ทำความรู้จัก "ซอเยจี" เธอคือความสมบูรณ์แบบที่มีตำหนิ

7 ก.ค. 63

ชอบ, คิดถึง และอยากได้ คือความเฉียบของตัวละคร "โกมุนยอง" ที่แสดงออกความรู้สึกแบบตรงไปตรงมา อย่างที่เราได้เห็นในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay เมื่อรวมกับการแสดงของ "ซอเยจี" และเมคอัพ การแต่งตัวที่สวยสง่า ตัวละครสีเทาดำอย่างโกมุนยองจึงกลายเป็นที่พูดถึง และทำให้ชื่อของ "ซอเยจี" กลายเป็นนักแสดงหญิงที่ทุกคนจับตามองในทันที!

1-its-okay-to-not-be-okay_01

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตื่นเต้น! "คิมซูฮยอน-ซอเยจี" เผยอ่านบทจบ รับเล่น It’s Okay to Not Be Okay ทันที
- ทอล์คออฟเดอะทาวน์! "5 เหตุผล" ต้องดู It’s Okay to Not Be Okay

ทำความรู้จัก ซอเยจี
ซอเยจี คือนักแสดงเกาหลีใต้วัย 30 ปีที่มีผลงานแสดงมาไม่น้อยแต่อาจยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก เธอเรียนจบมัธยมปลายที่เกาหลีใต้และไปเรียนต่อที่ประเทศสเปนด้านสื่อสารมวลชน โดยมีความฝันจะเป็นผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ แต่หลังจากเรียนจบ ซีอีโอของ Made in Chan Entertainment ชักชวนเธอเข้าสังกัด และกลายเป็นนักแสดงนับจากนั้น

1-its-okay-to-not-be-okay_05

ซอเยจี เริ่มต้นเดบิวท์งานแสดงในซิทคอม Potato Star 2013QR3 ในปี 2013-2014 ซึ่งเธอได้ใช้ภาษาสเปนในเรื่องด้วย และทำให้ความกังวลเรื่องเสียงของเธอหายไป ก่อนหน้านั้นซอเยจีเคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอเดบิวท์ตั้งแต่อายุยังน้อย แต่เสียงดูโตเกินตัว และเสียงต่ำๆ ก็ดูไม่เป็นผู้หญิงมากนัก ความกังวลนี้หลอกหลอนเธออยู่นาน จนค้นพบว่าภาษาสเปนเหมาะกับเสียงต่ำๆ ของเธอ และเมื่อก้าวข้ามผ่านปัญหานี้ ซอเยจีจึงเชื่อว่าเสียงของเธอคือสิ่งที่ทำให้แตกต่างจากนักแสดงหญิงคนอื่นๆ

หลังจากซิทคอม Potato Star 2013QR3 ซอเยจีมีผลงานซีรีส์ตามมาอีกมากมาย อย่างเช่น Diary of a Night Watchman (2014), Last (2015), และรับบทนำในซีรีส์วัยรุ่นแฟนตาซี Moorim School: Saga of the Brave (2016), ตามมาด้วยซีรีส์ทริลเลอร์จิตวิทยา Save Me (2017) และซีรีส์กฏหมายสายเดือด Lawless Lawyer (2018) ก่อนจะมารับบท โกมุนยอง ในซีรีส์ It’s Okay to not be Okay (2020)

ช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา ซอเยจี เซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ Gold Medalist พร้อมๆ กับคิมซูฮยอน และคิมแซรน

ซอเจยี กับความตั้งใจในการรับบท โกมุนยอง
นอนกับฉันสักครั้งไหม และ ดูสิ ในดวงตานายมีความปรารถนาลุกท่วมเลย นี่คือบางส่วนของคำพูดสุดแสบจากปากนางเอกในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay ทำลายขนบนางเอกเกาหลีอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

1-its-okay-to-not-be-okay_06

ซอเยจี รับบท โกมุนยอง นักเขียนหนังสือเด็กชื่อดังวัย 30 ปี ลูกสาวของนักเขียนนิยายอาชญากรรมชื่อดัง และอาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรม แต่โกมุนยองกลับมีข้อบกพร่องเป็นโรคบุคลิกต่อต้านสังคม เธอเติบโตขึ้นมาอย่างโดดเดี่ยว เด็กคนอื่นๆ พากันหลบเลี่ยงและเรียกเธอว่าเด็กประหลาด แต่พอโตขึ้น เธอสวยและเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังจากงานเขียนหนังสือเด็กจนใครๆ ต่างก็อยากเข้ามาใกล้ชิด กระนั้นโกมุนยองในวัย 30 ยังคงโกหกเป็นไฟ เห็นแก่ตัวขั้นสุด ไร้ซึ่งจริยธรรม ไม่มีวุฒิภาวะ หยาบคาย เธอคือความสมบูรณ์แบบที่มีตำหนิ

ในงานแถลงข่าวของ Netflix ซอเยจีให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับตัวละครโกมุนยองว่า
"ฉันศึกษาคาแรกเตอร์ของคนที่มีลักษณะต่อต้านสังคม หรือมีความผิดปกติทางบุคลิกภาพจนได้ข้อสรุปว่า โกมุนยองมีเอกลักษณ์และมีความเป็นตัวของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร ฉันพยายามถ่ายทอดมันออกมาผ่านการแต่งหน้า ทำผม คอสตูม ที่ใครๆ ก็ต้องบอกว่าแปลกและไม่ปกติ ซึ่งฉันพยายามไม่โฟกัสไปที่ความเป็นแฟชั่นนิสต้าของเธอ แต่เป็นความคิดข้างในมากกว่า เพราะลักษณะภายนอกที่เราเห็นทั้งหมด มันเป็นการแสดงออกอย่างสุดโต่งของตัวละครนี้

ซึ่งจุดประสงค์ของการแต่งตัวไม่ใช่การอวด แต่เพื่อปกป้องสิ่งที่อยู่ภายในตัวเองมากกว่า สำหรับโกมุนยอง คุณจะรู้สึกถึงความเจ็บปวดไปพร้อมเธอ แต่ในขณะเดียวกันคุณก็จะได้รับการเยียวยาไปพร้อมเธอ คอนเซปต์ของการที่เธอไม่แคร์ ไม่เข้าใจความรู้สึกของคนอื่น มันเหมือนเป็นพลังของตัวละครนี้ เมื่อคุณร่วมเดินทางไปกับเธอ ผ่านความยากลำบาก ผ่านการกระทำ ผ่านอดีต ผ่านความผิดหวัง หรือแม้แต่อนาคต คุณจะเริ่มเข้าใจและคิดถึงความรู้สึกของคนรอบข้างมากขึ้น

หลังจากซีรีส์ออกอากาศ "Seo Ye Ji’s Voice" ก็ติดอันดับคำค้นในทวิตเตอร์ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมความสนใจในความแสบของตัวละครนี้ ทั้งนิสัยแย่ๆ ที่พลิกคาแรคเตอร์นางเอกซีรีส์จากขนบเดิม แฟชั่นการแต่งตัว และเมคอัพที่สวยประณีต จนคนดูให้ความสนใจ ทั้งที่ชอบโกมุนยองไปเลย หรือหมั่นไส้กับนิสัยไม่เอาใครของเธอ

1-its-okay-to-not-be-okay_02

ข้อกังวลอย่างหนึ่งก็คือคนดูอาจไม่ชอบตัวละครในตอนแรก นางเอกคิดถึงแต่ตัวเองและเห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ ฉันเลยกังวลประเด็นพวกนี้ แต่เธอก็ได้ค่อยๆ ปรับปรุงตัว เริ่มเรียนรู้ที่จะเข้าใจคนอื่น อย่างเช่นการรับฟังเรื่องราวของคังแท ตอนนั้นที่เธอเริ่มมีความเห็นอกเห็นใจและเริ่มได้รับการเยียวยา ฉันคิดว่าผู้ชมจะตั้งตารอการเปลี่ยนแปลงนี้และมองเธอในแง่บวกมากขึ้นได้ค่ะ

ในส่วนของความสนุก ฉันรู้สึกได้ผ่อนคลายความเครียดผ่านการแสดงออกความรู้สึกอย่างจริงใจต่อผู้ชายที่เธอรักแบบไม่ต้องเก็บอะไรไว้เลย เวลาแสดงฉันจะตรงไปตรงมากับคังแทสุดๆ ซึ่งมันช่วยระบายความเครียดได้มากเลยค่ะ โกมุนยองจะพูดจนติดปากว่า “หมอนี่ต้องเสร็จฉัน” และ “ฉันอยากได้เขา” ฉันสนุกกับบทโกมุนยองมาก เพราะเหมือนได้ปลดปล่อยสิ่งต่างๆ”

It’s Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน นำแสดงโดย คิมซูฮยอน, ซอเยจี กำกับโดย พัคชินอู เขียนบทโดย โจยอง ผลงานสร้างโดย Studio Dragon ออกอากาศในประเทศไทย เวลา 21.00 น. ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ (เลื่อนเวลาฉายตามประเทศเกาหลีใต้) ทาง Netflix.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส