นักธุรกิจอินเดียทุ่มเงินแสน สั่งทำ “หน้ากากอนามัยทองคำ” เพื่อให้สมฐานะ

5 ก.ค. 63

นักธุรกิจอินเดียทุ่มเงินเรือนแสน สั่งทำ “หน้ากากอนามัยทองคำ” เผย ไม่แน่ใจเรื่องป้องกันโควิด ขอแค่สมฐานะ

นักธุรกิจชาวอินเดียรายหนึ่ง กลายเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลกหลังจากที่เขาลงทุนควักกระเป๋า สั่งทำหน้ากากอนามัยที่ทำจาก ทองคำล้วนๆ โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ไม่แน่ใจว่า หน้ากากทองคำนี้จะช่วยกันเชื้อโควิด-19 ได้หรือไม่ เพียงแต่ต้องการสวมใส่หน้ากากอนามัยที่ดู “เหมาะสมกับฐานะ” เท่านั้น

รายงานข่าวระบุว่า นักธุรกิจรายนี้มีชื่อว่า ชันการ์ คุระหาเท วัย 49 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่เมืองปูเน่ ทางตะวันตกของอินเดีย โดยเขาตัดสินใจควักเงินประมาณ 298,600 รูปี หรือคิดเป็นเงินไทยมากกว่า 124,500 บาท สั่งทำหน้ากากอนามัยแบบพิเศษโดยใช้ “ทองคำน้ำหนัก 60 กรัม”

ข้อมูลระบุว่า หน้ากากอนามัยทองคำของชันการ์ ถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยกลุ่มช่างฝีมือท้องถิ่น ซึ่งใช้เวลาในการผลิตนานถึง 8 วัน และมีรูเล็กๆ กระจายอยู่ทั่วหน้ากาก สำหรับการหายใจ

ชันการ์เผยว่า เขาไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าหน้ากากอนามัยทองคำราคาเรือนแสนนี้ มันจะช่วยปกป้องเขาจากเชื้อโควิดได้จริงหรือไม่ แต่เขาก็ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของทางการอย่างเคร่งครัด พร้อมเผยว่า เขารู้สึก “สบายใจมากกว่า” ที่ได้ใส่หน้ากากอนามัยที่ดู “ร่ำรวยสมฐานะ” แทนการใส่หน้ากากอนามัยแบบธรรมดาทั่วไป ที่ชาวบ้านตามตลาด และตามท้องถนน สวมใส่กัน

การเปิดตัวหน้ากากอนามัยทองคำของนักธุรกิจรายนี้ มีขึ้นในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของอินเดียล่าสุดยังคงเพิ่มจำนวนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นมากกว่า 673,904 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั่วอินเดีย อยู่ที่ 19,279 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม