แม่หนักใจ ลูกสาวถูกทักว่าอ้วน เสียเซลฟ์จนกินข้าวน้อยลง

3 ก.ค. 63

คุณแม่โพสต์เฟซบุ๊ก ลูกสาวถูกทักว่าอ้วน จนเสียความมั่นใจ ถามสังคมเมื่อไหร่จะเลิกทักทายกันด้วยขนาดของรูปร่าง

ปัจจุบันการทักทายผู้อื่นด้วยการกล่าวถึงลักษณะของรูปร่าง หน้าตา ถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ เพราะถือเป็นเรื่องที่เสียมารยาท และเป็นการบูลลี่ผู้อื่นทางอ้อม ซึ่งผู้ที่ถูกทักบางรายอาจเกิดอาการเสียความมั่นใจ กลายเป็นปม ทำให้ไม่กล้าเข้าสังคม หรือถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้า

ล่าสุด คุณแม่ท่านหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวของลูกสาววัย 5 ขวบ ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะถูกทักว่ามีรูปร่างที่อ้วน จนลูกไม่มั่นใจในตัวเอง กินข้าวน้อยลง ทำให้คุณแม่ต้องตั้งคำถามว่า เมื่อไหร่จะเลิกทักทายกันด้วยขนาดของรูปร่าง โดยคุณแม่ได้ระบุข้อความว่า

106386401_2579947565590528_49

"การทักทายด้วยลักษณะของรูปร่าง ไม่มีใครชอบไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ใช่มั้ยคะ ลูกสาวอายุ 5 ขวบสูง 115 เซนติเมตร น้ำหนัก 32 กิโลกรัม ไปไหนใครๆ ก็จะเรียกนางว่า น้องอ้วน แม้แต่คนที่ไม่รู้จัก ไม่เคยเห็นหน้ากันเลย ทุกคนทักแบบนี้ อ้วน อ้วน อ้วน จนวันหนึ่งแม่จะพาไปเที่ยว บอกให้นางเลือกชุดสวยๆ มาใส่ นางตอบแม่กลับมาว่า น้องใส่อะไรก็ไม่สวยหรอกแม่ เพราะน้องอ้วน

และช่วงนี้นางกินข้าวน้อยลง พูดถึงแต่เรื่องที่ว่า น้องผอมลงนิดหน่อยแล้วนะ เพราะน้องกินน้อย น้องกินผัก แม่ลำบากใจเวลามีคนมาทักน้องแบบนี้ และได้แต่บอกนางว่า ถึงลูกจะตัวใหญ่ แต่ลูกก็น่ารักเสมอ ลูกมีข้อดีหลายอย่าง ขนาดตัวไม่สำคัญเลย แต่ลึกๆ นางก็คงเสียความมั่นใจไปแล้ว เมื่อไหร่จะเลิกทักทายกันด้วยขนาดของรูปร่าง????"

หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตหลายคนแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เข้ามาให้กำลังใจคุณแม่และลูกสาว และอยากให้ทุกคนเลิกทักทายและพูดถึงรูปร่าง หน้าตาของผู้อื่น และบางคนก็แนะนำให้คุณแม่ให้ชวนลูกสาวออกกำลังกาย ลดของหวาน เพื่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย

1593761329683_1

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ