จ่าทหารรถคว่ำผวาคนช่วยชักปืนยิงสวน อ้างโดนล้อมเลยระแวง ทำดีสุดคือสารภาพผิด (คลิป)

3 ก.ค. 63

จากกรณี เวลา 02.15 น. ของวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา นายฤทธิรงค์ ยะสะวุฒิ อายุ 33 ปี อาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.พลูตาหลวง เข้าช่วยเหลือเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ หน้าร้านหนองคาย ลาบก้อย อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แต่กลับถูกคนขับชื่อ นายจิรัฎฐ์ กตัญญู อายุ 23 ปี ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ ยิงเสียชีวิต

771999

ส่วนเจ้าของร้านหนองคาย ลาบก้อย ชื่อนายอดุลย์ ขันแสง อายุ 49 ปี ผู้บาดเจ็บอีกราย ถูกยิงเข้าที่แขนขวา 1 นัด 

698973

จากการสอบสวน น.ส.สุธินา แฟนสาวผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ได้พากันไปหาพ่อและดื่มสุราจนมึนเมา ระหว่างเดินทางกลับรถเกิดเสียหลักเกิดอุบัติเหตุ ทางนายฤทธิ์รงค์ ซึ่งเป็นตำรวจอาสา มีบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ จึงรีบวิทยุขอความช่วยเหลือ แต่เวลาผ่านไปเพียงไม่กี่นาที ก็พบว่าถูกผู้ประสบเหตุกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต โดยปมเหตุนั้นยังไม่แน่ชัด แต่สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุที่มีอาการเมาสุราคิดว่า ฝ่ายเจ้าหน้าที่เป็นคู่อริจะมาทำร้าย จึงชักปืนยิงใส่ 

454171

นางสุนีย์ โกศลวัฒนะ อายุ 66 ปี แม่นายฤทธิรงค์ ผู้เสียชีวิต บอกว่า ที่ผ่านมาลูกชายเป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น จึงทำงานเป็นอาสาสมัครตำรวจบ้าน ปกติช่วงกลางวันลูกชายจะทำงานที่สถานีตำรวจ กระทั่งวันเกิดเหตุหลังเลิกงาน ลูกชายกลับมาที่บ้านและได้เปลี่ยนเสื้อผ้า ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ออกไปบ้านคนรู้จัก

168725

จากนั้นช่วงดึกลูกชายยังไม่กลับบ้าน จึงโทรศัพท์ไปหาก็ไม่มีคนรับสาย จนลูกชายคนโตออกไปตามเมื่อรู้ว่าน้องชายเสียชีวิตก็ไม่กล้าบอกกลัวตนช็อค กระทั่งช่วงเช้าจึงเพิ่งมาทราบเรื่อง โดยเสียใจมากเพราะไม่มีโอกาสแม้ได้สั่งเสีย เพราะลูกจากไปเร็วกว่าที่คิด 

966387

วันเดียวกัน เวลา 16.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวนายจิรัฎฐ์ กตัญญู ผู้ต้องหา ลงมาจากห้องสอบสวนเพื่อนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

959991

โดยนายจิรัฎฐ์ ยอมรับผิดและจะขอรับผิดชอบทุกอย่างในสิ่งที่ทำ รวมถึงขอโทษทุกคน วันเกิดเหตุดื่มเหล้าจนเมา ช่วงที่ก่อเหตุมีสติดี แต่ทำไปเพราะกลัว คิดระแวงไปเอง เพราะเห็นอีกฝ่ายมากันหลายคน จึงชักปืนยิง แต่เพิ่งมารู้ตอนหลังว่าผู้ตายจะเข้ามาช่วย 

740025

จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาไปยังที่เกิดเหตุหน้าร้านลาบ ซึ่งมีทั้งญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านในพื้นที่มาสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันพื้นที่ทำให้ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวาย โดยผู้ต้องหาชี้จุดแรกบริเวณหน้าร้านที่รถคว่ำแล้วผู้เสียชีวิตกับเจ้าของร้านลาบเข้ามาช่วย

ส่วนจุดที่ 2 บนถนนหน้าร้านซึ่งมีรถเก๋งมารอรับ ขณะที่ผู้ต้องหาเปิดประตูหลังรถ ได้เข้าไปหยิบปืนหันหลังมาจ่อยิงนายฤทธิรงค์ ผู้เสียชีวิต และพันจ่าเอกอรุณ ชันแสง เจ้าของร้านลาบได้รับบาดเจ็บ

630008

เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พยายามฆ่า, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ,ขับรถขณะมึนเมา และเตรียมส่งตัวไปยังศาลทหารจังหวัดชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ทหารยศจ่าเอก สังกัดกองทัพเรือ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส