ปาฏิหาริย์ “เจ้าแม่อบทอง” ปัดไทรยักษ์ 15 เมตรพ้นบ้านคน วงเหล้าอึ้งนั่งโคนต้นหวิดดับ (คลิป)

2 ก.ค. 63

กรณีกลางดึกของวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดลมพายุฝนพัดกระหน่ำรุนแรงนานกว่า 10 นาที ในพื้นที่ ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ส่งผลให้ต้นไทรขนาดใหญ่ สูงกว่า 15 เมตร อายุกว่า 20 ปี ในซอยเจ้าแม่อบทอง พื้นที่ชุมชนหนองแตงเม โค่นล้มทับเสา ไฟฟ้าหักล้ม 2 ต้น และรถยนต์กระบะเสียหาย 1 คัน ซึ่งทำให้ไฟฟ้าในหมู่บ้านดับทั้งหมด

298197

โดยชาวบ้านเชื่อว่าศาลเจ้าแม่อบทองที่ชาวบ้านกราบไหว้สักการะแสดงอภินิหาร ผลักต้นไทรไม่ให้ล้มทับบ้าน จึงไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

707807

ล่าสุดวันที่ 2 ก.ค.63 นายไพรัตน์ จิระออน อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ช่วงเวลา 20.00 น. ขณะที่นั่งเล่นอยู่หน้าห้องพักตรงข้ามกับต้นไทร จู่ ๆ มีลมพายุกรรโชกแรงพัดมา แต่ฝนยังไม่ตก ทำให้ต้นไทรขนาดใหญ่พัดเอนไปมา และตอนนั้นมีชาวบ้าน 4 คน นั่งดื่มสังสรรค์กันอยู่ใต้โคนต้นไทร ก่อนที่ต้นไทรจะค่อย ๆ เอนทีละนิด ก่อนจะล้มลงไปในพื้นที่ว่าง ๆ 

884302

ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของเจ้าแม่อบทองที่ชาวบ้านที่นับถือ เพราะจังหวะที่ลมหมุนพัดแรง ต้นไทรสามารถล้มลงไปทุกทิศทางแต่ทำไมไปเลือกล้มตรงที่ว่าง ทั้งที่จุดนี้มีคนอยู่ใกล้ต้นไทรตั้งหลายคนแต่ไม่มีใครบาดเจ็บเลยสักคน

cg_39

สำหรับเจ้าแม่อบทอง ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ชุมชนหนองแตงเม มักจะมีชาวบ้านมาขอโชคลาภอยู่เสมอ ไม่ว่าจะบนบานหรือขออะไรก็สำเร็จทุกคน โดยชาวบ้านชอบนำไข่ต้ม และข้าวหลาม มาถวายเจ้าแม่ และในทุกปีช่วงเดือน 3 จะมีการทำบุญใหญ่ถวายข้ามหลามให้เจ้าแม่อบทองทุกปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส