ขนลุก! เผาเตียงไม้คนตาย 2 ชม.ไม่ไหม้ พระแนะผีปล่อยวาง อธิษฐานปุ๊บไฟติดทันที (คลิป)

8 ก.ค. 63

จากกรณีกู้ภัยฮุก 31 จุดโนนสูง ฐานหน้าโรงพยาบาลโนนสูง เปิดเผยคลิปวิดีโอขณะที่นำเตียงไม้ของผู้เสียชีวิตไปเผาไฟ แล้วไฟไม่ไหม้ผิวเตียง จนกระทั่งต้องมีการอธิษฐานบอกกล่าวเจ้าของเตียงจึงทำการเผาได้

442211

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจากญาติผู้เสียชีวิต ให้นำโซฟาไม้ที่ผู้เสียชีวิตนอนตาย ไปมอบให้ทางวัดป่าดอนแต้วใช้ประโยชน์ แต่เนื่องจากโซฟาดังกล่าวถูกเลือดและน้ำเหลืองของผู้ตาย ทำให้เนื้อไม้เสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้

324029

ทางวัดจึงให้กู้ภัยช่วยกันเผา โดยใช้น้ำมันและยางในรถจักรยานยนต์เป็นเชื้อเพลิง แต่กู้ภัยเผาไม่ไหม้ ซึ่งใช้น้ำมันกว่า 6 ลิตร ยางในรถจักรยานยนต์กว่า 10 เส้น จนต้องมีการตั้งอธิฐานจิตถึงผู้เสียชีวิต ขอให้เลิกยึดติดกับสิ่งของนอกกาย หลังจากนั้นเพียงครู่เดียว โซฟาไม้ก็ถูกไฟไหม้ได้อย่างง่ายดาย

cg

ล่าสุด วันที่ 8 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดป่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พระสมเดช ฐิตเตโช อายุ 58 ปี พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ทางวัดได้รับเตียงบริจาคมา ซึ่งเป็นเตียงของผู้ตาย แต่เตียงดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้ เพราะมีกลิ่นเหม็น ทางวัดจึงให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเผาทิ้ง

707487

แต่พบว่าเตียงไฟไม่ไหม้ เชื่อว่าคนตายน่าจะเป็นห่วงเตียงของตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องของความเชื่อของคนในพื้นที่ จึงมีการอธิษฐานขอให้ผู้ตายปล่อวาง แล้วจากนั้นเตียงจึงไหม้วอด

808126

นายอลงกรณ์ แก่นแก้ว อาสากู้ภัยฮุก 31 จุดโนนสูง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ไปรับศพผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลโนนสูง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิต คาดว่าตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ ในสภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟาไม้แบบยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นำศพผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ที่โรงพยาบาลโนนสูง  ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนา

868351

ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งจากญาติผู้เสียชีวิต ให้นำโซฟาไม้ที่ผู้เสียชีวิตนอนตายไปมอบให้ทางวัดป่าดอนแต้วเพื่อใช้ประโยชน์ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ข้างต้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส