ญาติโวยคดีอืด ชายพิการสมองถูกซ้อมตาย คาใจรู้ตัวคนร้ายแต่ปล่อยลอยนวล (คลิป)

7 ก.ค. 63

จากกรณี นางจินตนา แกล้วทนงค์ อายุ 40 ปี ชาวจ.พัทลุง พร้อมด้วยญาติเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้สื่อข่าว หลังจากญาติตัวเองชื่อนายสุนทร ผู้พิการทางสมอง ถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 5 คน รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

378557

โดยหลังเกิดเหตุญาติได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งผ่านมา 10 กว่าวันแล้ว คดียังไม่มีความคืบหน้า และไม่มีการออกหมายจับคนร้ายแต่อย่างใด

515164

วันที่ 7 ก.ค.63 นางจินตนา แกล้วทนงค์ อายุ 40 ปี น้องสาวนายสุนทร บอกว่า พี่ชายเป็นคนพิการทางสมองสมาธิสั้น แต่ก็ยังทำงานได้เหมือนคนปกติ โดยถูกคนร้ายที่ทราบชื่อเล่นว่า “หมู” พร้อมเพื่อนอีก 4 คน รุมทำร้าย หลังจากโดนบังคับให้ไปขโมยไก่ของเพื่อบ้าน แล้วมีการขู่นายสุนทร ว่าห้ามไปบอกใคร ในช่วงดึกของคืนวันที่ 18-19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ด้วยอาการสาหัส 

190195

จากนั้นได้ไปขอความช่วยเหลือจากพระวัดโคกสักเพื่อขอนอนพัก รุ่งเช้าได้เดินทางมาพักที่วัดธรรมเถียรในพื้นที่ใกล้กัน โดยพักอาศัยภายในกุฏิของวัด แล้วมีอาการกระอักเลือด

369501

จนพระได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลควนขนุน แต่อาการสาหัส

970967

แพทย์ส่งตัวต่อยังโรงพยาบาลพัทลุง รักษาตัวที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาล 10 วัน 10 คืน แต่สุดท้ายก็มาเสียชีวิตในเวลาต่อมา

922619

ซึ่งญาติได้ไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทะเลน้อย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ให้ไปช่วยสืบความคนร้ายมาเพิ่ม เพราะหลักฐานแค่คำบอกเล่า ยังไม่สามารถเอาผิดใครได้ โดยญาติได้เก็บหลักฐาน ทั้งเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิต สอบถามนายสุนทร ก่อนเสียชีวิต ระบุชัดเจนว่าใครทำร้าย จนกระทั่งเสียชีวิต

894537

แต่ก็ไม่ได้มีการเรียกมาสอบ และชุดสืบสวนก็ไม่ลงพื้นที่คลี่คลาย เสื้อผ้าของผู้ตายก็ยังไม่มีการเก็บวัตถุพยาน หรือดีเอ็นเอในคืนทำร้าย ทำให้ญาติเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าร้องต่อผู้สื่อข่าวดังกล่าว

cg_3

นายสมคิด บุญรอด เพื่อนผู้เสียชีวิต บอกว่า นายสุนทรเป็นคนดีมากถึงแม้จะพิการทางสมอง แต่เป็นคนพูดจาไพเราะ ทุกครั้งที่พูดจะทิ้งท้ายด้วยคำว่า "ครับผม" ไม่คิดว่าคนร่างกายปกติจะใจดำทำร้ายคนไม่สมประกอบจนถึงตาย และที่สำคัญไม่อยากให้คดียืดเยื้อ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส