เจอแล้วพ่อเฒ่าหลงป่า 2 วัน หลังเข้าไปเก็บเห็ดถอบ เผยเดินแบบไร้จุดหมายค่ำไหนนอนนั่น

2 ก.ค. 63

จากรณี นายมานิตย์ เป็งป้อง อายุ 79 ปี ชาวบ้านหมู่ 4 ต.แม่ทราย อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ออกจากบ้านไปหาเห็ดถอบ เมื่อเช้าวันที่ 30 มิ.ย. หลังจากนั้นก็หายตัวไป ญาติพี่น้องมีความเป็นห่วง จึงขอความช่วยเหลือ นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง พร้อมเจ้าหน้าที่อีกหลายภาคส่วนระดมกำลังกันออกตามหานั้น 

454517

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเจอนายมานิตย์ เป็งป้อง อายุ 79 ปี เดินอยู่ในป่าอยู่ในสภาพปลอดภัยดี โดยมีชาวบ้านไปพบจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวางเข้าให้ความช่วยเหลือ ก่อนนำตัวส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลร้องกวาง เบื้องต้นร่างกายปกติดี มีเพียงบาดแผลที่นิ้วมือ แพทย์ตรวจร่างกายโดยทั่วไปก่อนให้กลับไปพักที่บ้านได้

474846

นายมานิตย์ เล่าว่า ขณะเดินอยู่ในป่าอาศัยค่ำไหนนอนนั่น เดินไปเรื่อย ๆ ไม่ได้กลัวอะไร แต่จะบอกพระแม่ธรณีทุกครั้งที่เข้าป่าไปหาเห็ด โดยรอบนี้ได้เห็ดมานิดหน่อย แต่ขณะสะพายเป้ก็หล่นไปบ้าง จึงตัดสินใจทิ้งทั้งหมด กระทั่งเดินไปเรื่อย ๆ เริ่มก้าวขาไม่ค่อยออก จึงโยนรองเท้าทิ้งพร้อมกับเดินขึ้นดอยไปเรื่อย ๆ แต่ไม่ได้หลง ตนเองเดินขึ้นไปเรื่อย ๆ ฟ้าก็เริ่มมืดลงจากนั้นก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรแม้กระทั่งเสียงนก กระทั่งไปพักบนยอดดอย พอเช้ามาก็เดินตามดวงอาทิตย์ขึ้นไปทางเหนือ จนมาเจอรถไถและชาวบ้าน 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส