"นีโน่" เผยทั้งน้ำตาช่วงเวลาสุดท้ายของแม่ปุ๊ อรพิน แจงพินัยกรรมครอบครัววรธรรม

7 ก.ค. 63

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องน่าเศร้าของพิธีกรชื่อดังอย่าง “นีโน่ เมทนี” ที่ล่าสุดก็เพิ่งสูญเสีย “คุณแม่ปุ๊-อรพิน วรธรรม (กุญชร ณ อยุธยา)” มารดาของเพื่อนสนิทอย่าง “โอ วรุฒ” อดีตพระเอกผู้ล่วงลับและคู่หูพิธีกรรายการดังไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ในเวลา 07.35 ด้วยโรคประจำตัวเบาหวานและความดัน ซึ่งเมื่อหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้แม่ปุ๊ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มระหว่างเดินเข้าห้องน้ำภายในบ้าน ทางญาติจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลจนกระทั่งอาการดีขึ้น และพักรักษาตัวในห้องไอซียู สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ จนกระทั่งในเวลาต่อมาแม่ปุ๊ก็ได้จากไปอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลลานนา จ.เชียงใหม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "นีโน่" แจ้งข่าวเศร้าเช้าวันนี้ คุณแม่ "โอ-วรุฒ" เสียชีวิตแล้ว!!
- 3 ปีที่สูญเสีย ของครอบครัว “วรธรรม” ...."โอ วรุฒ" - "พ่อแรม" - "แม่ปุ๊"

กระทั่งวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.00 น. ทางครอบครัวได้มีการเคลื่อนย้ายร่างของ คุณแม่ปุ๊ อรพิน จากโรงพยาบาลล้านนา จ.เชียงใหม่ มาบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 19.30 น. ซึ่งมี นีโน่ เมทนี พร้อมญาติพี่น้องอยู่รอรับ ณ ศาลา 5 ของวัด เพื่อเตรียมพิธีรดน้ำศพในวันนี้ (7 ก.ค.) ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป และจะเริ่มสวดอภิธรรมตั้งแต่เวลา 18.00 น. ไปจนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม ก่อนที่จะประชุมเพลิงในวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 เวลา 16.00 น.

นีโน่ เล่าว่า ก่อนที่แม่ปุ๊จะเสียชีวิต ท่านได้มีโอกาสคุยกับตนเรื่องการทำพินัยกรรม เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย จึงให้ไปจัดเตรียมทนายความ และไปหาที่ จ.เชียงใหม่ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 จึงไม่สามารถเดินทางไปหากันได้ เมื่อเวลาผ่านไป ก่อนแม่ปุ๊เสียชีวิต 1 อาทิตย์ ตนได้เดินทางไปหาแม่ปุ๊ที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมจัดหานายอำเภอ และปลัดอำเภอเพื่อให้เป็นคนกลางหรือพยานที่มีน้ำหนักมากพอ แต่ปรากฏว่า แม่ปุ๊ยังสวมเครื่องช่วยหายใจอยู่ จึงไม่สามารถทำได้เนื่องด้วยทางกฎหมายการทำพินัยกรรม ข้อนึงระบุว่า "จะต้องทำในขณะที่ผู้ทำพินัยกรรมมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนสมบูรณ์ และปราศจากการบังคับ ขู่เข็ญ หรือ หลอกลวง" จากเคสของแม่ปุ๊แม้จะพยักหน้ารับรู้ได้ แต่ไม่ถือว่ามีสติสัมปชัญญะนั่นเอง

นีโน่ ได้รอจนกว่าแม่ปุ๊จะถอดเครื่องช่วยหายใจพร้อมพยาบาลที่เข้ามาเช็ดตัว ซึ่งก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่หลังถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว อาการก็ดีขึ้น สามารถตอบโต้ได้เบาๆ และไม่ต้องเจาะคอตามแผนการรักษาของแพทย์ในตอนแรก หลังจากนั้นพยาบาลก็ให้อาหารทางสายยาง ปรากฏว่าในเวลาต่อมาชีพจรแม่ปุ๊เริ่มทำงานช้าลง จนกระทั่งเวลา 07.42 ท่านก็ได้จากไปอย่างสงบ

นอกจากนี้ แม่ปุ๊ ยังได้ฝากฝังกับนีโน่ในเรื่องของการดูแลหลานหรือลูกๆ ของคุณโอ วรุฒ รวมถึงการแบ่งสรรปันส่วน อย่างบ้านที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะมอบให้กับ คุณเอ้ก หลานชายหรือลูกชายคนโตของคุณโอ และเงินสดที่แฟนคลับร่วมทำบุญตั้งแต่คุณโอเสียชีวิตซึ่งยังเหลืออยู่เกือบ 1 ล้านบาท น่าจะมอบให้กับคนใกล้ชิดที่ดูแล้วแม่ปุ๊มาโดยตลอด รวมถึงทรัพย์สินส่วนตัวที่มีอยู่จำนวนหนึ่งแก่ลูกหลานตามความเหมาะสม เนื่องจากท่านเล็งเห็นว่า แม้นีโน่จะไม่ใช่ญาติโดยตรงแต่เป็นคนเดียวที่อยู่เคียงข้างครอบครัวมาตลอด และนับถือกันเหมือนพี่เหมือนน้องในสายเลือด โดยไม่เคยหวังผลประโยชน์ใดๆ ด้วยเหตุนี้ ซึ่งหากหน้าที่ทางพินัยกรรมตรงนี้จบลงก็ถือว่าเป็นที่สิ้นสุดของการดูแลครอบครัวของเพื่อนรักคนนี้

ทั้งนี้ นีโน่ ยังเผยความรู้สึกทั้งน้ำตาว่า สิ่งที่ตนทำมาตั้งแต่โอเสียชีวิตเป็นหน้าที่ที่จะต้องทำให้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ ไม่ได้มองว่าเป็นภาระ พร้อมกันนี้เจ้าตัวยอมรับว่า ตนรู้สึกเหมือนคุณโออยู่ข้างๆ ตลอด ไม่ว่าจะไปเที่ยวหรือไปไหนก็ตาม ก็เพราะเขายังเป็นห่วงคุณแม่ แต่นับจากนี้ทั้ง 3 ท่านน่าจะหมดห่วงและไปสู่ภพภูมิที่ดี สุดท้ายตนเชื่อว่า คุณโอ พ่อแรม รวมถึงแม่ปุ๊ ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรกันเยอะเพราะรู้กันดีว่าจิตใจของกันและกันคิดอะไรอยู่.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส