ผงะ! ศพแขวนคอมัดมือไพล่หลัง เพื่อนยันตายเองเหตุเครียดทำพ่อติดคุก (คลิป)

1 ก.ค. 63

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ก.ค.63 พ.ต.ท.สถิตย์ ชัยธานี สว.สอบสวนสภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายที่กระท่อมท้ายบ้านคำหมากคูณ ต.หนองอ้อ หลังรับแจ้งจึงออกไปสอบสวนเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ ผกก.สภ.หนองวัวซอ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ปัญจะนะ รอง ผกก.สส. ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจพิสูจน์หลักฐานและอาสากู้ภัยอัตตสันโต

613066

โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงไม่มีฝา พบศพนายศุภชัย นาววิเศษ อายุ 32 ปี ชาว อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ผูกคอตายในกระท่อม แต่มือไพล่หลังมีเชือกมัดมือ สวมเสื้อลายสีดำแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล มีบาดแผลบริเวณต้นแขน ซึ่งอยู่ใกล้ตะปูและมีเลือดหยดลงพื้น ตรวจสอบที่เกิดไม่พบร่อยการต่อสู้ สิ่งของเครื่องใช้ยังอยู่ตามปกติ จากการชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตประมาณ 12 ชม.

481489

จากการสอบสวนนายหาญเดช ไชยราช อายุ 36 ปี ญาติผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นคนโสด แม่เสียชีวิต พ่อติดคุก อาศัยอยู่ที่กระท่อมนาตามลำพัง เพื่อเฝ้าวัวให้ปู่ มีนิสัยชอบดื่มสุรา ก่อนเกิดเหตุมีลูกหลานของเพื่อนที่อยู่ใกล้กันมองเข้ามาเห็น นึกว่ามีคนผูกเชือกแขวนหุ่นไล่กาเอาไว้ แต่พอเดินมาดูใกล้ ๆ พบว่าเป็นคนผูกคอตาย จึงมาบอกชาวบ้านและแจ้งญาติของผู้ตายมาดู จึงตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการถูกฆาตกรรมหรือไม่ และแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

cg_4

เมื่อปี 60 ผู้ตายเคยทะเลาะกับพ่อและถูกพ่อยิงได้รับบาดเจ็บ ส่วนพ่อติดคุก 5 ปี เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาผู้ตายไปนั่งคุยด้วยและพูดว่าเบื่อ ท้อแท้ในชีวิต แม่ตาย พ่อติดคุก น้องหนีไปทำงานกรุงเทพฯ เหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก จึงอยากฆ่าตัวตาย ซึ่งชาวบ้านได้ห้ามเอาไว้และพูดให้กำลังใจ

945029

เมื่อมาวันนี้ก็พบว่านายศุภชัย ผูกคอตายที่กระท่อมนา แต่มีเชือกผูกที่มือในลักษณะไพล่หลัง เมื่อเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบพบว่า เชือกผูกที่ข้อมือซ้าย และพันเชือกที่ข้อมือข้างขวา สันนิษฐานว่าผู้ตายใช้เชือกทำเป็นบ่วงห้อยลงมา ก่อนจะใช้เชือกอีกเส้นมัดที่ข้อมือทั้งสองข้างเพื่อไม่ให้มือช่วยเหลือตัวเอง แต่เพื่อความถูกต้องตามหลักขั้นตอนของกฎหมายก็จะได้นำศพไปผ่าชันสูตรที่แผนกนิติเวช รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส