนเกิดเป็นกระแสดราม่าใหญ่โตนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดราม่าช่องส่องผี

ชาวโคราชจี้ เรนนี่-ช่องส่องผี มาขอขมา "ย่าโม-ย่าเหลือ" กลางทุ่งสัมฤทธิ์
งานเข้า “เรนนี่” หมิ่นย่าโมชี้เป็นเมียหลวง ลูกบุญธรรมเป็นเมียน้อย ศิลปินพื้นบ้านฉะเพ้อเจ้อ
รมต. สั่งสอบ "ช่องส่องผี" บิดเบือนปวศ.ย่าโม - ชาวโคราชเดือด ผวจ.จ่อเอาผิด
โคราชเดือด! 'ช่องส่องผี' หมิ่น 'ย่าโม-ย่าเหลือ' ประสานทายาทแจ้งความหมิ่นประมาท
"แหม่มโพธิ์ดำ" จัดหนัก "เรนนี่ ช่องส่องผี" สัมผัสมโน กระทำมิบังควร

จับโป๊ะ “เรนนี่” หมาวัดโผล่ช่องส่องผีไม่ใช่เจ้ากลับชาติ-อ.เจษฎา แฉกล้องจับวิญญาณไม่มีจริง 
บ๊วยลั่นไม่เชื่อ 'ช่องส่องผี' ก็ไม่ต้องดู! พ้อถูกมองเป็นตัวซวยถ้าวัดไม่รับทำบุญ จะโอนเงินคืนทุกคน 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 63 เวลา 15.30 น. ที่ห้องประชุมท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นประธานประชุมหารือความคืบหน้าการดำเนินการเอาผิดกับช่องส่องผี โดยมีนายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา นิติกรจังหวัดนครราชสีมา ตัวแทนครูโรงเรียนสุรนารีวิทยา โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมกว่า 30 คน

1594290571644

นายวิเชียร กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ติดต่อไปยังทายาทของท้าวสุรนารี หรือย่าโมแล้ว เพื่อให้มาเป็นเจ้าทุกข์เข้าไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอาผิดช่องส่องผีที่มาลบหลู่ประวัติศาสตร์ของย่าโม แต่เนื่องจากทายาทของย่าโมหลายคนก็เป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี เมื่อทราบว่าผู้ดำเนินรายการได้ออกมาขอโทษผ่านสื่อแล้วก็ไม่อยากไปถือโทษโกรธเคืองอะไรอีก ทุกคนพร้อมให้อภัย ไม่อยากให้กลายเป็นเรื่องน้ำผึ้งหยดเดียว ทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมไทยอีก แต่ในความรู้สึกของชาวโคราชส่วนใหญ่ ก็ยังไม่ยอมให้อภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ดังนั้นวันนี้จึงได้เชิญตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยเพื่อหารือว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ด้านนายไชยนันท์ แสงทอง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากการได้พูดคุยเบื้องต้นกับทายาทคนหนึ่งของย่าโม ต้องการให้ชาวโคราช และประชาชนเกิดความรักความสามัคคีกัน ในฐานะที่เป็นครอบครัวผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่ต้องการให้เกิดการร้องเรียนเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ทางรายการก็ได้แสดงความเสียใจกับขอโทษ และได้ถอดรายการออกจากผังของช่องทีวีที่ออกอากาศแล้ว ก็รู้สึกพอใจในระดับหนึ่ง จึงไม่อยากจะเอาเรื่องเอาราว แต่ถ้าทางผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีจะมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว หรือจัดรายการในลักษณะที่ช่วยส่งเสริม ประชาสัมพันธ์เมืองย่าโมให้ดีขึ้น ก็ยินดี

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ