รวบ “ไอ้หลง” ทุบหัวเพื่อนดับ อ้างโดนทวงค่ากระติกน้ำ ตร.คาใจยาบ้าปลอมตกใกล้ศพ (คลิป)

6 ก.ค. 63

จากกรณี ค่ำวันที่ 5 ก.ค.63 ที่ผ่านมา นายไพศาล เตี๋ยเพชรดี อายุ 39 ปี ถูกตีด้วยของแข็งเป็นแผลฉกรรจ์ นอนเสียชีวิตจมกองเลือด บริเวณถนนในหมู่บ้าน พื้นที่หมู่ 2 ตำบลบ้านขาว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ข้างศพมีหลอดพลาสติกใสตัดเป็นชิ้นยาวประมาณ 2 นิ้ว ภายในมีเศษคล้ายรำข้าวยัดอยู่ จำนวน 8 หลอด

770801

โดยก่อนพบศพมีพยานเห็นนายสุริยง สิมสีพิมพ์ อายุ 37 ปี เพื่อนรักผู้ตายไปล้างมือและดื่มน้ำที่อบต.บ้านขาว ก่อนไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านว่านายไพศาล เพื่อนรักถูกฆ่าตายกลางถนนแล้วหลบหนีไป เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจากความแค้นส่วนตัว และหักหลังกันเรื่องที่นายไพศาลอาจนำยาบ้าปลอมมาส่งให้ แล้วถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

524419

ล่าสุดวันที่ 6 ก.ค.63 พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ อาณัติอักษร รองผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี นำกำลังตำรวจออกติดตามไล่ล่าจับกุมนายสุริยง สิมสีพิมพ์ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุทุบหัวฆ่านายไพศาล เตี๋ยเพชรดี ซึ่งทางตำรวจสืบทราบว่านายสุริยง ได้หลบหนีไปซ่อนตัวในป่าใกล้กระท่อมนา ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร และนำกำลังเข้าทำการจับกุม ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.นาข่า อ.เมืองจ.อุดรธานี

824664

นายสุริยา รับสารภาพว่า ตนกับผู้ตายเป็นเพื่อนกัน ผู้ตายมักจะมาหาที่กระท่อมนา และนำสิ่งของมาขายให้ โดยที่ตนไม่ซื้อก็จะนำมาวางไว้ วันต่อมาก็กลับมาทวงเงินทำให้ทะเลาะกันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุเช้าวันที่ 5 ก.ค. ผู้ตายนำกระติกน้ำมาขายให้ตนราคา 100 บาท พอตกบ่ายก็มาทวงเงิน แต่ไม่ได้ให้เพราะไม่มีเงิน 

cg_1

ก่อนที่จะมีปากเสียงกันแล้วผู้ตายได้ใช้ท่อนไม้ไผ่ยาวประมาณ 1 เมตร ฟาดตนก่อนแล้ววิ่งหลบหนีออกมา ตนวิ่งตามมาทันก่อนแย่งไม้ได้และถีบผู้ตายล้มลงแล้วทุบหัวซ้ำจนตาย ก่อนจะไปดื่มน้ำและล้างมือที่เปื้อนเลือดที่อบต.บ้านขาว ก่อนปั่นจักรยานไปบอกผู้ใหญ่บ้านว่านายไพศาลถูกฆ่าตาย จึงหนีไปหลบซ่อนตัว

989257

ต่อมา พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี นำกำลังตำรวจคุมตัวนายสุริยง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายสุริยง ได้ก้มกราบขอขมานางตันสี แม่ผู้ตายพร้อมกับบอกว่า “ผมส่งมันไปดีแล้ว” โดยที่นางตันสี ให้อภัยไม่ถือโทษ เพราะไม่ทราบต้นสายปลายเหตุว่าเกิดจากอะไร เพราะดวงตามองไม่เห็น แต่ก็ให้อภัยนายสุริยง

678546

นางตันสี บอกว่า เมื่อคืนนี้ผู้ใหญ่บ้านมาแจ้งว่าลูกชายถูกฆ่าตาย จึงให้พ่อผู้ตายออกมาดู เพราะตนสายตามองไม่เห็น ไม่รู้เรื่องอะไรมาวันนี้รู้ว่าตำรวจจับคนร้ายได้ก็ดีใจ ส่วนศพนายไพศาล เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่มีเงินจัดงานศพ จึงมอบศพให้มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมไปฝังที่สุสาน

343511

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี บอกว่า หลังก่อเหตุผู้ต้องหาไปแจ้งเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็นนายสุริยง และติดตามจับกุมได้ภายใน 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ผู้ต้องหาหลังถูกควบคุมตัวมาในตอนแรกปากแข็ง ปฎิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็น เพราะตัวเองเคยถูกจับคดียาบ้ามาแล้ว 5 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ยอมรับสารภาพ เพราะตำรวจมีหลักฐาน ทั้งพยานบุคคลวัตถุพยานท่อนไม้ติดคราบเลือด คราบเลือดที่ติดมือขวดน้ำ และเสื้อผ้า ส่วนสาเหตุที่ทะเลาะวิวาทกันคงเป็นเรื่องยาเสพติด เพราะมีหลักฐานตกอยู่ที่เกิดเหตุ คาดว่าจะเป็นสารเสพติด ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งไปตรวจพิสูจน์ ส่วนผู้ต้องหาอ้างว่าผู้ตายทวงเงินค่ากระติกน้ำแข็งตำรวจไม่ปักใจเชื่อ พร้อมกับแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส