"บ๊วย เชษฐวุฒิ" เปิดใจปมรับบริจาค ย้อนถามเพจดังจุดประสงค์แฉเพื่อใคร สังคม-ตัวเอง?

1 ก.ค. 63

"บ๊วย เชษฐวุฒิ" เปิดใจอมรินทร์ทีวีที่แรกปมเปิดรับบริจาค จ่อตั้งโต๊ะแถลงข่าวเคลียร์ทุกดราม่า 6 ก.ค.นี้ ย้อนถามเพจดังจุดประสงค์แฉเพื่อใคร "สังคม-ตัวเอง" กั๊กจ่อฟ้องกลับหรือไม่ ขอเป็นเรื่องอนาคต

จากกรณีที่เพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาแฉรายการ ช่องส่องผี บิดเบือนประวัติศาสตร์ หลอกขายเครื่องราง ระดมทุนบริจาคไม่เปิดเผย Statement โดย มี บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ เป็นพิธีกร และมีการเปิดรับบริจาคเข้าบัญชีส่วนตัวของ "บ๊วย เชษฐวุฒิ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"บ๊วย เชษฐวุฒิ" เปิดสเตทเมนท์โต้ "ไม่ได้โกง" หลังถูก "แหม่มโพธิ์ดำ" แฉ! ระดมทุนบริจาค
"แหม่มโพธิ์ดำ" จัดหนัก "เรนนี่ ช่องส่องผี" สัมผัสมโน กระทำมิบังควร

ล่าสุด วันนี้ 1 มิ.ย. 63 ทีมข่าวบันเทิงอมรินทร์ทีวีนัดสัมภาษณ์ "บ๊วย เชษฐวุฒิ" ทันทีถึงเรื่องราวดราม่าดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าตัวยอมรับตกใจกับดราม่าที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีทางผู้บริหารของรายการดังกล่าวส่งข่าวมาให้ตนเมื่อช่วงเช้า เผยแต่ความตกใจที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เกินคาดการณ์ที่คิดไว้ ตั้งแต่ที่มีข่าวกรณีของนักพูดสร้างเเรงบันดาลใจท่านหนึ่งที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

แต่มีหนึ่งสิ่งที่กระทบจิตใจตนนั้นคือ จุดประสงค์ที่เพจดังกล่าวออกมาโจมตีนั้นเพื่ออะไร เขาทำเพื่อสังคมหรือทำเพื่อใคร ซึ่งถ้าหากเขาระบุว่าออกมาตีข่าวเพื่อสังคม ตนในฐานะผู้โดนกล่าวหาก็พร้อมที่จะออกมาชี้แจงให้สังคมได้รับทราบ

โดยทางทีมงาน "ช่องส่องผี" จะมีการทำบุญใหญ่ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง) เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ในวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563 นี้ ช่วงเวลา 9.00-12.00 น. โดยหลังจากทำบุญเสร็จ ตนและผู้เกี่ยวข้องเลยจะถือโอกาสตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมนำเอกสารเกี่ยวกับเรื่องของการเปิดรับบริจาค มาชี้แจงให้กับทุกคนได้รับทราบ พร้อมที่จะตอบคำถามทุกดราม่า

1593606167581

ส่วนสาเหตุที่ตนไม่พร้อมพูดในวันนี้ เพราะบางคนที่เข้ามาด่าหรือดราม่าใส่ตนนั้น อาจจะไม่เคยได้รับชมรายการดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร แต่รับทราบข้อมูลมาจากเพจ ที่ส่วนตัวไม่ทราบว่าเขาจะต้องการสื่อถึงอะไร รู้แต่ว่าเพจดังกล่าวนั้นไม่ประสงค์ดีแน่นอน ซึ่งส่วนตัวก็ไม่โกรธที่หลายคนจะหลงประเด็นและเชื่อเพจดังกล่าว แต่อยากจะบอกว่าตนพร้อมจะออกมาแถลงข่าวแน่นอน เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบข้อมูลไปในทิศทางเดียวกัน ส่วนตัวไม่กังวลกับการแถลงข่าวเพราะที่ผ่านมาก็เคยเจอเหตุการณ์ดราม่ามาแล้วรอบหนึ่ง สมัยที่หย่าร้างกับอดีตภรรยา ส่วนตัวเข้าใจถึงความรู้สึกจุดนั้นว่าเป็นอย่างไร

"ขอถามคนดูในการเสพข่าวของผมว่าเพื่อความสะใจหรือด่าเอามันส์ หรือด่าคนที่ไม่เห็นด้วยกับเรา ถ้าเกิดเเบบนั้น การแถลงข่าวก็คงไม่ตอบโจทย์ประชาชนกลุ่มดังกล่าว แต่หากเขาจะถามเพื่อความเข้าใจต่อสังคม เพื่อประโยชน์ ว่าหลอกลวงลวงโลกหรือเปล่า ผมก็พร้อมแถลง เพราะตัวเลขเรามีชัดเจนแล้ว อีกทั้งข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขในการเปิดรับบริจาค ส่วนตัวก็โพสต์ลงไปในไอจีและเฟสบุ๊ก ส่วนตัวตลอด ไม่ใช่เพิ่งมาโพสต์ในช่วงนี้"

นอกจากนี้ยังเผยอีกว่า ส่วนตัวก็แอบมีความรู้สึกท้อจะทำในสิ่งดีๆ แต่กลับโดนดราม่าดังกล่าว ที่ผ่านมาทำอะไรรู้ตัวตลอด อย่าหาว่าตนเองไม่รู้เพราะทำอะไรก็คิดรอบคอบอยู่แล้ว และพอเจอเข้าจริงส่วนตัวก็ชี้แจงได้พร้อมอธิบายได้ทุกอย่าง เผยในส่วนของรายการ "ช่องส่องผี" นั้นเป้าหมายหลักคือต้องการรณรงค์ปลุกกระเเสให้คนหันมาเข้าวัดมากขึ้น ยืนยันสิ่งที่สื่อสารออกไปไม่เกินความจริง หรือเกินหลักของพระพุทธศานา เพียงแต่รูปแบบที่นำเสนอนั้นอาจจะแปลกใหม่ผ่านวิญญาณ ย้ำส่วนตัวรายการเราชัดเจนไม่มีอะไรปกปิดและไม่ได้แสวงหาผลประโยชน์จากการรับบริจาค

ส่วนเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นที่บริจาคผ่านชื่อตนเองเพื่อหักภาษีหรืออะไรนั้น ส่วนตัว รายได้ของตนไม่ถึงขั้นโดนหักภาษีหลักล้านหรอก แต่รายละเอียดลึก ๆ ขอคุยวันที่แถลงข่าวทีเดียว เพราะหากคนจะมองว่าเราผิด ต่อให้พูดยังไงก็ผิดอยู่ดี แต่หากใครจะกล่าวหาตนกรุณากลับไปดูที่ไทม์ไลน์ในเฟซบุ๊กหรือไอจีก่อน เพราะหากสุดท้ายแล้วบทสรุปตนเองทำเพื่อสังคมแล้วใครจะรับผิดชอบในสิ่งที่กล่าวหาไป ยืนยันว่าในส่วนเรื่องดำเนินคดีเกี่ยวกับคนที่กล่าวหานั้น ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของอนาคต ค่อยว่ากันในวันแถลงข่าว ย้ำรายการของเราที่สร้างมาไม่ได้เพื่อเปิดรับบริจาค แต่เราห้ามและความเชื่อของคนทุกคนไม่ได้ ทุกสิ่งอยู่ที่ตัวเราและความจริงที่เราพร้อมจะแถลง

1593606153805

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส