โจรพิเรนทร์ บุกลักตะแกรงเผาผี หลวงพี่เตือนเอามาคืนก่อนเจอดี

2 ก.ค. 63

โจรพ่อลูก บุกขโมยตะแกรงเหล็กเผาศพคาวัดในจ.อุดรธานี หลวงพี่เตือนใช้เผาศพมาแล้วนับไม่ถ้วน ระวังเจอวิญญาณตามติด ด้านตร.คาด เป็นคนในพื้นที่ 

วันนี้(2 ก.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.ชินาธิป บัวเข็ม รองสว.สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ เป็นตะแกรงเหล็กใช้สำหรับเผาศพ ภายในวัดประดู่คำธเนตรนิมิตบ้านเซ หมู่ 3 ต.หนองขอนกว้าง ลงพื้นที่ตรวจสอบพบพระเขตต์ถิตวิริโย อายุ 46 ปี พระลูกวัดนำเจ้าหน้าที่ไปที่เมรุเผาศพและชี้จุดตะแกรงเหล็กที่วางอยู่ข้างต้นไม้หน้าเมรุ

พระเขตต์ถิตวิริโย เล่าว่า วันนี้หลังจากปฏิบัติกิจของสงฆ์เสร็จได้กลับขึ้นไปที่กุฎิ ต่อมาได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่เข้ามาในวัดจึงหันไปมองพบคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีส้ม จำป้ายทะเบียนไม่ได้ มากับเด็กชายอายุประมาณ 10 ปี มีรถเข็นแบบ 3 ล้อพ่วงท้ายมาด้วย โดยได้ขี่รถไปจอดที่หน้าเมรุ ตอนนั้นไม่ได้สนใจเพราะมักจะมีชาวบ้านขี่รถผ่านเข้าออกบริเวณนี้เป็นประจำ ก่อนจะเห็นชายคนดังกล่าวเดินไปยกเอาตะแกรงเหล็กเผาศพที่พิงไว้ที่ต้นไม้หน้าเมรุจำนวน 2 แผ่น ใส่รถและขี่รถหลบหนีไป พยายามวิ่งตามแต่ไม่ทัน จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

vlcsnap-2020-07-02-17h13m00s6

โดยตะแกรงเหล็กทั้ง 2 แผ่นน้ำหนักแผ่นละประมาณ 50 กก. เอาไว้สำหรับเผาศพในเมรุแต่ที่นำออกมาไว้ภายในนอกเมรุเพราะทางวัดกำลังปรับปรุงซ่อมแซมเมรุจึงนำตะแกรงออกมาไว้ด้านนอก หากมีพิธีฌาปนกิจศพก็จะทำเมรุชั่วคราวกลางลานวัด แล้วนำตะแกรงเหล็กไปวางรองศพ ทั้งศพคน ศพพระ และศพคนที่มีวิชาอาคม ก็เผานอกเมรุมาแล้วประมาณ 20 ศพ และใช้เผาในเมรุอีกนับไม่ถ้วนคนที่มาลักตะแกรงเหล็กเผาผีไปให้นำมาคืน เพราะอาจจะเจอดีมีวิญญาณหรือผีติดตามไปทวงตะแกรงคืนชีวิตไม่เป็นสุขแน่นอน

ด้านนายสุนทร สีชาลู อายุ 51 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่าตนเป็นพ่อค้าเร่ขายไม้กวาดอาศัยนอนค้างคืนที่ศาลาวัดแห่งนี้ประจำ ขณะที่ตนกำลังกวาดใบไม้ที่ลานวัดเห็นคนร้ายคาดว่าจะเป็นพ่อกับลูกขี่รถจักรยานยนต์ที่มีรถเข็นพ่วงท้ายมาจอดที่หน้าเมรุแล้วลงจากรถไปยกตระแกรงเหล็กขึ้นรถเข็นที่พ่วงท้ายก่อนจะขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ร.ต.อ.ชินาธิป สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในละแวกใกล้เคียงวัด จึงรู้ว่ามีตะแกรงเหล็กวางอยู่นอกเมรุ ซึ่งคนร้ายอาจจะนำไปทำของขลังหรือนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า โดยจะให้ทางตำรวจชุดสืบสวนออกสืบสวนติดตามและตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement