สยอง! ถังบำบัด 2 หมื่นลิตรทับคนงานคอขาด เพื่อนเผยเหตุดินสไลด์ทำสลิงยึดขาดทำตาย (คลิป)

3 ก.ค. 63

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 63 เกิดเหตุคนงานถูกถังบำบัดน้ำทับเสียชีวิต บริเวณสถานที่ก่อสร้างโรงแรม แขวงวชิระพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพฯ

299475814976

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นซอยทางเข้ามหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช ปัจจุบันเป็นสถานที่ก่อสร้างโรงแรม บริเวณด้านข้างอาคาร พบบ่อดินกว้างประมาณ 8 เมตร ยาว 20 เมตร ลึก 4 เมตร ในบ่อพบถังบำบัดน้ำขนาด 20,000 ลิตร ถูกกำแพงแผ่นซีเมนต์ที่กั้นดินสไลด์ล้มทับ ดันถังบำบัดน้ำเสียไปติดตัวอาคารและอัดก็อปปี้ร่างของนายสมพงษ์ สุนา อายุ 30 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ คนงานเสียชีวิตคาที่

716220

นายพยุง มีแก้ว อายุ 67 ปี คนขับรถแบ็กโฮ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่ตนรอทางคนงานยกถังลงติดตั้งในบ่อ ได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วย จึงวิ่งมาดู พบดินขอบบ่อสไลด์ไปพร้อมแผ่นซีเมนต์ที่ใช้สำหรับกั้นขอบบ่อ ทำให้ลวดสลิงที่ยึดแผ่นซีเมนต์ขาด แผ่นซีเมนต์จึงหัก

cg

ด้วยแรงดินที่สไลด์ลงมาทำให้แผ่นซีเมนต์ไหลไปดันถังบำบัดน้ำเสีย ทำให้ถังไปอัดก็อปปี้ผู้เสียชีวิตติดกับตัวอาคาร ซึ่งขณะที่ตนมาเห็นผู้ตายกำลังดิ้นขอความช่วยเหลือเพียง 3 ครั้ง แล้วแน่นิ่งไป ตนจึงตะโกนให้คนอื่นช่วย พยายามที่จะใช้รถรถแบ็กโฮช่วยยกแผ่นปูนขึ้น แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะเป็นรถขนาดเล็ก

ด้านนายดิชา คงศรี ผอ.สำนักงานเขตดุสิต กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น สถานที่ก่อสร้างมีการขออนุญาตจากสำนักการโยธา กรุงเทพมหานครอย่างถูกต้อง แต่โดยปกติการขุดบ่อเพื่อวางถังบำบัดที่มีความลึก จะต้องมีแนวคอนกรีตกำแพงกันดินสได์ที่มั่นคง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เบื้องต้นมีความมั่นคงไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางสำนักงานเขตดุสิตจะออกหนังสือคำสั่งปิดพื้นที่และห้ามก่อสร้างในส่วนการวางบ่อบำบัดอย่างไม่มีกำหนด เพื่อให้ทางวิศวกรทำการแก้ไขอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส