เครือข่ายนักเรียนร้องศธ. ขอความชัดเจนกฎไว้ทรงผม พบหลายรร.ยังถูกครูจับตัด

3 ก.ค. 63

เครือข่ายนักเรียน เข้าร้องกระทรวงศึกษาธิการ ขอความชัดเจนของกฎทรงผมใหม่ตามระเบียบกระทรวงฯ ปี 63 หลังพบนักเรียนหลายโรงเรียนยังถูกครูยังจับตัด-กล้อนผม แม้กฎใหม่อนุญาต 

วันนี้ (3 ก.ค.) ตัวแทนเครือข่ายนักเรียน ซึ่งใช้ชื่อว่า "องค์กรนักเรียนเลว" เข้าร้องเรียนที่กระทรวงศึกษาธิการและแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยการตัดผมนักเรียนหญิง พร้อมยื่นหนังสือขอความชัดเจนในการบังคับใช้กฎการไว้ทรงผมของนักเรียน ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน พ.ศ.2563 โดยพบว่าช่วงที่ผ่านมา โรงเรียนจำนวนมากยังมีการตัดผมนักเรียนอยู่

eb-goisu0aariwc

นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้มารับหนังสือร้องเรียนด้วยตนเอง พร้อมยืนยันว่า ทุกโรงเรียนจะต้องออกกฎทรงผมใหม่ฯ ห้ามใช้กฎเดิม โดยกระทรวงฯ จะส่งหนังสือถึงทุกโรงเรียนเพื่อยืนยันให้ปฏิบัติตามนี้อีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
กระทรวงศึกษาฯ ออกระเบียบใหม่ให้นักเรียนชาย-หญิงไว้ผมยาวได้ ห้ามดัด-ย้อม

ทั้งนี้ กฎทรงผมใหม่ตามระเบียบกระทรวงฯ ปี 63 ระบุไว้ว่า นักเรียนชายจะไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้ กรณีไว้ผมยาวด้านข้าง ด้านหลังต้องยาวไม่เลยตีนผม ด้านหน้าและกลางศีรษะให้เป็นไปตามความเหมาะสมและมีความเรียบร้อย ขณะที่นักเรียนหญิงสามารถไว้ผมยาวหรือสั้นก็ได้ หากไว้ผมยาวก็ต้องรวบให้เรียบร้อย โดยห้ามดัด ย้อมผม ตัดเป็นลวดลาย และห้ามไว้หนวดเครา

t_0006

1593763598191

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ