แม่แจ้งจับผัวใหม่ ข่มขืนลูก ม.1 จนท้อง 8 เดือน ขอรับผิดชอบให้เป็นเมียทั้งคู่

7 ก.ค. 63

เมียจูงลูกสาวนักเรียน ม.1 แจ้งจับ ชรบ.หมู่บ้าน สามีใหม่ ข่มขืนลูกเลี้ยงท้อง 8 เดือน พร้อมขู่ฆ่าหากเปิดปาก

ที่ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นางเลเล่ อายุ 45 ปี ชาวเขาเผ่าลาหู่ ชาวบ้านหมู่ 16 บ้านปางกึ้ด ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่พร้อมกับญาติพี่น้องนับสิบคน ได้พาตัวเด็กหญิงเอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงแรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ที่ถูกพ่อเลี้ยงกระทำอานาจารและข่มขืนกระทำชำเรา จนตั้งท้องแก่ และจะคลอดอีกไม่กี่อาทิตย์ที่จะถึงนี้

โดยทางครอบครัวได้พาเด็กหญิงคนดังกล่าว เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวไปให้แพทย์โรงพยาบาลแม่แตงตรวจร่างกายตามกระบวนการสอบสวน

เด็กหญิงเอ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงประมาณต้นเดือน พ.ย.ปีที่ผ่านมา ได้ถูกพ่อเลี้ยงซึ่งเป็นสามีใหม่ของแม่ ที่อยู่กินกันมาถึง 7 ปี ข่มขืนกระทำชำเรา ขณะที่แม่ออกไปทำไร่ และหลังข่มขืนเสร็จได้ขมขู่ตนเองว่า ห้ามบอกเรื่องนี้กับใครเด็ดขาด พร้อมกับกีดกันญาติพี่น้องไม่ให้มีใครเข้ามาเยี่ยมหาตน

ซึ่งตนนั้นก็รู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก และขณะที่ลงมือข่มขืนตนนั้น พ่อเลี้ยงก็ไม่ได้มีการป้องกัน จนตนเองนั้นเริ่มประจำเดือนไม่มา แต่ก็ไม่กล้าบอกใคร เพราะถูกข่มขู่เอาไว้ว่า หากตนเปิดเผยความจริงก็จะฆ่าตนและฆ่าแม่ ด้วยความกลัวจึงเก็บความลับเรื่องนี้ไว้ตลอด

จนกระทั่งวันนี้ท้องก็เริ่มโตขึ้น จึงเลือกที่จะเล่าความจริงทั้งหมดให้แม่ฟัง ซึ่งจากนั้นทางแม่ก็ได้ไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านและพามาแจ้งความกับตำรวจ

ทางญาติของผู้เสียหายได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า หลังจากที่ผู้ใหญ่บ้านบ้านปางกึ้ดได้รับแจ้งจากทางแม่ของเด็กที่ตกเป็นเหยื่อแล้ว ก็ได้มีการนำชาวบ้านล้อมจับพ่อเลี้ยงหื่นคนนี้เอาไว้ได้ ทราบชื่อคือนายจะวะ อายุ 57 ปี เป็นชรบ.ของหมู่บ้านอีกด้วย

จากนั้นได้มีการนำตัวไปพูดคุยหาทางออก ซึ่งทางพ่อเลี้ยงหื่นคนดังกล่าวก็ได้มีข้อเสนอให้กับทางครอบครัวของผู้เสียหายว่า ตนจะรับผิดชอบก็ได้ แต่จะขอเอามาเป็นเมียทั้งแม่ทั้งลูก ทำให้แม่ของผู้เสียหายและญาติพี่น้องไม่พอใจ จึงไม่สามารถไกล่เกลี่ยก็ได้และนายจะวะได้อาศัยที่เผลอได้หลบหนีไป

จากนั้น ทางแม่และญาติพี่น้องจึงได้พาลูกสาวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อทางพนักงานสอบสวน เพื่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและประสานทีมสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำตัวของผู้เสียหายในคดีนี้ ซึ่งหากมีหลักฐานเพียงพอก็จะขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกหมายจับพ่อเลี้ยงหื่นมาดำเนินคดีตามก็หมายต่อไป

 

advertisement