ลุงวัย 57 ปี ร้องผบ.ตร. ขอความเป็นธรรม หลังโดนหมายเรียกคดีฉ้อโกงปลอมเป็นปปส.เรียกรับเงิน

1 ก.ค. 63

วันที่ 1 ก.ค.63 นายสมาน บุญภา อายุ 57 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมครอบครัวออกมาขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่านสื่อมวลชนหลังได้รับหมายเรียกจากสภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำในคดีร่วมกันฉ้อโกง ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ปปส.เรียกรับเงินจากผู้เสียหายจำนวน 150,000 บาท ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าไม่เคยมีพฤติกรรมดังกล่าว และไม่เคยรู้จักกับผู้เสียหาย อีกทั้งไม่เคยเดินทางไป จ.อุทัยธานี คาดว่ากลุ่มมิจฉาชีพนำเอาชื่อ-นามสกุล หรือเลขบัตรประชาชนไปเปิดเบอร์โทรศัพท์ใช้โทรติดต่อเรียกรับเงิน จึงออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจและขอความเป็นธรรมดังกล่าว

977968

นายสมาน บอกว่า ขณะนี้ตนและครอบครัวทุกข์ใจอย่างมาก จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ หลังจากเมื่อวานนี้ได้ไปรับหมายเรียกลงวันที่ 9 มิถุนายน 2563 จาก สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งถูกส่งมาจาก สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เพื่อให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกง หลังมีผู้เสียหายเป็นหญิงแจ้งความร้องทุกข์ว่า มีกลุ่มคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เรียกรับเงินจากผู้เสียหายจำนวน 150,000 บาท โดยใช้โทรศัพท์ติดต่อกัน และเจ้าหน้าที่ระบุว่าจากตรวจพบว่าเบอร์โทรศัพท์ที่คนร้ายใช้ติดติดกับผู้เสียหายเปิดใช้ในชื่อของตน จึงได้ออกหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหา และขณะนี้พนักงานสอบกำลังจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากตนไม่ไปจะขอศาลออกหมายจับทันที ทั้งนี้ ยืนยันว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีพฤติกรรมไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยตนมีอาชีพเปิดร้านขายของชำเล็ก ๆ พอมีรายได้เลี้ยงปากท้องเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาช่วงต้นเดือนธันวาคม 2562 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์เข้ามาตรวจสอบแล้วถึง 2 ครั้ง ซึ่งยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.นากุง เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่ไม่คาดว่าจะถูกออกหมายเรียกอีก วอนขอความเป็นธรรมและขอความช่วยเหลือจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในครั้งนี้ และจะเดินทางไปขอความเป็นธรรมกับสำนักงานยุติธรรมต่อไป

913847

ร.ต.อ.สุเทพ ภุมมาพันธ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลานสัก บอกว่า คดีดังกล่าวมีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ว่ามีบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เรียกรับเงินจำนวน 150,000 บาท โดยมีการติดต่อพูดคุยกันทางโทรศัพท์ ก่อนที่ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง 3 ครั้ง รวมจำนวน 150,000 บาท จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าบัญชีธนาคารที่ถูกโอนเงินเข้าเป็นชื่อผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ที่ จ.ชลบุรี ส่วนหมายเลขโทรศัพท์ที่คนร้ายใช้ติดต่อกับผู้เสียหายลงทะเบียนเปิดใช้ในชื่อของนายสมาน บุญภา ชาว จ.กาฬสินธุ์ ดังนั้น ในฐานะพนักงานสอบสวนจึงดำเนินการออกหมายเรียกนายสมาน เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส