แฉแท็กซี่มิเตอร์เทอร์โบ สาวอึ้ง 2 วิพุ่ง 2 บาท เปิดใจสุดช้ำขู่เอาผิดกลับถูกเย้ยไม่กลัว (คลิป)

26 ธ.ค. 60
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ผู้ชายมีมาก กว่าฝูงหมา" โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความระบุว่า นั่งแท็กซี่จากหมอชิต มาลงที่ซอยอ่อนนุช 46 สังเกตเห็นตัวเลขบนมิเตอร์รถแท็กซี่ เพิ่มขึ้นเร็วผิดปกติ จึงถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้ ก่อนที่จะมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา
น.ส.วาสนา เวียนนอก หรือ เนย ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว
ล่าสุด วันนี้(25 ธ.ค.) น.ส.วาสนา เวียนนอก หรือ "เนย" ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นวันพฤหัสบดี ที่ 21 ธ.ค. เวลาประมาณ 19.30 น. ตนนั่งรถตู้กลับจาก จ.นครราชสีมา มาลงที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยคนขับรถตู้ให้ตนลงในจุดตรงข้ามกับสถานีขนส่งฯ จากนั้นจึงได้เรียกรถแท็กซี่ สีชมพู มาส่งที่ ซ.อ่อนนุช 46 ขณะนั้นได้บอกให้แท็กซี่ขึ้นทางด่วน ระหว่างทางตนไม่ได้หันไปมองมิเตอร์ น.ส.วาสนา เล่าต่อว่า เมื่อใกล้ถึงปาก ซ.อ่อนนุช 46 รถจอดติดไฟแดง สังเกตเห็นว่า มิเตอร์ขยับราคา พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จนผิดปกติ จึงได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ เมื่อรถมาถึงหน้าคอนโด จึงได้สอบถามแท็กซี่ว่า "ทำไมต้องโกงมิเตอร์" คนขับแท็กซี่ได้ตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า "ไม่ได้โกง" ขณะนั้นจึงได้ตอบแท็กซี่ไปอย่างทันควันว่า "มิเตอร์มันวิ่งเร็วเกินไป แต่ไม่เป็นไร หนูถ่ายคลิปไว้แล้ว หนูจะไปร้องเรียน" แต่ทางคนขับแท็กซี่กลับพูดท้าทายว่า "โทรร้องเรียนไปเลย ไม่ได้กลัว เพราะมิเตอร์ก็ขึ้นปกติ"
ภาพที่ น.ส. วาสนา บันทึกไว้
ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น น.ส.วาสนา ได้โทรศัพท์ไปร้องเรียน สายด่วน 1584 พร้อมกับฝากเรื่องไว้ในข้อความแฟนเพจเฟซบุ๊ก 1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะด้วย ทางสายด่วน 1584 แจ้งว่า จะรายงานผลการร้องเรียนและติดต่อกลับภายใน 7 วัน
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ น.ส.วาสนา
น.ส.วาสนา บอกด้วยว่า ปกตินั่งแท็กซี่จากหมอชิตมาที่ ซ.อ่อนนุช 46 ในราคาไม่เกิน 230 บาท แต่วันที่นั่งแท็กซี่คันที่เกิดเหตุ ราคาค่าแท็กซี่ สูงถึง 375 บาท รวมกับค่าทางด่วนอีก 75 บาท ทำให้ต้องเสียเงินไปถึง 450 บาท ส่วนตัวคิดว่าราคามิเตอร์ค่อนข้างแพง และไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน แม้ก่อนหน้านี้จะเคยได้ยินเรื่อง "มิเตอร์เทอร์โบ" มาก็ตาม แต่ไม่คิดว่าจะเจอเข้ากับตัวเอง ท้ายที่สุดนี้ น.ส.วาสนา ฝากบอกกับคนขับแท็กซี่ว่า ไม่อยากให้ทำแบบนี้อีก เพราะเงินทุกบาทก็มีค่า ตนไม่รู้ว่าจะร้องเรียนอะไร แค่อยากให้คนทำผิดกลับตัวกลับใจ และไม่อยากให้มาโกงคนไทยด้วยกันอีก
นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก
ด้าน นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก ได้ให้ข้อมูลว่า กรมขนส่งได้ทำการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.) เวลาประมาณ 09.00 น. ทางบริษัทเจ้าของรถแท็กซี่คันดังกล่าว จะนำรถเข้ามาที่กรมขนส่งฯ เพื่อทำการตรวจสอบ และทดสอบระบบมิเตอร์ ว่ามีความผิดปกติจากสาเหตุใด หากพบว่า มิเตอร์หรืออุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ ระบบผิดปกติหรือมีปัญหา ก็จะต้องให้บริษัทผู้ประกอบการเจ้าของรถแท็กซี่คันดังกล่าว เป็นผู้รับผิดชอบ แต่หากพบว่า คนขับมีเจตนาตั้งใจที่จะติดตั้งมิเตอร์เทอร์โบ เพื่อเรียกเก็บค่าโดยสารเกินกำหนด คนขับก็จะต้องเสียค่าปรับ 5,000 บาท และทางกรมขนส่งฯ จะทำการตรวจสอบประวัติของผู้ขับขี่ด้วยว่า เป็นอย่างไร หากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายครั้ง อาจจะต้องทำการเพิกถอนใบอนุญาตการขับขี่รถสาธารณะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ