ปลัดแม่ริม ส่งหนังสือเรียก "ฌอน" มาให้ปากคำ ภายใน 1 สัปดาห์

8 ก.ค. 63

ปลัดอำเภอแม่ริมส่งหนังสือศูนย์ดำรงธรรมแม่ริมทางไปรษณีย์เชิญ "ฌอน บูรณะหิรัญ" มาให้ปากคำ กรณีเงินบริจาคช่วยไฟป่า แนะควรให้ความร่วมมือแม้เจ้าตัวชี้แจงผ่านโซเชียลแล้ว

ที่ไปรษณีย์แม่ริมอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม ส่งหนังสือเรียกตัว "ฌอน บูรณะหิรัญ" ไลฟ์โค้ชชื่อดังที่ถูกตั้งประเด็นสงสัยเรื่องเงินรับบริจาคช่วยดับไฟป่าดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอให้มาพบและให้ถ้อยคำต่อเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอแม่ริม หลังจากที่มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในอำเภอแม่ริมที่ร่วมเป็นทีมอาสาสมัครดับไฟป่าดอยสุเทพเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริมเพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินการกรณีดังกล่าว เนื่องจากไม่เคยได้รับการช่วยเหลือหรือทรัพย์สินใดๆจาก "ฌอน"

1594188919851

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ฌอน" มาแล้ว! แจงยอดบริจาคใหม่ ไม่ใช่ 8 แสน ขอโทษที่ทำผิดพลาด
- จับโป๊ะสเตทเมนต์ "ฌอน" โอนจ่ายบัตรเครดิตกว่า 2 แสน โยกเงินล้านเข้าบัญชีตัวเอง
- "ฌอน ร้อยเทค" เคลียร์ปมเงินบริจาคตัดต่อจนดูเฟค "ต๊ะ นารากร" ร่วมวงวิจารณ์คลิปไม่เนียน
- ผู้จัดงานเผยจ้าง "ฌอน" มาปลูกป่า แต่ไม่ได้จ้างให้ทำคลิปอวย "บิ๊กป้อม" แต่อย่างใด
- "โตโน่" ลั่นบริจาค 1 แสนบาท ผ่าน "ฌอน" ถ้าโกงจริง ก็เสียความรู้สึก แต่ยังเป็นเพื่อนเหมือนเดิม

ทั้งนี้ นายบุญญฤทธิ์เปิดเผยว่า แม้ "ฌอน" จะมีการชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กวานนี้ (7 ก.ค.) อย่างไรก็ตามการส่งหนังสือเรียกตัวให้เข้าพบและให้ถ้อยคำกับเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองแม่ริมเป็นการดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนที่มีผู้เข้ามาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมให้ตรวจสอบโดยกำหนดให้มาพบภายในวันที่ 17 ก.ค.63 ซึ่งหาก "ฌอน" เดินทางเข้าพบและให้ถ้อยคำมองว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับตัว "ฌอน" มากกว่าในการทำให้สังคมคลายความเคลือบแคลงสงสัย

1594188805668

ส่วนจะมีการดำเนินการตามกฎหมายทั้งความผิดเรื่องการเรี่ยไรและฉ้อโกงหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและคำชี้แจงของ "ฌอน" รวมทั้งพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งนี้หาก "ฌอน" จะไม่เดินทางเข้าพบก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ แต่หากเข้าพบแล้วอย่างน้อยจะเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเจ้าพนักงานและสังคมที่ติดตามเรื่องนี้อยู่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ