"โตโน่" ลั่นบริจาค 1 แสนบาท ผ่าน "ฌอน" ถ้าโกงจริง ก็เสียความรู้สึก แต่ยังเป็นเพื่อนเหมือนเดิม

2 ก.ค. 63

"โตโน่ ภาคิน" เปิดใจดราม่าปมเงินบริจาคช่วยดับไฟป่าเชียงใหม่ ที่บริจาค 1 แสนบาท ผ่าน "ฌอน บูรณะหิรัญ" ลั่น "ถ้าโกง ผมเสียความรู้สึก แต่ถ้าถามว่า เลิกคบไหม ยังเป็นเพื่อนเหมือนเดิม" 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทีมดับไฟป่าเชียงใหม่ถาม "ฌอน บูรณะหิรัญ" เปิดบริจาคแต่ทำไมไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ
ปกครองเร่งสอบปม "ฌอน" เปิดรับบริจาคช่วยไฟป่า เล็งแก้ กม.เรี่ยไรใหม่
- เจ้าหน้าที่ยันไม่เคยได้รับเงินช่วยไฟป่า จี้ฌอนโชว์บัญชี–เจ้าตัวยังเงียบ (คลิป)
"ศรีสุวรรณ" แจ้งความเอาผิด “ฌอน” 3 ข้อหา ฉ้อโกง-ยักยอกทรัพย์-พ.ร.บ.คอมพ์

วันนี้ 2 ก.ค. 63 "โตโน่ ภาคิน" ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเคลียร์ประเด็นร้อนว่า "ตอนนั้นไฟป่าเชียงใหม่ ไหม้หนักมาก ความช่วยเหลือยังไปไม่ถึง เรามองว่า อะไรที่มันสามารถจะถึงเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่เดือดร้อนได้เราก็ทำเลย จริงๆ อยากจะไปช่วยด้วยตัวเอง แต่ติดสถานการณ์โควิด เลยออกจากพื้นที่ไม่ได้ เราเห็นว่า เรื่องนี้สำคัญ และ "ฌอน" โพสต์เรื่องไฟป่าที่เชียงใหม่ และเราก็รู้จัก เลยให้ (เงิน) "ฌอน" ไปทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ก็โอนเงินไป แต่ไม่ได้โชว์สลิปให้ใครเห็น เพราะไม่จำเป็น"

จากกระแสข่าว "ฌอน บูรณะหิรัญ" เปิดบริจาคแต่ทีมดับไฟป่าเชียงใหม่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ ถามว่า "โตโน่" ทราบข่าวแล้วตกใจหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า ตอนนั้นทำงานเยอะ และอยู่ต่างจังหวัดตลอด มีถ่ายละคร พอวันนี้กลับมาจึงเพิ่งมีโอกาสมาแถลงข่าว ส่วนตัวไม่ได้ตกใจ เพราะต้องการให้มีหลักฐานออกมาก่อนที่จะคิดอะไรไปเยอะ

258652

ถามว่าได้คุยกับ "ฌอน" หรือไม่
"ได้คุย 2 ครั้ง แต่ไม่ได้คุยเรื่องเงิน ตอนนั้นยังไม่มีดราม่าเรื่องนี้ ได้คุยเรื่องต้นไม้ ในฐานะเพื่อนก็ได้บอกว่า อย่าไปยุ่ง ไปแตะเรื่องตรงนี้"

ส่วนตัวตนรู้จักกับ "ฌอน" เมื่อ 1 ปีที่แล้ว เพราะทำโครงการเก็บขยะ แล้ว "ฌอน" ไดเร็กแมสเสจมาว่าอยากไปช่วยทำให้รู้จักกันและกลายเป็นเพื่อน

"ถ้าฌอนเอาหลักฐานมาชี้แจง แล้วเงินที่เราจะเอาไปช่วยคนที่เชียงใหม่ แล้วกลายเป็นเงินที่เขาเอาไปทำเพื่อตัวเอง ผมก็คงเสียความรู้สึก แต่ตอนนี้ยังไม่มีการแสดงหลักฐาน ถามว่ายังเชื่อใจไหม ผมก็หวังนะ หวังว่าจะไม่เป็นแบบนั้น เพราะการช่วยเหลือกัน ในสังคม มันสำคัญนะ ของบ้านเรา ของประเทศเล็กๆ ประเทศนี้ น้ำใจของคนไทยที่มีต่อกันมันจำเป็นมากนะ การที่เรามาทำเพื่อส่วนร่วมเราเป็นแค่สะพาน เป็นแค่ตัวเชื่อมเล็กๆ เอาเงินของพ่อแม่พี่น้องมาทำให้เกิดประโยชน์ ดังนั้นผมไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย ไม่อยากให้เป็นจริง"

สำหรับดราม่ามีชาวเน็ตแฉว่า "โตโน่" เป็นคนบอกให้ "ฌอน" ใช้ชื่อตนเองในการเปิดบัญชีรับบริจาค เจ้าตัวชี้แจงว่า

"เราไม่ได้ไปบอกเขาให้โอนเงินบริจาคเข้าบัญชีเขานะ ผมบอกว่า ถ้าผมจะช่วยผมจะโอนเข้าบัญชีฌอนเลย แล้วฌอนเอาไปทำให้เกิดประโยชน์ ส่วนวิธีการที่จะทำจะไปเปิดบัญชีใหม่ที่เป็นชื่อฌอนก็ได้ แต่เป็นการเปิดบัญชีใหม่ให้ทุกคนบริจาคในบัญชีนี้ มันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร หรือ อันนี้ใจของผมนะ อาจจะไม่ตรงกับใจของหลายๆ คน คือ ต่อให้โอนเข้าบัญชีของ "ฌอน" เลยก็ย่อมได้ ถ้าเราทำถูก ถ้าเราไม่โกงแม้แต่บาทเดียว ผมไม่เห็นว่า วิธีนี้จะมีปัญหาเลย ถ้าเราทำด้วยใจบริสุทธิ์จริงๆ นะ ทำอย่างโปร่งใส และพร้อมชี้แจง เพราะถ้าจำได้ ณ ตอนนั้น เชียงใหม่รอได้ไหม ตอนนั้นมันรอไม่ได้ มีเจ้าหน้าที่ตาย มีคนเดือดร้อนเยอะ สิ่งสำคัญคือ เจตนาและการกระทำ"

เมื่อถามว่า หนุ่ม "โตโน่" จะมีการแจ้งความในฐานะผู้เสียหายหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า

"ตอนนี้ยังไม่คิด ถ้าฌอนเอาหลักฐานมาชี้แจงแล้ว และปรากฎว่าเขานำเงินไปใช้เพื่อตัวเองจริงๆ เอาไปซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อนาฬิกา ผิดก็ว่าไปตามผิด แต่ผมอยากย้ำว่า ในเรื่องของเพื่อน เพื่อนก็คือเพื่อนนะครับ ผมเชื่อว่าพี่ๆ ก็คงมีเพื่อน เพื่อนก็อาจเคยทำผิด แล้วการที่เราจะคบใครสักคน ในตอนที่เขาล้มหรือพลาด เขาก็คือเพื่อนเรา แต่ ถ้าเพื่อนเราไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน และสร้างผลกระทบให้คนอื่น เพื่อนก็ต้องรับผิดชอบ และไม่ใช่แค่เพื่อนหรอก ต่อให้เป็นพ่อ แม่ คนรักของผม ถ้าทำผิด ผมก็จะบอกว่า ผิด ถ้าโกง ผมเสียความรู้สึก แต่ถ้าถามว่า เลิกคบไหม ยังเป็นเพื่อนเหมือนเดิม"

 tono1

s__30752808

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส