เด็กแว้นไม่ถูกใจสิ่งนี้! ตร.เบตงใช้รถบดทำลายท่อไอเสียแต่ง-ส่งเสียงดัง

2 ก.ค. 63

ตร.เบตงโชว์บดทำลายท่อไอเสียดัดแปลง 65 ชิ้น ตามแผนกวาดล้างแด็กแว้น ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ ปชช.

เมื่อเวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา (2 ก.ค.) ที่ลานหน้าสถานีตำรวจภูธรเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง เป็นประธานพิธีบดทำลายของกลาง ที่ตรวจยึดจากการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ท่อดัดแปลง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจยึดมาได้จำนวน 65 ท่อ ตามมาตรการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "เด็กแว้น"
- จับเด็กแว้น ยึดมอเตอร์ไซค์-ท่อไอเสียดัดแปลงได้เพียบ
- จับแก๊งเด็กแว้น แสบฉกรถของกลางในโรงพัก เปิดปากทำมา 6 ครั้ง กลัวอดได้ประกันตัว (คลิป)
- เปิดใจ จนท. เจอแก๊งเด็กแว้นบุกป่วน รพ. อ้างไปเที่ยวมาไม่มีเวลาใส่แมสก์ สุดท้ายเจอยึดรถ (คลิป)
- ตำรวจอ่างทองทำโทษเด็กแว้น ให้ตัดผมทรงตำรวจ

พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติการระดมกวาดล้างการแข่งรถในทาง ก่อนที่จะนำมาทำลายท่อไอเสีย ที่ตรวจยึดได้จากรถจักรยานยนต์ที่นำไปดัดแปลง ทำให้เกิดส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนมาโดยตลอด และจากการปฏิบัติที่ผ่านมา ทำให้สามารถตรวจยึดที่จะนำมาทำลายมีทั้งสิ้น 65 ท่อ

1593664833166

นอกจากนี้ยังดำเนินการคดีกับผู้ขับขี่ และผู้ให้การสนับสนุนตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ด้วย และทำการจับกุมตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 จำนวนรถที่ยึดไว้ เพื่อตรวจสอบถจักรยานยนต์ 65 คัน และดำเนินการกับบิดามารดาหรือผู้ปกครอง โดยว่ากล่าวตักเตือนทำทัณฑ์บน

1593664859998

ส่วนมาตรการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนและเป็นปัญหาที่เกิดสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งตำรวจภูธรเบตงได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ดำเนินการอย่างจริงจัง และนำกฎหมายที่เกี่ยวข้องมาบังคับใช้อย่างเคร่งครัด

advertisement