แม่สุดงงลูกชายตายเกือบ 10 ปี ถูกออกหมายเรียกคดี "เช็คเด้ง"

8 ก.ค. 63

แม่ชาวบุรีรัมย์ สุดงง ลูกชายตายไปเกือบ 10 ปี ถูกตำรวจสุรินทร์ออกหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาคดี “เช็คเด้ง” พร้อมเผยลูกเรียนจบ ป.6 ทำงานรับจ้างใน อ.นางรอง ตลอดไม่เคยเดินทางไปสุรินทร์เลย วอนตรวจสอบข้อเท็จจริงเพราะทำครอบครัวเสียหาย ทั้งเกรงจะตกเป็นแพะทั้งที่ไม่ได้กระทำผิด

นางสหัส จันทา อายุ 53 ปี ชาวตำบลนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้ออกมาเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับเอกสารจากไปรษณีย์ ซึ่งเป็นเอกสารที่ส่งมาจากสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ แต่เมื่อเปิดออกดูก็ทั้งงงและตกใจ เพราะเอกสารฉบับดังกล่าว ระบุว่าเป็นหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 1 สถานที่ออกหมายเรียกสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ ออกหมายวันที่ 25 มิถุนายน 2563 เป็นคดีความอาญาระหว่างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นผู้กล่าวหา นายธวัชชัย จันทา บุตรชายของตัวเอง ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ปี 2556 ให้ไปพบตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยตามเอกสารระบุว่าลูกชายตกเป็นผู้ต้องหาคดี “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง” เกรงว่าลูกชายที่เสียชีวิตไปเกือบ 10 ปีแล้วจะตกเป็นแพะ หรืออาจส่งผลกระทบมาถึงครอบครัวทั้งที่ไม่ได้กระทำอะไรผิดหรือเกี่ยวข้องอะไรเลย

1594185239834

นางสหัส บอกว่าลูกชายเรียนจบเพียงชั้น ป.6 จากนั้นก็ออกมาทำงานรับจ้างทั่วไป ที่ผ่านมาก็จะทำงานแค่ในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ตลอด ยืนยันว่าลูกชายไม่เคยเดินทางไป จ.สุรินทร์ และลูกเรียนจบ ป.6 คงไม่มีความรู้ความสามารถที่จะไปดำเนินการเรื่องเช็คอะไรได้ และที่ทำให้แปลกใจคือลูกชายเสียชีวิตไปเกือบ 10 ปีแล้วทำไมหมายเรียกเพิ่งออกเมื่อเดือนที่แล้ว จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของทางตำรวจในการจัดทำเอกสาร แต่ก็อยากให้มีการตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องด้วย เพราะที่ถูกออกหมายเรียกเป็นคดีเกี่ยวกับเช็ค ถึงแม้ว่าลูกจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็ไม่สบายใจกลัวว่าจะส่งผลกระทบมาถึงทางครอบครัวจึงอยากให้ตรวจสอบและชี้แจงกรณีดังกล่าวให้ชัดเจนด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ