"วี วิโอเลต" เชียร์สุดตัว "สมรสเท่าเทียม"

9 ก.ค. 63

"วี" เห็นด้วย "สมรสเท่าเทียม" ลั่น! การแต่งงานหรือมีชีวิตคู่กับใคร เป็นสิทธิส่วนบุคคล กฎหมายไม่ควรมาแบ่งแยกคุ้มครองเพียงเพราะเพศสภาพ

จากประเด็นใหญ่ของวานนี้ กรณี ครม.มีมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.ชีวิตคู่ เตรียมเข็นเข้าสภาฯ เปิดทางให้คู่รักเพศเดียวกันได้รับสิทธิในบางประการ แต่ไม่เทียบเท่าสิทธิที่คู่สมรสชายหญิงพึงได้

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง พ.ร.บ.คู่ชีวิต สมรสเท่าเทียม
- ครม. ผ่านร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต คู่รักเพศเดียวกันสามารถจดทะเบียนได้
-  
ส่อง 9 สาระสำคัญของร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต แต่งงานไม่จำกัดเพศ

ทั้งนี้ความคิดเห็นจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ชีวิตคู่ เนื่องจากไม่ตรงตามวัตถุประสงค์และมองยังไม่เป็นการ "สมรสเท่าเทียม" ที่แท้จริง มีการแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันผ่านแฮชแท็ก #ไม่เอาพรบคู่ชีวิต ที่ทะยานขึ้นเทรนด์อันดับ 1

ด้านคนดังวงการบันเทิงอย่าง "วี วิโอเลต" ก็ออกมาร่วมสนับสนุนแนวคิด สมรสเท่าเทียม ผ่านอินสตาแกรม โดยระบุว่า
การที่เราเลือกจะรักใคร เลือกที่จะสมรสแต่งงานหรือมีชีวิตคู่กับใคร เป็นสิทธิส่วนบุคคล กฎหมายไม่ควรจะมาแบ่งแยกคุ้มครองเพียงเพราะเพศสภาพเท่านั้น จะเพศทางเลือกหรือเพศไหนก็คนเหมือนกันหมด กฎหมายก็ควรจะคุ้มครองทุกคนสิ เพราะฉะนั้นเราสนับสนุนการสมรสของเพศเดียวกันที่สุดในโลก เพราะมันคือความเท่าเทียม และมันคือสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ที่เราจะเลือกรักใคร
เราเชื่อว่าทุกคนเอง ก็น่าจะคิดเหมือนกัน

วันนี้วีเล่นทวิตเตอร์แล้วเห็นเทรนด์ #สมรสเท่าเทียม พอเข้ามาอ่านถึงรู้ว่าตอนนี้เค้าเปิดรับความคิดเห็นการแก้ พรบ เรื่องนี้ นี่เราจะมีโอกาสได้แสดงความคิดเห็นและอาจจะได้เห็นการแก้ พรบ เรื่องนี้ไปในทางที่รองรับทุกคนในไทย ไม่รู้ว่าทางรัฐจะรับฟังความคิดเห็นจริงๆมั้ย แต่อย่างน้อย ถ้าเราร่วมกันไปแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ ให้เค้ารู้ว่าพวกเราสนับสนุน มันอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เปิดกว้างขึ้น ดีขึ้นและเท่าเทียมกับทุกคนนะ เพิ่งมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นแค่
5 หมื่นกว่าคนเอง ตอนนี้อยากชวนทุกคนไปร่วมแสดงความคิดเห็นและสนับสนุนการสมรสที่เท่าเทียมกันของทุกเพศไม่ว่าจะเพศสภาพหรือเพศทางเลือก เอาจริงๆ มองไม่เห็นเหตุผลที่จะไม่สนับสนุนและไม่แก้ พรบ ข้อนี้เลย ชวนทุกคนไปแสดงความคิดเห็น
และหวังว่าพวกเราจะได้รับความแฟร์ในครั้งนี้นะ ‬

ลิ้งค์นี้เลยค่ะ‬
‪https://www.parliament.go.th/section77/survey_detail.php?id=94‬

 

 
 
 
View this post on Instagram
 
 

การที่เราเลือกจะรักใคร เลือกที่จะสมรสแต่งงานหรือมีชีวิตคู่กับใคร เป็นสิทธิส่วนบุคคล กฎหมายไม่ควรจะมาแบ่งแยกคุ้มครองเพียงเพราะเพศสภาพเท่านั้น จะเพศทางเลือกหรือเพศไหนก็คนเหมือนกันหมด กฎหมายก็ควรจะคุ้มครองทุกคนสิ เพราะฉะนั้นเราสนับสนุนการสมรสของเพศเดียวกันที่สุดในโลก เพราะมันคือความเท่าเทียม และมันคือสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ที่เราจะเลือกรักใคร เราเชื่อว่าทุกคนเอง ก็น่าจะคิดเหมือนกัน วันนี้วีเล่นทวิตเตอร์แล้วเห็นเทรนด์ #สมรสเท่าเทียม พอเข้ามาอ่านถึงรู้ว่าตอนนี้เค้าเปิดรับความคิดเห็นการแก้ พรบ เรื่องนี้ นี่เราจะมีโอกาสได้แสดงความคิดเห็นและอาจจะได้เห็นการแก้ พรบ เรื่องนี้ไปในทางที่รองรับทุกคนในไทย ไม่รู้ว่าทางรัฐจะรับฟังความคิดเห็นจริงๆมั้ย แต่อย่างน้อย ถ้าเราร่วมกันไปแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ ให้เค้ารู้ว่าพวกเราสนับสนุน มันอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เปิดกว้างขึ้น ดีขึ้นและเท่าเทียมกับทุกคนนะ เพิ่งมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นแค่5หมื่นกว่าคนเอง ตอนนี้อยากชวนทุกคนไปร่วมแสดงความคิดเห็นและสนับสนุนการสมรสที่เท่าเทียมกันของทุกเพศไม่ว่าจะเพศสภาพหรือเพศทางเลือก เอาจริงๆ มองไม่เห็นเหตุผลที่จะไม่สนับสนุนและไม่แก้ พรบ ข้อนี้เลย ชวนทุกคนไปแสดงความคิดเห็น และหวังว่าพวกเราจะได้รับความแฟร์ในครั้งนี้นะ ‬ ‪ลิ้งค์นี้เลยค่ะ‬ ‪https://www.parliament.go.th/section77/survey_detail.php?id=94‬

A post shared by Violette Wautier (@violettewautier) on

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ