ป้าแต๋นปัดแตกหักญาติปมชมพู่ แจงทำบุญอยู่คนละมุมเหตุที่นั่งเต็ม (คลิป)

5 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.63 ซึ่งตรงกับวันเข้าพรรษา นายอนามัย นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่น้องชมพู่ ได้เดินทางไปทำบุญที่วัดกกกอก พร้อมกับชาวบ้านในหมู่บ้าน ในการทำบุญเข้าพรรษา

405168

โดยนางสาวิตรี และนายอนามัย ก็ได้แต่งกายด้วยชุดผ้าไหม และทั้งสองได้เตรียมของทำบุญประกอบด้วยข้าวเหนียวที่ใช้ใส่บาตร ผ้าห่มเด็กสีส้ม ชุดนักเรียน กระเป๋าเด็กสีชมพู น้ำมัน นมเปรี้ยวสีเขียว (ของโปรดน้องชมพู่) ขนม น้ำดื่ม ละหมี่กึ่งสำเร็จรูป รองเท้า ปลากระป๋อง ห่อใส่ถุง เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับน้องชมพู่ โดยในถุงยังเขียนข้อความว่า “อุทิศแด่น้องชมพู่ ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา”

588712303441

โดยก่อนที่ พระสงฆ์จะสวดมนต์ นายอนามัยก็ได้ทำแก้วที่วางต่อหน้าแตก 1 ใบ จากนั้นนางสาวิตรี ก็ได้มาช่วยนายอนามัยเก็บเศษแก้วที่แตก ใส่ตระกร้าที่วางอยู่ตรงหน้า หลังจากนั้นนายอนามัย ก็ได้นำข้าวของเครื่องใช้ ของน้องชมพู่ ที่ครอบครัวได้จัดเตรียมมา เพื่อถวายแด่พระสงฆ์

651531

จากนั้นพระภิกษุก็ได้สวดมนต์ ให้พรกับชาวบ้านทั้งหมู่บ้านในวันเข้าพรรษา สำหรับบรรยากาศการทำบุญที่ศาลาวัดบ้านกกกอกวันนี้ นอกจากครอบครัวของน้องชมพู่แล้ว ยังมีลุงพล-ป้าแต๋น น้าต่าย ยายน้องชมพู่ นางชนาภาภรรยานายนริน ที่มาร่วมทำบุญในวันนี้ด้วย

831731

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า เช้าวันนี้ ตนเองก็ได้เตรียมข้าวเครื่องใช้ และอุปกรณ์การเรียน ในการถวายทำบุญให้กับน้องชมพู่ สำหรับการทำบุญเข้าพรรษาตนเองก็ทำเป็นประจำทุกปี แต่ปีนี้ก็นอกจากจะทำบุญเข้าพรรษาแล้ว ตนก็ต้องมาทำบุญให้ลูกสาวตนที่พึ่งเสียชีวิตไป

กรณีที่นายอนามัยทำแก้วแตกเมื่อตอนทำบุญเข้าพรรษานั้น สาวิตตรีก็หัวเราะ แล้วตอบทีมข่าวว่าตนก็ไม่ได้กังวลอะไร เพราเรื่องความเชื่อ ตนไม่เชื่อตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เป็นปกติแก้วอาจลื่นจนแตก

472642

หลังจากทำบุญเข้าพรรษาเสร็จ นายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อของน้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า วันนี้ตนเองก็รู้สึกอิ่มอก อิ่มใจ ที่ได้ทำบุญเข้าพรรษา และหลังจากฟังพระสวดมนต์เสร็จแล้ว ตนเองก็ได้มากรวดน้ำเพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับ รวมถึงให้น้องชมพู่ ลูกสาวตนเองอีกด้วย

นายอนามัย เล่าต่อว่า สำหรับเหตุการณ์ที่ตนทำแก้วแตก ตอนทำบุญเข้าพรรษาวันนี้นั้น ตนก็ไม่ได้รู้สึกกังวลแต่อย่างใด แค่มือปัดไปโดนแก้ว แล้วแก้วแตกเท่านั้น ตนก็คิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับดวงชีวิตของตน

206721

ทั้งนี้ในศาลาการเปรียญ ยังเห็นป้าแต๋น นั่งอยู่ห่างจากครอบครัว ซึ่งครอบครัวน้องชมพู่ ตา ยาย นั่งอยู่แถวหน้าสุด แต่ป้าแต๋นอยู่แถวหลังออกไป หลังช่วงพิธีทีมข่าวสอบถาม นายไชย์พล วิภา และนางสมพร หลาบโพธิ์ ลุงกับป้าน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ส่วนตัวมีการอธิษฐานขอให้ผลบุญทำให้ครอบครัวมีความสุข ชาวบ้านกกกอกให้พ้นทุกข์ไปโดยเร็ว พร้อมขอให้เจ้ากรรมนายเวร เทวดารักษา ปกปักรักษาครอบครัว ขอให้บุญนี้ไปถึงหลานและคนอื่นๆด้วย

955590

ส่วนตอนทำพิธี นางสมพรไม่ได้นั่งรวมกลุ่มกับแม่น้องชมพู่ ตนไม่ได้มีปัญหาอะไร แค่เมื่อมาถึงแล้วที่เต็ม ตนก็มานั่งจุดอื่น ซึ่งเป็นปกติ หากที่ไม่ว่างก็แค่หาที่ว่างนั่ง ตนเองยังคุย ยังไปกินข้าวกับแม่เหมือนเดิม วันนี้ก็รู้สึกสบายใจทุกครั้งที่ทำบุญ

ส่วนลุงพล ระบุว่า ตนเองก็เป็นปกติที่ตนไม่ค่อยได้ทักทายใคร ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร ตนเองก็จะนั่งด้านหน้า ใกล้พระ

หลังจากให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีเสร็จ ระหว่างที่นางสาวิตรีก็ยืนพูดคุยเรื่องทั่วไปกับทีมข่าวอยู่นั้น ลุงพลก็ได้ขับรถกระบะออกจากศาลาวัด แล้วลดกระจกมาทักทายนางสาวิตรี พร้อมชวนไปทำบุญต่อที่วัดถ้ำภูผาแอก แต่นางสาวิตรี ปฏิเสธและบอกว่ายังไม่สะดวก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส