ปรับให้บุคลากรชายเข้าเวรดึกด้วย ล้อมคอกหลังหื่นบุก รพ.ในขอนแก่น

6 ก.ค. 63

พยาบาลสาวถูกไอ้หื่นบุกลวนลามยังผวา ด้าน สสจ.ขอนแก่นปรับให้บุคลากรชายมาเข้าเวรกลางคืนด้วย

จากกรณีที่มีหนุ่มหื่นบุกทำอนาจารและหมายขืนใจพยาบาลสาวในห้องทำงานกลางดึก โรงพยาบาลพื้นที่ จ.ขอนแก่น ที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "หื่นบุก รพ."
-  ระทึก! ไอ้หื่นถอดเสื้อบุก รพ.กลางดึก หมายขืนใจพยาบาลสาว

ไม่รอด! ตำรวจรวบตัวไอ้หื่นบุก รพ.กลางดึก หมายขืนใจพยาบาลสาว

ความคืบหน้าล่าสุด (6 ก.ค.) ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลภูผาม่าน ต.ภูผาม่าน อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น นายแพทย์สมชาย โชติปิยวัชร์เวลา นายแพทย์ สสจ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และบุคลากรโรงพยาบาลภูผาม่าน
1594027676443
หลังเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวขึ้นมายังตึกผู้ป่วย และพยายามข่มขืนพยาบาลสาวที่เข้าเวรอยู่ในขณะนั้น และได้ทำการเดินตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นตึกผู้ป่วย
1594027698558
นายแพทย์สมชาย กล่าวว่า ในช่วงที่เกิดเหตุโรงพยาบาลมีบุคลากรปฏิบัติงานอยู่ 6 คน รวมผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้วย ซึ่งต้องยอมรับว่า บุคลากรขาดแคลนจริง เพราะโรงพยาบาลภูผาม่าน เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ กจึงต้องอาศัยหมุนเวียนเจ้าหน้าที่สลับกันปฏิบัติงานหลายหน้าที่
1594027653988
ทั้งนี้ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความรู้สึกไม่ปลอดภัยให้กับผู้ที่ใช้บริการและบุคลากรภายในโรงพยาบาลจริง ต่อจากนี้เตรียมเพิ่มการรักษาความปลอดภัย ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ติดตั้งตัวล็อกห้องปฏิบัติงานพยาบาล และจัดเวรผู้ปฏิบัติงานกะดึกให้มีผู้ชายอยู่ด้วยทุกคืน
1594027726621
แต่ยืนยันยังเพิ่มบุคลากรไม่ได้ เพราะต้องจัดทำแผนส่งขึ้นไปยังกระทรวงสาธารณสุข ต้องใช้เวลาซักระยะหนึ่ง ด้านผู้เสียหายที่ถูกลวนลาม ตอนนี้สภาพจิตใจยังอ่อนแอ จึงขอให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ