เจ้าของร้านซื้อของเก่าขนลุก หลังซื้อตะแกรงเหล็กเผาผีพ่อลูกมาขาย

3 ก.ค. 63

กรณี ช่วงสายวานนี้ (2 ก.ค.) เวลา 11.00 น. มีคนร้ายเข้าไปขโมยตะแกรงเหล็กเผาผี บริเวณข้างต้นไม้หน้าเมรุเผาศพภายในวัดประดู่คำธเนตรนิมิตบ้านเซ หมู่ 3 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากชาวบ้านทราบเรื่องได้ช่วยกันออกติดตามหาตะแกรงเหล็กเผาผีตามร้านรับซื้อของเก่าในเขตต.ขอนกว้าง จนกระทั่งไปพบว่ามีพ่อลูกนำเหล็กตะแกรง 2 อัน มาขายให้ที่ร้านรับซื้อของเก่าบ้านเซ เลขที่ 683 ห่างจากวัดไปประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นชาวบ้านได้แจ้งให้พระเขตต์ ถิตวิริโย อายุ 46 ปี พระลูกวัดวัดประดู่คำธเนตรนิมิต ได้รับทราบ

848158

จากนั้น ตำรวจ สภ.โนนสูง พร้อมด้วยพระเขตต์ ถิตวิริโย และลูกศิษย์วัดได้เดินทางมาที่ร้านรับซื้อของเก่าพบตะแกรงเหล็ก 2 อัน วางอยู่ในร้าน โดยนางทองคำ ป้องกัน อายุ 67 ปี เจ้าของร้าน พอรู้ว่าเป็นตะแกรงเหล็กที่เอาไว้ใช้รองเผาศพถึงกับขนหัวลุกขึ้นมา

512508

นางทองคำ บอกว่า วานนี้มีผู้ใหญ่กับเด็กชาย 2 คน น่าจะเป็นพ่อลูกกันขี่รถจยย.พ่วงข้างนำตะแกรงเหล็กมาขาย ซึ่งไม่ได้สอบถามว่าเอามาจากไหน โดยรับซื้อเหล็กกิโลกรัมละ 5 บาท ส่วนตะแกรงเหล็กทั้ง 2 อัน มีน้ำหนักรวม 49.4 กิโลกรัม คิดเป็นเงินจำนวน 247 บาท ถ้าทราบแต่ทีแรกจะไม่รับซื้อเอาไว้

908266

พระเขตต์ ถิตวิริโย บอกว่า รู้สึกดีใจที่ตามเจอตะแกรงเหล็กเผาผี เพราะเป็นสมบัติส่วนรวมของชาวบ้าน ส่วนหนึ่งที่ทำให้มาเจออาจจะมีอาถรรพ์ลี้ลับดลบันดาลให้มาพบตะแกรงเหล็กเผาผีที่ร้านรับซื้อของเก่าแห่งนี้

ขณะที่ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส