แม่ชมพู่แจงไม่เคยแอบขึ้นเขาลำพัง ท้าคนสงสัยถ้าฆ่าลูกคงไม่รอด (คลิป)

4 ก.ค. 63

จากกรณีน้องชมพู่ อายุ 3 ปี สูญหายจากบ้านพักพัก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.63 กระทั่งพบศพกลางป่าบนเขาภูเหล็กไฟ ห่างจากบ้าน 5 กม. นั้น

899751

สืบเนื่องจากที่นางตะไคร้ ชาวบ้านในพื้นที่ รบุว่า เมื่อตอนเย็นวันที่ 11 พ.ค.63 พ่อแม่น้องชมพู่พร้อมญาติรวม 9 คน ได้ไปหาตัวน้องชมพู่ที่ภูเหล็กไฟแล้วรอบหนึ่ง ถึงประมาณ 01.00 น. เขาก็ลงมา จากนั้นนายอนามัยและนางสาวิตรีขึ้นไปตามหาน้องชมพู่ที่ภูเหล็กไฟอีกรอบ ชาวบ้านสงสัยว่าทำไมมีคนมาบอกว่าเจอรองเท้าน้องชมพู่ แล้วพ่อแม่ไม่ขึ้นไปหานั้น

826855

วันที่ 4 ก.ค. 63 นายอนามัย และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อแม่น้องชมพู่ เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 11 พ.ค. 63 นางสาวิตรีหาชมพู่ถึงช่วง 17.00-18.00 น. จากนั้นก็พัก ส่วนสามีออกไปค้นหาต่อช่วง 20.00 น. ออกไปราว 10 คน และเดินไปทางภูเหล็กไฟ ขึ้นเขาไปได้ไม่ไกลมาก และกลับมา 01.00 น. ก่อนจะประชุมถึง 02.00 น. และแยกย้ายกลับ

626549

ต่อมาวันที่ 12 พ.ค. 63 ช่วงเช้าแม่ก็ออกไปค้นหาชมพู่ โดยเดินไปตามทางเดิน ไม่ได้เข้าป่า เพราะเข้าใจว่าชมพู่คงไม่เดินเข้าป่า อย่างไรก็ตามช่วงเวลาตนเองไม่แน่ชัด เพราะนานแล้ว ตนไม่กล้ายืนยันเวลา สิ่งหนึ่งพูดได้คือช่วงกลางคืนตนเองไม่ได้ออกไปหาชมพู่กับสามี และพ่อไปดึกสุดแค่วันที่ 11 พ.ค. 63 คืนเดียวเท่านั้น ส่วนที่มีคนออกมาให้ข้อมูลว่าพ่อแม่อาจจะออกไปตอนกลางคืน และกล่าวหาว่าก่อเหตุ ตนเองไม่ได้สนใจ มองว่าช่วงเวลาที่ชมพู่หายคือ 8.50-9.10 น. น่าจะเป็นเวลาที่สำคัญที่สุด และมีไทม์ไลน์ชัดเจน ซึ่งตนไม่สนใจคนสงสัยว่าตนจะฆ่าลูก ถ้าทำจริงคงถูกจับไปนานแล้ว

369238

นายโพน ชัยมะโย ชาวบ้านที่ร่วมค้นหาน้องชมพู่ เมื่อเย็นวันที่ 11 พ.ค. 63 เล่าว่า เวลา 19.00 น. ตนเองพร้อมกับชาวบ้านรวม 7 คน รวมถึงพ่อน้องชมพู่ ออกตามหาน้องชมพู่เดินเท้ารอบหมู่บ้าน ตั้งแต่สวนมันของยายจำลองถึงป่าหลังโรงเรียนกกกอก แต่ก็ไม่เห็นน้องชมพู่ กระทั่งเวลา 01.00 น. หยุดภารกิจค้นหาและพากันกลับบ้าน โดยการค้นหาไม่มีแม่น้องชมพู่ไปด้วย และตนเองก็ไม่รู้ว่าหลังจากที่พวกตนหยุดคนค้นหาตั้งแต่เวลา 01.00 น. แล้ว หลังจากนั้นนายอนามัย และนางสาวิตรีจะไปค้นหาลูกตามลำพังตามที่ชาวบ้านลือหรือไม่ ยืนยันว่าพวกตนไม่ได้ค้นหาที่เขาภูเหล็กไฟ แต่พวกตนแค่ค้นหาบริเวณรอบหมู่บ้านเท่านั้น

896544

นายไชย์พล วิภา ลุงน้องชมพู่ เปิดเผยว่า กรณีการถูกสงสัยเรื่องครอบครัวชมพู่ว่ามีการออกไปค้นหาชมพู่แล้วไปเคลื่อนย้ายศพเอง ตนเองหรือไม่ ตนไม่มีความเห็นเรื่องนี้ เป็นมุมมองของแต่ละคน ส่วนตนเองส่วนใหญ่ไปหาหมอธรรม ไม่ได้สังเกตพ่อแม่ชมพู่ ตนเองรู้ว่าพ่อแม่เขาเป็นทุกข์มาก

565617

นางปุ๊กลุ๊ก (นามสมมติ) ชาวบ้านกกกอก เปิดเผยว่า หลังจากวันที่เจอศพน้องชมพู่ วันที่ 14 พ.ค. 63 พวกตนก็ได้ร่วมค้นหาเสื้อกล้ามสีขาวลายการ์ตูนของน้องชมพู่ ที่ยังหาไม่เจอ ครอบครัวของน้องชมพู่ก็ได้บอกกับชาวบ้านที่ค้นหาเสื้อว่า "ถ้าใครหาเสื้อเจอ คนนั้นคือฆาตกร" ส่วนตัวแล้วตนเองก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมเขาถึงห้ามพวกตนค้นหาเสื้อ แต่พวกตนก็พูดอะไรมากไม่ได้ จากที่ชาวบ้านอยากหาเสื้อ และหาหลักฐานช่วยเจ้าหน้าที่ ก็ต่างพากันกลัวว่าถ้าใครหาเสื้อเจอจะเป็นฆาตกร บ้างก็ไม่มีกำลังใจหาหลักฐาน หลังจากนั้นตนและชาวบ้านก็ไม่ได้ขึ้นไปหาหลักฐานอีก ปล่อยให้เป็นงานของเจ้าหน้าที่

สำหรับตนที่เป็นชาวบ้านที่ร่วมค้นหาหลักฐาน ก็รู้สึกหมดกำลังใจอยู่เหมือนกัน ไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วครอบครัวน้องชมพู่เขาอยากให้เจอเสื้อหรือว่าเขาไม่อยากให้หาเสื้อเจอกันแน่ หรือคิดอีกแง่มุม เขาก็อาจอยากให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ นการตามหาหลักฐานก็เป็นไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส