"ทศพล หิมพานต์" แหล่จนดัง แต่พังเพราะลงทุน สูญเงินนับสิบล้าน

2 ก.ค. 63

เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดไปเต็มๆ ทำให้งานแหล่ที่มีอยู่ตลอด ต้องเลื่อนคิวไปหมด ส่งผลให้ "ทศพล หิมพานต์" นักแหล่นาคชื่อดัง ไม่มีงานตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา แต่วันนี้ได้ฤกษ์งานยามดี รายการ ต้มยำอมรินทร์ จึงชวนมาพูดคุยกันให้แฟนๆ หายคิดถึง ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าให้ฟังว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาชีวิตเคยพัง สูญเงินนับสิบล้านกับการลงทุนทำวงเป็นของตัวเองและลงทุนให้ญาติ แต่ก็ไม่เคยท้อ ล่าสุดได้ลงทุนต่อกับผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นและหมูยอทศพล ที่เจ้าตัวเผยลงทั้งทุนทั้งแรงด้วยตัวเองอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ก้อย ศรัณย่า" แฮปปี้ชีวิตโสด แต่ไม่เคยปิดประตูหัวใจ 
- "บุ๋ม ตรีรัก" แฉเพื่อนรัก "เอ้ ชุติมา" คนนี้คือ สายเปย์ ตัวแม่ของวงการบันเทิง
- คนไทยไม่ทิ้งกัน! "ดีเจบุ๊กโกะ" รับรีวิวอาหารฟรี ช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด
- เมาท์แรง!! "สุนารี" เคลียร์ชัดประเด็นร้อน แตกคอ "ฮาย อาภาพร" จริงไหม?!
- "ปู โลกเบี้ยว" พร้อมเปิดสถานะหัวใจ คบกับแฟนมา 22 ปี แต่ไม่ขอแต่งงาน!

 s__53387304

ทศพล : พอเป็นทศพลเสร็จแล้วเนี่ย บริษัทโฟร์เอสเขาก็ทำวงให้ คือนักร้องลูกทุ่งโฟร์เอส ตอนนั้นมีสีไพร ไทยแท้ มีผม ทศพล หิมพานต์ แล้วก็มีวงคาซอย ซึ่งตอนนั้นดังอยู่ในช่วงประมาณปี 39-40 ก็มาทำวงประมาณหลายปีเหมือนกันนะ ประมาณ 2-3 ปี ไม่เกิน 4 ปี พอทำเสร็จเขาก็หยุด เพราะว่าตอนนั้นมันก็เริ่มไม่ค่อยดี เริ่มโรย หยุดวงเสร็จปั๊บ ผมก็มารับทำขวัญนาค แล้วก็มาทำวงเองเป็นของตัวเอง


ถาม ตอนที่พี่พีคๆ เห็นว่าค่าตัวแพงมาก เป็นแสนเลย?

ทศพล : ผมรับงานหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการรับเชิญร้องเพลง มีการทำขวัญนาค การแสดงพระเวสสันดรชาดก การแสดงประกอบการเทศน์มหาชาติ รับหลายอย่าง แต่อย่างมันก็ราคาแตกต่างกันออกไป เช่น รับเชิญจะไม่แพงมาก เพราะว่าเราจะไปคนเดียว แต่ว่าถ้าเป็นการแสดงพระเวสสันดรชาดกหรือว่าทำขวัญนาคเนี่ย เราจะไปเป็นทีม จะมีหมอทำขวัญนาค 3 คน มีทีมงานคณะปี่พาทย์ไปด้วย ทำงาน 10 คน เราใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ถามว่าหลักแสนไหม? ไม่ถึงครับ


ถาม แต่เขาบอกกันว่าหลังๆ เนี่ย ไม่ดูฤกษ์บวชกันแล้ว ดูฤกษ์พี่ทศพลว่างมาแหล่นาคให้

ทศพล : ก็คือเดือนนึง มันจะมีวันเสาร์อยู่ 4-5 วันใช่ไหม เขาก็ต้องการฤกษ์สะดวกคือเสาร์-อาทิตย์ เพราะฉะนั้นเสาร์-อาทิตย์เนี่ยเขาก็จะจองกันเต็มหมด ถ้าจะมาจองทีหลังก็จะไม่ได้ จองไม่ได้ ก็ต้องรอคิวเรา


ถาม กระแสของเพลงแหล่มันจางลงในประเทศไทยไหม?

ทศพล : ไม่ดังเปรี้ยงปร้าง แต่ว่ามันไปได้เรื่อยๆ

s__53387308

ถาม คิวนานสุดนี่เป็นปีเลยไหม?

ทศพล : เป็นปีสองปี ด้วยความที่ว่าเขาอยากได้ ถ้านานปั๊บ คือได้แน่ๆ วันที่อยากได้เนี่ย เขาก็ล็อคไว้เลย


ถาม ไม่น่าเชื่อเพราะว่าพี่ทศพลดังมากๆ แล้วก็น่าจะมีคนจองมาเกือบทั้งปี

ทศพล :  มันก็มี แต่ว่ามันไม่คุ้ม เพราะว่าบางทีเราได้มา เราก็ต้องจ่ายลูกน้อง คือตอนนั้นรับงานหาด้วยนะ แต่ว่าคือค่าใช้จ่ายมันสูง ไฟเสียที รถราอะไรก็ตาม การบริหารจัดการด้วย ไม่ค่อยเก่งกันด้วยมันก็เลยขาดทุนไป ตอนนั้นมันแข่งขันกันเยอะ ทั้งไฟพาร์ ไหนจะต้องออกรถออกรา เยอะแยะมากมาย มันสู้ไม่ไหวลงทุนก็เกือบ 10 ล้าน


ถาม เป็นช่วงนึงของชีวิตที่ล้มลุกคุกคลานพอสมควร ไปลงทุนตรงนี้ไม่ประสบความสำเร็จยังเอาเงินไปลงทุนให้ญาติพี่น้องหลากหลายเลย

ทศพล : เยอะมากครับ หลังจากทำวงไม่ประสบความสำเร็จ คือไม่ทำวงแล้ว ขาดทุนไปหลายล้านอยู่เหมือนกันนะ ถ้าเรารับงานปั๊บเราก็จ้างทีมงานคนอื่นมาเป็นทีมงานเราอะไรประมาณนี้ เราไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ให้เขาดูแล เราก็รับเงินอย่างเดียว หลังจากนั้นผมก็มาลงทุนให้พี่น้อง ด้วยความที่ว่าเราไม่มีเงินทองกัน ไม่มีที่ทางว่างั้นเถอะ ไม่มีที่ทำมาหากิน พอเป็นทศพลปั๊บ พอจะมีเงินอยู่บ้าง ก็เลยให้พี่สาวไปเลี้ยงวัว รวมแล้วประมาณ 100 กว่าตัว พันธุ์บราห์มันบราซิล ตัวสี่หมื่นห้าหมื่น พ่อพันธุ์ตัวเป็นแสน ลงทุนไปหลายล้านอยู่ แต่เราซื้อวัวตอนมันเริ่มโรย ตอนที่เขากำลังบูมๆ กัน เราก็ได้แต่คิด พอเริ่มโรย ราคามันตก เขาเลิกเล่นกัน มันเป็นยุคๆ ก็ไม่เป็นไร น้องชายก็หลังจากทำวงดนตรีแล้วเจ๊ง ออกรถไถให้ สิบล้อให้ รถแบคโฮให้ก็ไม่ประสบความสำเร็จ น้องสาวก็ทำร้านอาหาร ร้านข้าวต้มให้ ก็หมด ตอนนั้นเราส่งเงินอย่างเดียว แต่ว่าเราไม่รู้ว่าพี่น้องเราเก่งแค่ไหน เรามีทุน เราให้เขาทำ แต่ว่าเราไม่รู้ว่าเขาเก่งไม่เก่ง ประสบการณ์ไม่มี แต่เราก็อยากจะให้เขาทำ เพื่อที่เขาจะได้มีเงินมีทองเลี้ยงตัว แต่ที่ไหนได้ มันก็ไม่เป็นไปตามฝัน


ถาม รวมๆ แล้วถึง 50 ล้านไหม?

ทศพล : ไม่ถึง รวมๆ ที่ผมขาดทุน ประมาณ 10 ล้านได้


ถาม ปัจจุบันพี่น้องก็ประสบความสำเร็จแล้วใช่ไหม?

ทศพล : ครับ เราไม่ได้ลงทุนให้แล้ว ก็คุยกัน ตอนนี้ไม่มีเงินแล้วนะ ไม่ใช่มีงานตลอด มันก็โรยราลงไป เอาแค่พอเพียง อย่างพี่สาวตอนนี้ผมก็เปิดร้านอาหารกับร้านก๋วยเตี๋ยวให้ เขาอยู่ได้มาหลายปีแล้ว อยู่ที่อุทัยธานีบ้านเกิด ก็ซื้อที่ไว้ให้ เขาอยู่ได้สบายๆ แล้วตอนนี้ ส่วนน้องชาย ทำเต็นท์เช่า ทำเต็นท์ขายด้วย เต็นท์บังแดด เขาก็อยู่สบายๆ


ถาม ให้ฝากผลงานทั้งหมดตอนนี้

ทศพล : ฝากลูกชิ้นทศพล หมูยอทศพล มีลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเนื้อ เอ็นหมู เอ็นเนื้อ ลูกเล็ก ลูกกลาง ลูกใหญ่ ลูกจัมโบ้ มีหมูยอแท่งเล็ก แท่งกลาง แท่งใหญ่ จะมีน้ำจิ้มทศพลด้วย สั่งที่โรงงานได้เลย เราทำขายทั้งปลีกและส่ง 02-194-1596081-190-4774 ส่วนเรื่องเพลง จะทำเพลงออกลูกทุ่ง กำลังทำดนตรี แล้วก็จะมีบทเพลงเกี่ยวกับเรื่องงานบวชด้วยเร็วๆ นี้ ไม่ได้ทำมานานแล้ว

s__53387307

แฟนเพลงของ “ทศพล หิมพานต์” เตรียมตัวรอฟังได้เลย ระหว่างรอเพลงออก ก็สั่งลูกชิ้นมากินเพลินๆ ได้นะ บอกเลยว่าอร่อยมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส