ตำรวจรวบอาฆ่าหลานฟันคอเกือบขาด แอบเอาศพฝังหน้าบ้าน เผยเคยทำร้ายหลานมาแล้วครั้งหนึ่ง

8 ก.ค. 63

วันที่ 8 ก.ค.63 ร.ต.ท.เนติธร ถามะพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งมีเหตุอาฆ่าหลานชายแล้วนำศพไปฝั่งภายในชุมชนแสนสวาสดิ์ 2 ตรงข้ามกับร้านอาหารบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดอำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 58 ม.7 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นบ้านไม้พื้นยกสูง พบชายผู้ต้องสงสัยทราบชื่อ นายสมชาย ชลแดง อายุ 56 ปี อยู่ภายในบ้าน

876726

จากการสอบถามผู้แจ้งเหตุ ซึ่งเป็นญาติของผู้ก่อเหตุและผู้ตายทำให้ทราบว่า นายสมชายมีอาการทางจิตและตอนนี้อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังล้อมบ้านหลังดังกล่าวก่อนที่จะเข้าควบคุมตัว และนำตัวผู้ก่อเหตุไปสงบสติอารมณ์ที่รพ.อำนาจเจริญ

ตรวจสอบจุดเกิดเหตุดังกล่าวพบมีดอีโต้ที่มีรอยคายเลือดและจอบภายในบริเวณครัว ก่อนที่จะออกมาตรวจสอบบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะนำร่างผู้เสียชีวิตมาฝังไว้ที่จุดดังกล่าว จนกระทั่งขุดไปเจอศพผู้เสียชีวิตชื่อนายระพิน ทองมหา อายุ 41 ปีเบื้องต้นที่บริเวณลำคอผู้เสียชีวิตมีการถูกเชือดจนเกือบขาด แขนด้านซ้าย มีรอยถูกฟัน 4 แห่ง และมีรอยถูกฟันที่บริเวณใบหน้าด้านซ้าย 2 แห่ง และบริเวณศีรษะ 1 แห่ง

802506

นางอรอุมา จำปาเทศ อายุ 53 ปี ญาติของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนหน้านี้อากับหลาน เคยมีเรื่องทะเลาะกันถึงขั้นแทงกันมาแล้วครั้งหนึ่ง โชคดีที่หลานชายวิ่งหนีเอาตัวรอดไปได้อย่างหวุดหวิด โดยที่บ้านหลังดังกล่าวมีผู้ก่อเหตุและแม่ของผู้ก่อเหตุ อายุ 90 ปี อยู่กันเพียงสองคน โดยผู้ตายได้เดินทางมาเยี่ยมยายที่บ้านและได้ซื้อของมาฝาก

จนกระทั่งช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าอากับหลานมีปากเสียงทะเลาะกันอีกแล้ว ให้เข้ามาช่วยห้าม จึงได้รีบเข้ามาดูพอมาถึงก็พบผู้ก่อเหตุ กำลังฝังอะไรบางอย่างอยู่บริเวณหน้าบ้าน สอบถามผู้ก่อเหตุอ้างว่าฝังหมา จึงได้ถามหาหลานชาย แต่อีกฝ่ายไม่พูดอะไรแล้วเดินไปที่หลังบ้าน จึงรีบโทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบทันที ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายอาจมีการการมึนเมา เพราะชอบดื่มสุราอยู่เป็นประจำ กระทั่งเกิดการทะเลาะกันถึงขั้นฆ่ากันตาย 

392954

เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ บอกว่า ก่อนจะออกไปทำสวน ได้ยินเสียงอาหลานคู่นี้ทะเลาะกัน แต่ไม่ได้เข้าไปห้าม เพราะผู้ก่อเหตุเคยทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้านโดยใช้มีดฟันจนได้บาดเจ็บสาหัสเย็บ 90 กว่าเข็ม จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่ง ทำได้เพียงโทรบอกญาติเข้ามาดู

พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ รองผกก.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ บอกว่า จากการสันนิษฐานคาดว่าผู้ตายและผู้ก่อเหตุ อาจจะมีปากเสียงกัน และมีการฉุดกระชากกันมาที่จุดดังกล่าว ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้มีดอีโต้ฟันเข้าที่บริเวณลำคอจนเสียชีวิต และก่อนที่จะใช้มีดฟันซ้ำเข้าที่บริเวณใบหน้าและขาด้านซ้าย ก่อนที่จะทำการขุดหลุมฝั่งศพ เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และจะมีการสอบสวนหลักฐานเพิ่มเติมต่อไปอีกครั้งหนึ่ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส