หนุ่มแจ้งความถูกปล้น ที่แท้กุข่าว อยากให้แม่สงสาร ยอมให้เข้าบ้าน

9 ก.ค. 63

โอละพ่อ! หนุ่มเชียงใหม่แจ้งตำรวจถูกปล้นทรัพย์ ที่แท้กุเรื่องขึ้นมาเอง อยากให้แม่สงสาร ยอมให้เข้าบ้าน ตำรวจส่งดำเนินคดีฐานแจ้งความเท็จ

จากกรณีที่เกิดเหตุ 3 คนร้ายก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ปล้นทรัพย์ผู้เสียหาย เหตุเกิดที่ถนนวงแหวนรอบ 3 จากแยกสันกลางใต้มุ่งหน้าสู่แยกต้นเปา ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายชื่อว่านายออ (ขอไม่เปิดเผยชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 31 ปี มีบ้านอยู่ในพื้นที่ ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง เมื่อกลางดึกของคืนวันก่อนตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

หลังจากเกิดเหตุ พลตำรวจตรีพิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่ไปประสานกับตำรวจสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสันกำแพงเชียงใหม่เข้าไปสอบสวนคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นเหตุอุจกรรจ์

s__48742581

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางของผู้เสียหายและของคนร้ายไม่พบเบาะแสใดๆ ตำรวจจึงนำตัวผู้เสียหายมาสอบสวนตลอดคืนที่ผ่านมาเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับพบข้อพิรุธในคำให้การของผู้เสียหายหลายอย่าง และไม่พบรถของคนร้ายตามที่ผู้เสียหายได้แจ้งไว้จึงทำการซักถามผู้เสียหายโดยละเอียด จนผู้เสียหายยอมรับว่าไม่มีเหตุปล้นทรัพย์ตามที่แจ้งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนสาเหตุนั้นที่ต้องออกอุบายว่าโดนปล้นนั้น เนื่องจากตนมีปัญหากับทางบ้าน แม่ไม่ยอมให้เข้าบ้านจึงหาเรื่องออกอุบายว่าถูกดักปล้น แม่จึงได้รีบโทรแจ้งสายด่วน 191 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.สันกำแพง และถูกเจ้าหน้ที่ตำรวจสอบสวนจนยอมสารภาพออกมาว่าไม่มีเหตุปล้นทรัพย์อะไรทั้งนั้น แค่อยากให้แม่สงสารและให้เข้าบ้านเพียงเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาฐานแจ้งความเท็จและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ